Top 5 bác sĩ tập năm 2022

Các trường hợp phẫu thuật liên quan đến bệnh lý về não, dây thần kinh thường rất phức tạp, đòi hỏi sự trợ giúp của nhiều thiết bị hiện đại và quan trọng hơn cả là kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế của bác sĩ trực tiếp thực hiện. Cùng ViCare điểm danh 5 bác sĩ phẫu thuật thần kinh nổi tiếng tại Tp. HCM để có thêm những thông tin hữu ích cho bạn và gia đình trong trường hợp cần thiết.

1

Bác sĩ Nguyễn Minh Mẫn

Top 5 bác sĩ tập năm 2022

Thạc sĩ

Hồi sức - Cấp cứu, Tâm thần, Cơ Xương Khớp, Lão khoa, Thần kinh

  • 1992 - 2005: Khoa Hồi sức cấp cứu và Chống độc - Bệnh viện Kiên Giang

  • 1992 - 2005: Khoa Nội thần kinh - Bệnh viện Kiên Giang

  • 2008 - 2012: Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Y phụ trách khối bệnh viên - Sở Y tế Kiên Giang

  • 6/2012 - nay: Khoa Thần kinh - Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh

  • 6/2012 - nay: Đơn vị Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ - Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh

Phòng khám Tâm lý - Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh - Cơ sở 1, Phòng khám Chăm sóc giảm nhẹ - Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh,

 Ghi nhớ

Nguyên là Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu và chống độc, bác sĩ Khoa Nội thần kinh tại Bệnh viện Kiên Giang, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Minh Mẫn luôn được đánh giá cao về chuyên môn cũng như y đức. Bên cạnh học tập và nghiên cứu trong nước, ông còn tốt nghiệp thạc sĩ tại Trường Đại học Nebraska – Lincoln, Hoa Kỳ; Đại học Mahidol, Thái Lan; đồng thời tham gia nhiều chương trình đào tạo do chính phủ Hoa Kỳ tài trợ. Hiện tại, ông công tác tại Khoa Thần Kinh và đảm nhiệm chức vụ Trưởng đơn vị Tâm lý và chăm sóc giảm nhẹ tại Bệnh viện Đại học Y dược Tp. HCM.

Với những thành tựu và kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, bác sĩ Minh Mẫn được bầu làm thành viên chính thức của nhiều tổ chức y học lớn trong và ngoài nước như:

– Thành viên Ban Bảo vệ sức khỏe tỉnh uỷ Kiên Giang

– Thành viên Hội Thần kinh Việt Nam

– Thành viên Hội Thấp khớp học Việt Nam

– Thành viên Hội Tâm lý Châu Á (APsyA)

– Thành viên Hội Y tế công cộng Hoa Kỳ (APHA)

2

Bác sĩ Huỳnh Thị Liễu

Top 5 bác sĩ tập năm 2022

Thạc sĩ

Thần kinh

  • Khoa Thần kinh - Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh - Cơ sở 1

  • Bộ môn Thần kinh - Trường Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh

  • Phòng khám Thần kinh -  Bác sĩ Huỳnh Thị Liễu

Phòng khám Thần kinh - Bác sĩ Huỳnh Thị Liễu, Khoa Thần kinh - Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh - Cơ sở 1

 Ghi nhớ

Bác sĩ Huỳnh Thị Liễu tốt nghiệp bác sĩ y khoa, bác sĩ chuyên khoa I Nội thần kinh và hoàn thành xuất sắc chương trình thạc sĩ Nội thần kinh tại trường Đại học Y Dược TP.HCM. Với những thành tích đạt được trong quá trình học tập, nghiên cứu và khám chữa bệnh, bác sĩ Liễu được giữ lại làm giảng viên bộ môn Thần Kinh và phụ trách chuyên môn tại Khoa Thần kinh – Bệnh viện Đại học y dược Tp. HCM. Ngoài ra, bà còn là thành viên cao cấp của nhiều tổ chức uy tín như:

– Hiệp hội Thần kinh học thành phố Hồ Chí Minh

– Hiệp hội Đột quỵ Việt Nam

– Hiệp hội Can thiệp thần kinh thành phố Hồ Chí Minh

3

Bác sĩ Nguyễn Anh Tài

Top 5 bác sĩ tập năm 2022

Tiến sĩ

Nội Thần kinh

  • Khoa Nội thần kinh - Bệnh viện Chợ Rẫy

  • Phòng khám Nội Thần kinh - Bác sĩ Nguyễn Anh Tài

Phòng khám Nội thần kinh - Bác sĩ Nguyễn Anh Tài, Khoa Nội Thần kinh - Bệnh viện Chợ Rẫy

