1022 ý nghĩa là gì

Thời gian gần đây số tổng đài 1022 dần trở lên quen thuộc đối trong cuộc sống người dân. Nhất là trong những ngày tháng giãn cách xã hội, đại dịch bùng phát. Vậy số tổng đài 1022 là gì? Những thông tin có liên quan đến con số này sẽ có trong bài viết dưới đây.

Số tổng đài 1022 là gì?

Chắc hẳn thời gian này mọi người đã truyền tai nhau rất nhiều về đường dây nóng 1022. Tuy nhiên, những ai không thường xuyên theo dõi tin tức thì sẽ không biết đến tác dụng. Vậy hotline 1022 là gì? Liệu có phải 1022 là ngân hàng gì? 

Thực tế đây là tổng đài 1022 – Cổng thông tin được Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo thực hiện. Do Sở Thông tin và Truyền thông đứng ra làm đơn vị chủ trì cùng với 86 đơn vị và 625 đầu mối.  Tất cả cùng nhau tham gia giải quyết nhằm xử lý các sự cố mà người dân, tổ chức, doanh nghiệp phản ánh. 

1022 ý nghĩa là gì
Số đt 1022 là gì?

Những đơn vị tham gia vận hành cổng thông tin làm nhiệm vụ thực hiện theo quy chế phối hợp cùng tiếp nhận. Từ đó xử lý và phản hồi thông tin trên Cổng tiếp nhận để giải đáp thắc mắc của người dân, doanh nghiệp, tổ chức. Trước đây cổng thông tin chỉ hoạt động ở trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh theo Quyết định 1478/QĐ – UBND ban hành. 

Đến nay số tổng đài 1022 đã được vận hành tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. 

Những lĩnh vực được tiếp nhận và hỗ trợ tại tổng đài 1022

Nếu như trước đây, tổng đài 1022 chỉ tiếp nhận và hỗ trợ về tình hình dịch bệnh. Hiện tại, tổng đài này được duy trì để tiếp nhận giải quyết 12 lĩnh vực khác nhau như: 

Hạ tầng giao thông

Tiếp nhận thông tin liên quan đến sự cố sụt, lún mặt đường, hố tử thần, ổ voi, ổ gà…. Kể cả những vấn đề hư hỏng hay mất biển báo giao thông…. 

Cấp – thoát nước

Những sự cố vỡ ống nước khiến nước tràn ra mặt đường hay trường hợp ngập nước. Kể cả những vấn đề tắc cống, mất nắp, sụt và hư hỏng hố ga… Tất cả đều được tiếp nhận thông tin.

1022 ý nghĩa là gì
Hiện nay lĩnh vực mọi người có thể phản ánh rất rộng

Tình trạng chiếu sáng

 Mọi thông tin liên quan đến sự cố gãy/đổ các cột đèn chiếu sáng hoặc rò rỉ điện. Thậm chí cả những hỏng hóc như: đèn không sáng, tắt – bật liên tục hoặc mất cũng được giải quyết. 

Tình trạng của cây xanh

Vào những ngày thời tiết xấu, tổng đài tiếp nhận những thông tin về cây bật gốc, hãy nhánh, chặt phá, cây bị xe đâm trúng…. 

Điện lực

Những sự cố về việc gãy, đổ cột điện hoặc đứt dây cáp gần những địa điểm công cộng cũng được xử lý. Khi cáp treo không đúng độ cao, quy định cũng được giải quyết hoàn toàn. 

Viễn thông

Các sự cố hư hỏng cột điện, đứt cáp viễn thông, cáp điện bị trùng. Ngay cả những đoạn cáp bị trùng làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Chỉ cần gọi đến tổng đài sẽ được xử lý toàn bộ. 

Giao thông

Người dân thoải mái phản ánh về thái độ phục vụ của nhân viên xe bus. Đối với người ở xa đến còn có thể tra cứu thông tin các xe. 

Tài nguyên môi trường

Những vấn đề liên quan đến ô nhiễm không khí, môi trường, rác thải vệ sinh… rất được quan tâm. Và tổng đài 1022 tiếp nhận và xử lý toàn bộ vấn đề. 

