100.000 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

Với nền kinh tế phẳng và nhu cầu mua hàng hoá trực tiếp từ Trung Quốc ngày càng tăng cao như hiện nay, việc quy đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam được nhiều người quan tâm. Vậy bạn có biết 1 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt hay 1 Nhân dân tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Nắm được tỷ giá quy đổi giữa tiền Trung và tiền Việt sẽ giúp người mua hàng thuận tiện hơn trong việc mua bán, trao đổi hàng hóa Trung – Việt. Trong bài viết này, Ninja Direct sẽ hướng dẫn bạn quy đổi tiền Nhân dân tệ sang tiền Việt một cách nhanh nhất.

Nhân dân tệ (CNY) là tiền của nước nào?

100.000 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
CNY là tiền của quốc gia nào?

Nhân dân tệ là đơn vị tiền tệ của Trung Quốc và “CNY” là ký hiệu thống nhất được đưa ra bởi Tổ chức tiêu chuẩn quốc tế ISO, tên gọi chung cho đồng tiền chính thức của Trung Quốc. Thông thường, người ta còn gọi CNY là Yuan và đồng Nhân dân tệ theo quy ước quốc tế được viết tắt là RMB.

Hiện tại, người dân Trung Quốc sử dụng hai hình thức tiền tệ phổ biến là tiền giấy và tiền xu. Các mệnh giá tiền tệ bao gồm 1 tệ, 2 tệ, 5 tệ, 10 tệ, 20 tệ, 50 tệ và 100 tệ. Trên các tờ tiền Nhân dân tệ thường có hình Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Mao Trạch Đông, cùng với những hình ảnh địa danh nổi tiếng.

1 Tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam theo tỷ giá hôm nay?

100.000 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
1 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Theo bạn 1 tệ bằng bao nhiêu tiền việt? Tỷ giá giữa đồng Nhân dân tệ (CNY) và đồng Việt Nam (VNĐ) là 3.316,50. Điều này có nghĩa là một tệ Trung Quốc có giá trị tương đương với 3.316,50 VNĐ. Để quy đổi từ Nhân dân tệ sang Việt Nam đồng, bạn có thể sử dụng công thức nhân giá trị tiền Việt với tỷ giá chuyển đổi:

Số tiền Việt Nam = Số tiền Trung Quốc x tỷ giá Nhân dân tệ (3.316,50)

Ví dụ: Nếu muốn biết 1 vạn tệ bằng bao nhiêu tiền Việt, hãy lấy 1 vạn tệ = 10000 nhân (x) với tỷ giá 3.316,50:

Số tiền VNĐ = 10000 x 3.316,50 = 33.165.000 VNĐ

Vậy theo bạn 1 triệu tệ bằng bao nhiêu tiền Việt?

Tuy nhiên, tỷ giá giữa đồng Nhân dân tệ (CNY) và đồng Việt Nam (VNĐ) có thể thay đổi hàng ngày và bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau như thị trường tài chính và chính sách tiền tệ.

Hướng dẫn cách quy đổi tỷ giá Nhân dân tệ trực tuyến

Để quy đổi tỷ giá Nhân dân tệ (CNY) trực tuyến, bạn có thể sử dụng các công cụ trực tuyến như Google hoặc các trang web quy đổi tỷ giá hiện nay. 

Dùng Google để quy đổi 1 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

100.000 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
Sử dụng trang Google để quy đổi Nhân dân tệ

Để quy đổi tỷ giá Nhân dân tệ (CNY) sang Việt Nam đồng (VND) thông qua Google, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web google.com.vn từ trình duyệt.
  • Bước 2: Nhập cụm từ khóa “cny to vnd” vào ô tìm kiếm trên trang Google.
  • Bước 3: Google sẽ hiển thị kết quả tỷ giá CNY sang VND và một bộ quy đổi tiền tệ tích hợp. Nhập số tiền CNY muốn quy đổi vào ô tương ứng và kết quả quy đổi sẽ được hiển thị ngay lập tức.