 Ghi nhớ

Đảm nhiệm chức vụ Trưởng khoa Nội thần kinh tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Anh Tài không chỉ tích cực tham gia khám chữa bệnh, điều trị cho bệnh nhân mà còn chỉ đạo kết hợp chặt chẽ với Bộ môn thần kinh thuộc trường Đại học Y dược Tp. HCM để đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, góp phần nâng cao kỹ thuật trong quá trình chữa trị. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng tham gia giảng dạy nhiều lĩnh vực liên quan chuyên khoa Thần kinh nhằm truyền đạt những kinh nghiệm, kỹ thuật cho thế hệ bác sĩ trẻ.

4

Bác sĩ Nguyễn Minh Anh

Top 5 bác sĩ tập năm 2022

Tiến sĩ

Thần kinh, Ngoại Thần kinh

  • 2006 - nay: Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh 
  • 2013 - nay: Phòng khám Thần kinh - Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh - Cơ sở 1

  • Đơn vị Điều trị đau - Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh - Cơ sở 1

Đơn vị Điều trị đau - Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh - Cơ sở 1, Phòng khám Thần kinh - Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh - Cơ sở 1

 Ghi nhớ

Tiến sĩ Nguyễn Minh Anh là một trong những bác sĩ chuyên khoa Thần kinh giỏi, giàu kinh nghiệm thực tiễn tại Bệnh viện Đại học Y dược Tp. HCM. Với kỹ thuật cao, chính xác, bác sĩ đã cứu sống hàng nghìn bệnh nhân mắc các vấn đề liên quan đến thần kinh và mang lại hy vọng sống cho họ. Mong muốn truyền đạt tâm huyết và chuyên môn trong nghề, bác sĩ Minh Anh còn tham gia giảng dạy tại Đại học Y dược Tp. HCM. Bên cạnh đó, ông cũng là thành viên tích cực của Hiệp hội Phẫu thuật thần kinh Việt Nam.

5

Bác sĩ Phạm Quỳnh Nga

Top 5 bác sĩ tập năm 2022

Thạc sĩ

Thần kinh

  • 2010 - nay: Bộ môn Thần kinh - Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh
  • 2010 - nay: Bác sĩ tại Khoa Thần kinh - Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh cơ sở 1

Khoa Nội thần kinh - Bệnh viện Nhân Dân 115, Khoa Thần kinh - Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh - Cơ sở 1

 Ghi nhớ

Là bác sĩ tại Khoa Thần kinh, đồng thời là giảng viên Bộ môn thần kinh tại Đại học Y Dược Tp. HCM, Thạc sĩ Phạm Quỳnh Nga luôn chú trọng kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực tế. Từ đó, bác sĩ truyền đạt những kiến thức chuyên môn sâu rộng và những kinh nghiệm trong quá trình điều trị bệnh lý cho sinh viên một cách trực quan, sinh động. Luôn nỗ lực cập nhật công nghệ, kỹ thuật mới cách chính xác, các ca phẫu thuật thực hiện bởi bác sĩ Nga diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và đảm bảo sự an toàn tối đa cho bệnh nhân

Warning: contains spoilers for all episodes listed.

The wonderful thing about ranking articles is that they’re a safe space where everyone feels confident and happy in sharing their favourites without fear of unexamined bilious ejaculations, in the understanding that everyone’s tastes are different, and it’s only Doctor Who for God’s sake. It’s not like someone dies if we don’t like ‘Inferno’.

Similarly, fandom responded to Russell T. Davies’ innovations and expansions to Doctor Who with calm and measured articulations of their likes and dislikes, and no shrill hyperbole written in blinkered rage and 2am on Outpost Gallifrey. This author definitely didn’t.

It wasn’t always going to be this way. Most pitches and attempts at continuing Doctor Who after its 1989 cancellation were aiming for a cult BBC Two or post-watershed BBC One audience because it was considered Science-Fiction first and a family show second, and that’s where Science-Fiction ended up in those days. Attempts like ‘Death Comes to Time’, ‘Scream of the Shalka’ and frankly ‘The TV Movie’ were, irrespective of quality, not opening the doors wide.