An ninh, trật tự xã hội

1022 ý nghĩa là gì
Mọi vấn đề liên quan đến an sinh xã hội sẽ được hỗ trợ kịp thời

Mọi vấn đề liên quan đến trật tự đô thị, xã hội như: lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, xây dựng sai pháp… Chỉ cần phản ánh sẽ được tiếp nhận. 

Các vấn đề y tế

Những vấn đề y tế đều được tiếp nhận thông tin và kết nối cùng Sở Y tế cùng nhiều đơn vị sự nghiệp y tế công lập. Từ đó góp phần quản lý và kiểm soát bệnh tật được tốt hơn. Từ tuyến huyện đến tuyến thành phố đều được kết nối nhanh chóng và dễ dàng. 

Khu chế xuất, công nghiệp

Tại những nơi tập trung đông người lao động như khu chế xuất, khu công nghiệp. Mọi thứ đều được kiểm soát một cách kỹ lưỡng vấn đề môi trường, quy hoạch cũng như xây dựng.

>>> Xem thêm:

Cụm số 333 nghĩa là gì? Những ý nghĩa của con số 333 trong cuộc sống

0456 là gì? Lý giải ý nghĩa con số 0456 trong tình yêu

Những thông tin liên quan đến con số 1022

Con số 1022 không chỉ được làm tổng đài phản ánh các vấn đề mà còn hàm chứa nhiều ý nghĩa. Nếu bạn cũng tò mò về ý nghĩa con số khi đứng 1 mình thì có thể tham khảo thông tin sau đây. 

Ý nghĩa cụm số 1022 trong thần số học là gì?

Thông thường những cụm số sẽ được gọi là số thiên thần. Về đội hình 1022 được tạo lên từ các chữ số 1, 0 và hai số 2. Theo như quan sát thì số 1022 so với những số khác sở hữu nhiều ẩn ý trong đó. 

1022 ý nghĩa là gì
Mỗi một con số trong thần số học đều mang những ý nghĩa đặc biệt
  • Số 1: Nó cho thấy sự rung động của sự phát triển và có liên quan đến sự độc lập. Đồng thời có sự liên quan đến cảm hứng khiến các thiên thần buộc người đối diện phải có niềm tin. Số 1 còn như khuyên nhủ mỗi người cần tạo ra cuộc sống mà mình cảm thấy phù hợp. 
  • Số 0: Con số này cho thấy người sở hữu có năng lượng. Ở nó có những đặc điểm cá nhân mang đến sự rung động. Bên cạnh đó là năng lượng vô tận cùng sự chuyển động của cuộc sống tự do. 
  • Số 2: Ở cụm số 1022 với hai con số 2 đứng ở cuối cho thấy sức mạnh được nhân gấp đôi. Nó cũng chỉ ra những mối quan hệ giữa tinh thần và tình cảm với nhau. Có thể ngầm hiểu như mối quan hệ đối tác mạnh sẽ chịu đựng được nhiều thử thách của thời gian. Ngoài ra, số 22 còn chỉ ra cơ hội hòa hợp để có cuộc sống ổn định hơn. 
1022 ý nghĩa là gì
Cặp số 22 trong số thiên thần 1022 mang đến sự mạnh mẽ

Như vậy, sự kết hợp của 4 con số trong đó có sự xuất hiện của cặp đôi thiên thần 22 cho thấy sức mạnh 1022 cực mạnh mẽ. 

1022 tiếng Trung là gì?

Chắc hạn mọi người còn nhớ đến trào lưu mật mã tình yêu từ con số của Trung Quốc. Vậy 1022 nghĩa là gì ở Trung Quốc? Nó cũng dùng để ám chỉ mật mã tình yêu. Dịch ra thì có nghĩa là cần tình yêu của em. Nếu ai đó gửi đến bạn thông điệp này tức là người ấy đang bày tỏ tình cảm của họ với bạn. 

Như vậy, qua bài viết bạn đọc đã được lý giải rõ vấn đề: “Số tổng đài 1022 là gì?”. Nội dung trong bài cũng đưa đến thông tin về vấn đề được phản ánh thông qua tổng đài. Ngoài ra còn có ý nghĩa của 1022 trong thần số học, trong tiếng Trung. Hy vọng những gì chúng tôi cập nhật trong bài sẽ có ích đối với các bạn.