Sử dụng các website quy đổi tỷ giá 1 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

100.000 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
Trang web MSN hỗ trợ quy đổi tiền tệ 

Các trang web trực tuyến hỗ trợ quy đổi tỷ giá ngoại tệ như Wise.com, XE.com, Coinmill.com và Valutafx.com sẽ giúp bạn chuyển đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam một cách nhanh chóng và chính xác.

Bạn có thể truy cập vào các trang web sau đây và nhập số tiền muốn quy đổi và nhận được kết quả chính xác về tỷ giá giữa Nhân dân tệ và Việt Nam đồng để giải đáp thắc mắc cho câu hỏi 1 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt.

  • https://www.msn.com/vi-vn/money/currencyconverter?duration=1D
  • https://vn.exchange-rates.org/converter
  • https://www.sbv.gov.vn/TyGia/faces/TyGia.jspx?_afrLoop=937764901717100&_afrWindowMode=0&_adf.ctrl-state=hi149lzrc_4

Bảng quy đổi đồng Nhân dân tệ (CNY) sang tiền Việt

Đến đây chắc hẳn bạn đã biết 1 tệ Trung Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam. Nếu muốn biết thêm chi tiết các mệnh giá Nhân dân tệ, bạn có thể tham khảo qua bảng quy đổi sau đây:

Nhân dân tệViệt Nam đồng1 tệ3.316,50 VNĐ10 tệ33.165 VNĐ100 tệ331.650 VNĐ1000 tệ3.316.500 VNĐ10.000 tệ33.165.000 VNĐ100.000 tệ331.650.000 VNĐ1.000.000 tệ3.316.500.000 VNĐ

Đổi Nhân dân tệ ở đâu là uy tín giá tốt nhất?

100.000 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
Đổi tiền tệ Trung Quốc ở các ngân hàng

1 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Đó là câu hỏi thường gặp khi giao dịch tiền tệ. Tuy nhiên, khi đổi tiền Trung Quốc sang Việt Nam, cần lưu ý các yếu tố khi đổi tiền Trung sang Việt, đặc biệt là nơi đổi tiền uy tín. 

Để đổi tiền Nhân dân tệ (CNY) sang Việt Nam đồng (VND) với tỷ giá tốt và đáng tin cậy, bạn có thể tham khảo các địa điểm sau:

  • Ngân hàng: Bạn có thể đổi tiền tại các ngân hàng lớn như BIDV, Vietcombank, TPBank,… hoặc ngân hàng của Trung Quốc tại Việt Nam như ICBC, CCB. Các ngân hàng thường cung cấp tỷ giá cạnh tranh và đảm bảo tính uy tín.
  • Tiệm vàng: Một số nơi kinh doanh tiệm vàng có cung cấp dịch vụ đổi tiền ngoại tệ. Tuy nhiên, hãy chọn các tiệm vàng uy tín và nổi tiếng để tránh rủi ro.
  • Cửa khẩu và sân bay: Nếu đi du lịch hoặc đến cửa khẩu, bạn có thể đổi tiền ngay tại các cửa khẩu hoặc quầy giao dịch tại sân bay. Tuy nhiên, lưu ý rằng, tỷ giá tại sân bay thường cao hơn so với các ngân hàng và cửa hàng khác.

Bên cạnh đó, để đảm bảo quy đổi tiền với tỷ giá tốt nhất, bạn hãy so sánh tỷ giá tại các địa điểm khác nhau và chọn địa điểm giao dịch phù hợp. Ngoài ra, hãy lưu ý đổi tiền trước khi nhập cảnh Trung Quốc để tránh khó khăn trong việc tìm nơi đổi tiền ở nội địa Trung.