Still, like the show, people grow.

Russell T Davies expanded what Doctor Who could be by returning the story to Rose’s family and flat in a London tower block (locations and characters the series had only touched on briefly before) and casting a working-class actor in plain, un-eccentric clothes without a Received Pronunciation accent. In doing so, he expanded the audience, by showing that Doctor Who didn’t have to be the version people (including Christopher Eccleston) remembered, and could be a show they saw themselves in. If his novelisation of ‘Rose’ is anything to go by, we can expect him to be similarly expansive in future episodes.

For all the bursts of joy and ebullience the revived show gave off, Davies’ work has a cynical undercurrent borne out by the – at best – bittersweet fates of the companions he created. Rose is torn apart from the Doctor and after traversing dimensions to be reunited with him, is given a genocidal clone version of him and told she can heal him like she did the original. Martha spends a series learning that the Doctor is still in love with Rose and she needs to get out of the TARDIS, ultimately ending up with Rose’s ex Mickey (and still we’re not entirely sure why) as a sort of consolation prize for both of them. Donna saves the universe and grows as a person, only to have those memories removed against her wishes in order to save her life. The trip of a lifetime, the trailer said, but apparently always with a cost.

Let’s revisit the high points of Davies’ first Doctor Who era.

10. Love & Monsters (Series 2, Episode 10, 2006)

Written by Russell T. Davies. Directed by Dan Zeff.

Top 5 bác sĩ tập năm 2022

Of course, no one actually likes this story and we’re just putting it here to generate controversy and get those sweet sweet hate-clicks (especially when people see we’ve not included ‘Blink’).

Okay, now all the people who don’t understand subjectivity are off to complain, let’s talk about why this story is actually good.

Join our mailing list

Get the best of Den of Geek delivered right to your inbox!

Faced with a ‘Doctor-lite story, as they came to be known, Davies expanded on the ideas behind the character of Clive in his first Doctor Who script, ‘Rose’. Clive was a husband, a father, and a guy who tracked the Doctor somewhat obsessively before their worlds collided and Clive was horribly killed in front of his family. Clive represented the show’s fandom, so having him killed could be seen as a mean gesture, but this moment ultimately becomes the shorthand for next five years: the Doctor is wonderful, yes, but he’s also incredibly dangerous. Your story intersecting with his, even in the tiniest way, could be fatal. It’s like a Total Perspective Vortex, but with pathos.

In this episode we have Elton Pope (Marc Warren) and LI’n’DA – a group of people who are interested in the Doctor but who end up being friends due to their shared interest, another positive representation of fandom to add to Clive being a loving husband and father. They’re creative and supportive to one another. It’s only when someone comes in and imposes their will as an objective fact that the fun stops.

Davies clearly relishes clashing tones and jarring juxtapositions, and so we get – through the unreliable narrator that is Elton – Scooby Doo-style monster chases alongside a child losing his mother, cathartic joy and rushes of love, and the impact of Jackie Tyler’s loss. The inferred blow job gag, intended by Davies as a way of looking at disabled peoples’ desires and bigotedly revulsed responses to the subject, overshadows the ending and its incredible bleakness: the Doctor (especially the Tenth Doctor) is a mercurial figure whose presence points towards mortality and loss. This episode is the most eloquent expression of this idea: the Doctor’s life looks like nonsense from the outside (as Tom Baker reportedly once put it: ‘I’d fly around space solving f***ing crimes. Christ knows why and on whose behalf’), but when you get into it, then it’s just full of people grieving. Far from being embarrassing, the tonal variety of this episode is what makes it so strong.

9. Fires of Pompeii (Series 4, Episode 2, 2008)

Written by James Moran. Directed by Colin Teague.

Top 5 bác sĩ tập năm 2022

A story that manages to contain a fun romp, mass slaughter, copious fanwank and a properly cathartic ending.

Since ‘The Aztecs’ in 1964, and the Doctor’s assertion that you can’t rewrite history (which turned out to be either a lie or ignorance) there’s been a storytelling device in Doctor Who that certain events are fixed and can’t be altered. These tend to be events that involve atrocities, disasters or loss of life. They’re never just ‘On Tuesday the 8th of July 2022 some guy tried to defend himself against accusations that he’d farted in a lift by explaining that he’d rescued some missing episodes of a classic sci-fi show’, fixed points always seem very emotive, high-stakes incidents. This stems from the show’s original remit including historical stories where the idea was to educate, rather than diverge from historical truths.

While this type of story evolved into a pseudo-historical adventure, often including aliens and monsters to sit alongside a version of history, writers maintained this idea that the Doctor couldn’t rewrite atrocities due to the laws of his people. There are a few stories that examine what would happen if he did (most notably ‘The Waters of Mars’, but Simon Guerrier’s First Doctor novel ‘The Time Travellers’ is worth a look too) and conclude that the Doctor can rewrite time, but at a cost.

James Moran’s ‘The Fires of Pompeii’ attempts a middle ground between non-interference and changing history, with Donna Noble persuading the Doctor to save some people while keeping the timelines intact (turning the eruption of Vesuvius into a Trolley Problem where the Doctor has to make a choice between killing some people and letting more die). In this instance the writer decided that having the Doctor save everyone in Pompeii would have been “insulting to the real people who died.”

Moran’s script marries the pseudo-historical romp of ‘The Shakespeare Code’ (complete with Cambridge Latin Course jokes) to this moral dilemma. Along the way there’s a soothsay-off (which is incredibly thrilling for what is essentially just two people dramatically reading the Doctor’s biography on Wikipedia), some good monsters, and the Doctor brandishing a water pistol to scientifically implausible but hilarious effect.

Mostly, though, there’s Donna.

If there was any doubt that Catherine Tate was going to be incredible in Doctor Who,they’re utterly dispelled here. If we talk about companions as audience identification figures then Donna pleading with the Doctor to ‘just save someone’ feels like a key moment where the audience are either on her side or discomfited by the programme’s usual stance. Tate, not for the last time in Series 4, delivers a convincing portrayal of Donna being desperate and scared, and in doing so makes the final heroic moments feel earned.

8. Midnight (Series 4, Episode 10, 2008)

Written by Russell T. Davies. Directed by Alice Troughton.

Top 5 bác sĩ tập năm 2022

Russell T. Davies’ run was ostensibly optimistic, with all its talk of humanity surviving until the end of time and expanding into space, about the value of life and the heroism of everyday people. However, it had a cynical undercurrent exemplified by humanity, terrified and alone, ultimately cannibalising themselves before returning to the 21st century to terrorise their ancestors. The way the Doctor was contrasted with everyday life as someone who dabbled in it, with takeaway chips and pop culture references, but was held up above the ordinary, wasn’t straightforwardly good or bad. ‘Midnight’ is the release of Davies’ cynicism about the world into an episode of Doctor Who. The Tenth Doctor, for all his talk, isn’t able to save the day when a bus of tourists encounter something uncanny.

If ‘Heaven Sent’ is Peter Capaldi’s tour de force, this is Tennant’s. No other Doctor would be as effective here (although the Second Doctor would be interesting) because of the Tenth Doctor’s motormouth charisma. Having that removed as a weapon, and indeed weaponised against him, makes for an unnerving experience. Davies’ Doctor Who thought a lot about which games would be played in school playgrounds, and this is like a twisted children’s game as the Doctor’s voice is copied before being stolen, and the rest of the passengers give in to paranoia and fear that gives the lie to their initial good-natured chatter – the sort you’d expect from a RTD-era story.

It isn’t simply that the idea is clever, though, it’s that it’s realised so well. Everyone is happy to play the ugliness of their characters without going overboard, and Tennant really delivers when restricted from his usual mannerisms. He and Lesley Sharp sell the potentially silly mimicry scenes incredibly well, and so we have – near the end of Tennant and Davies’ first run on the show – another story in the ‘Love & Monsters’ mould that acknowledges that Doctor Who is a dream, some version of life where there are cathartic victories after struggle, and real life is in fact a messy and scary place where terror is inexplicable.

7. Smith and Jones (Series 3, Episode 1, 2007)

Written by Russell T. Davies. Directed by Charles Palmer.

Top 5 bác sĩ tập năm 2022

David Tennant was, after trying different things out in Series 2 , superb in his second series as the Doctor. In ‘Smith and Jones’ he seems so comfortable in the role. He’s largely restrained and performs anything zany as if it were a throwaway gag. Like Peters Davison and Capaldi, Tennant he has a really good thinking face and does a great deal with reaction shots. It’s satisfying to see the cogs turning behind whatever front the character is putting on. Watching him in this is just joyous.