Hướng dẫn cách phân biệt tiền Trung Quốc thật giả

100.000 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
Những cách phân biệt tiền giả, tiền thật Trung Quốc

Sau khi đã tìm hiểu về 1 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt, thì 1 lưu ý nhỏ để phân biệt tiền Trung Quốc thật và giả, bạn có thể dựa vào những tiêu chí sau:

  • Yêu cầu tiền mới: Khi đổi tiền Nhân dân tệ, hãy yêu cầu người bán đưa tiền mới bởi tiền cũ sẽ khó phân biệt được đâu là tiền thật và đâu là tiền giả.
  • Kiểm tra dưới ánh sáng: Nhìn kỹ tờ tiền dưới ánh sáng, nếu các đường nét trên tiền rõ ràng, sắc nét, thanh mảnh thì đó có thể là tiền thật.
  • Kiểm tra bằng độ ẩm: Tiền thật khi bị ẩm ướt vẫn giữ nguyên đường nét và hình ảnh trên tờ tiền mà không bị mờ. Trong khi đó, tiền giả khi gặp nước sẽ nhòe mờ, không rõ ràng.
  • Kiểm tra đường viền: Hãy chạm tay vào hình của Chủ tịch Mao Trạch Đông trên tờ tiền để kiểm tra có đường viền và độ nhám nhất định. Tiền thật sẽ có độ nhám khi sờ, trong khi tiền giả sẽ trơn và không có độ nhám.
  • Kiểm tra chất liệu và mực in: Chất liệu in tiền thật sẽ chắc chắn, không dễ bị giãn và bong mực. Mực in trên tiền thật sẽ có độ bền màu, trong khi tiền giả có thể có màu sắc không đồng đều và mờ nhạt.

Nhập hàng Trung Quốc chính ngạch qua dịch vụ Ninja Direct

Ninja Direct là một đơn vị hỗ trợ dịch vụ nhập hàng Trung Quốc chính ngạch với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao và tận tâm. Nhân viên của Ninja Direct thành thạo tiếng Anh và tiếng Trung, có khả năng tìm kiếm và giúp bạn hiểu rõ cách tìm nguồn hàng sỉ , đàm phán và ký kết hợp đồng với mức giá tốt nhất.

Ngoài ra, chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ đặt mua hàng Trung Quốc đáng tin cậy. Với kinh nghiệm và mối quan hệ đối tác đáng tin cậy, chúng tôi giúp bạn kết nối trực tiếp với các nhà sản xuất và nhà cung cấp tại Trung Quốc để nhập hàng với giá cạnh tranh.

100.000 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
Dịch vụ nhập hàng Trung Quốc tại Ninja Direct

Chúng tôi cung cấp một loạt các mặt hàng nhập khẩu phổ biến để kinh doanh. Từ thời trang, điện tử, đồ gia dụng đến mỹ phẩm, hay các sản phẩm thực phẩm đóng gói như lẩu tự sôi, đồ ăn vặt nội địa,…, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Bằng cách tận dụng lợi thế giá cả và chất lượng từ Trung Quốc, bạn có thể mở rộng nguồn hàng hóa, tăng lợi nhuận và nâng cao độ phong phú của kinh doanh của mình.

Ninja Direct còn hỗ trợ giám sát và theo dõi 24/24 quá trình vận chuyển hàng hóa, đảm bảo khách hàng nhận được thông tin về hàng hóa bất cứ lúc nào. Ngoài ra, mọi vấn đề phát sinh liên quan đến hàng hóa, đội ngũ nhân viên sẽ chủ động giải quyết nhanh chóng. Chúng tôi áp dụng quy trình khép kín và chuyên nghiệp để đảm bảo thông tin của khách hàng được bảo mật tuyệt đối.

Tóm lại, khi xem tỷ giá Nhân dân tệ, chúng ta cũng cần lưu ý đến sự thay đổi thường xuyên và khác nhau tùy thuộc vào nhà môi giới hoặc ngân hàng mà bạn quy đổi. Với những thông tin được chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã biết 1 Tệ bằng bao nhiêu tiền Việt cũng như cách xem tỷ giá trong quá trình giao dịch đồng Nhân dân tệ.

100.000 nghìn tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

100000 CNY = 328,447,799.15948 VND.

100k bằng bao nhiêu Nhân dân tệ?

100000 VND = 30.21137 CNY.

1 tệ tương đương bao nhiêu tiền Việt?

Bạn có đang trả quá nhiều tiền cho ngân hàng?.

100 Nhân dân tệ đổi được bao nhiêu tiền Việt Nam?

Bạn có đang trả quá nhiều tiền cho ngân hàng?.