Latest TV reviews

Likewise, Russell T. Davies introduces Martha and her family in this story and by its end you know what their relationships are like and have a good idea what each individual is like too. You could criticise the episode for being very broad but considering that it introduces six new characters in a subplot of a season opener, it’s impressive that this much information has been conveyed. Martha herself isn’t fully formed yet, but the way she takes charge and makes good guesses show her potential.

Meanwhile we get, in the space of one episode: Anne Reid being a vampire who uses a straw (with a hilariously camp death scream), the Zovirax monsters (or ‘Slabs’ if you prefer), a hospital on the moon, and the introduction of the Judoon as a more bureaucratic, 12-rated Judge Dredd species who look like rhinos and combine squeaky marker pens with horrific laser-deaths. There is a lot happening and it breezes by, everything gets tidied away, and with that Doctor Who was back for its third series. Making all this seem effortless is a staggering achievement.

6. Gridlock (Series 3, Episode 3, 2007)

Written by Russell T. Davies. Directed by Richard Clark.

Top 5 bác sĩ tập năm 2022

‘Gridlock’ is where Series 3’s themes of faith and its limitations start to solidify, but in case anyone thought that was too weighty it does it all around a 2000 AD/McCoy era-style romp about a traffic jam. Also Ardal O’Hanlon plays a big Irish cat whose children seem to take after him.

Sometimes the stories that do heavy lifting for a series arc are compromised by it (‘Into the Dalek’, for example) but this has enough going on to avoid that pitfall. The Doctor finally telling Martha about Gallifrey is a character moment rather than an exposition dump, and also a bittersweet one given Davies knew he was bringing back the Master and would ultimately bring back Gallifrey as a Hell-red nightmare. This is the Doctor remembering an idealised version rather than the reality, just as Martha would tell people the myth of the Doctor at the series’ end before telling him she had to leave for him for her own good. It’s an ambiguous look at faith, highlighting the power it has for people in times of need but also (come the series’ end) addressing blind faith as limiting. And it has giant crabs.

5. Dalek (Series 1, Episode 6, 2005)

Written by Rob Shearman. Directed by Joe Ahearne.

Top 5 bác sĩ tập năm 2022

Adapted from writer Rob Shearman’s Big Finish story ‘Jubilee’, this was the reintroduction of the Daleks after they’d lingered in the public consciousness as – like Doctor Who – an endearing but hokey relic. If someone said ‘Daleks can’t climb stairs’ then you could respond ‘Well, actually they did in 1988’s ‘Remembrance of the Daleks’ and were strongly implied to fly in 1985’s ‘Revelation of the Daleks’ and even in ‘The Chase’ back in the Sixties so joke’s on you’. The drawback to this response is that listing facts doesn’t change peoples’ minds nearly as well as stories do.

‘Dalek’ delivers a lot of exterminating and death, but it also bridges the gap between ‘Oh they can’t climb stairs’ and ‘Actually no, they are scary’ with a good story rather than exposition. The key to this is the initially pitiable plight of the Dalek, and then making the violence personal to the Doctor (still scarred by the Time War).

 We don’t know any of the base staff who get slaughtered, but because their deaths impact so clearly on Christopher Eccleston’s Ninth Doctor they feel significant. The relentlessness of the Dalek, the fact that it uses cunning rather than brute force, all this make it more sinister and more than just a blunt instrument. The Time War gave the show the ideal context to bring the Daleks back in, but it’s these extra touches that really, ah, elevate the material.

4. Human Nature/Family of Blood (Series 3, Episodes 8 & 9, 2007)

Written by Paul Cornell. Directed by Charles Palmer.

Top 5 bác sĩ tập năm 2022

Based on Paul Cornell’s 1995 New Adventure novel (featuring the Seventh Doctor and Bernice Summerfield), this two-parter continues Series 3’s examination of faith and capricious gods while also utilising the BBC’s ever-reliable ability to produce period dramas set in British history. Here we are at a boy’s school in 1913, and the context is slightly changed. In the book, the Doctor became human to try to understand his companion’s grief better, and was unaware that he was being followed. In the episode, the Doctor is specifically trying to get away from the titular family and so his actions bring the antagonists to the school where they hunt him.

Mặc dù nó không rõ bác sĩ chọn bao nhiêu, anh ta biết anh ta trở thành con người và nói với Martha rằng cô ấy sẽ phải ứng biến. Vì vậy, trên hết là mang sự hỗn loạn với anh ta, anh ta đặt Martha vào một tình huống thực sự khó khăn hơn nữa vào năm 1913 thái độ của cuộc đua (về cơ bản giống như thái độ của năm 2022 để đua nhưng đủ xa trong quá khứ để chúng ta có thể giả vờ mọi thứ bây giờ tốt). Nó không xảy ra với bác sĩ những gì anh ấy sắp đưa mọi người đi qua, và anh ấy đã kêu gọi điều này. Nó là một trong những khoảnh khắc mà nhân vật ít hơn nhiều so với anh hùng, quá nhiều đối với một số người, nhưng nó thực sự hoạt động trong bối cảnh của loạt 3.

Một lần nữa, nó là một sản phẩm thực sự mạnh mẽ. Có rất nhiều hình ảnh ác mộng, diễn xuất tuyệt vời và các nhân vật thú vị, nhưng tôi chỉ ra cảnh bác sĩ viết lại sinh học của mình như một khoảnh khắc diễn xuất, chỉnh sửa, âm nhạc và hướng đi cùng nhau để tạo ra một khoảnh khắc thực sự mãnh liệt về Truyền hình sử dụng hồi tưởng và tương phản với hiệu ứng tuyệt vời, và cú đấm cuối cùng của bác sĩ nói rằng 'Cảm ơn bạn'.

3. Đứa trẻ trống/The Doctor Dances (Sê -ri 1, Tập 9 & 10, 2006)

Được viết bởi Steven Moffat. Đạo diễn James Hawes.

Top 5 bác sĩ tập năm 2022

Hãy xem xét các tiểu thuyết phiêu lưu mới của những năm 1990: Bác sĩ định hướng người lớn, người chắc chắn có tiếng là nội dung khiêu khích khi các nhà văn bối rối ‘người lớn về tình dục và chửi thề. Tuy nhiên, điều tốt nhất trong phạm vi đó đã mở rộng những gì loạt phim có khả năng và những phát triển này đã được phản ánh trong sự khác biệt giữa Phần 26 năm 1989 và Series 1 năm 2005. Không nhất thiết là chúng sẽ không xảy ra nếu không có cuộc phiêu lưu mới, rất nhiều như một dấu hiệu cho thấy phạm vi đó là hướng về phía trước. Ví dụ, bạn có thể tưởng tượng ra một câu chuyện khăng khăng ‘Bác sĩ f ** ks, trước năm 1990.Doctor Who that inevitably got a reputation for provocative content when writers confused ‘adult’ for sex and swearing. However the best of that range expanded what the series was capable of, and these developments were reflected in the difference between Season 26 in 1989 and Series 1 in 2005. It’s not necessarily that they wouldn’t have happened without the New Adventures, so much as a sign that that range was forward-looking. You can’t imagine a story insisting ‘The Doctor F**ks’ prior to 1990, for example.

Xem xét cuốn sách nhỏ có thể được thực hiện từ việc biên soạn Steven Moffat, những khoảnh khắc hài kịch tình dục sai lầm trong Doctor Who, điều này thực sự bị hạn chế và mang lại nhiều hơn một trong những khoảnh khắc lớn (mặc dù tất nhiên câu chuyện này cũng có một vài trong số đó). Nó rất quan trọng về tình dục và ham muốn như là động lực cho hành vi, đến mức mà nó không phải là vấn đề lớn. Chắc chắn nó không phải là những gì tập phim được nhớ đến, đó là nó đáng sợ.Doctor Who, this is actually restrained and delivered more as an aside than a big Moment (though of course this story has a few of those too). It’s quite matter-of-fact about sex and desire as motivations for behaviour, to the point where it’s not a big deal. Certainly it’s not what the episode was remembered for, which is that it’s scary.

Trên giấy tờ, một cậu bé trong mặt nạ khí nói rằng bạn có phải là xác ướp của tôi không? Bác sĩ ăn mừng rằng không ai chết không phải là trên giấy tờ, như là công giáo như trên màn hình. Một lần nữa, bối cảnh của cuộc chiến thời gian mang lại cho bác sĩ thứ chín cảm giác tương tự về những mầm bệnh như lần đầu tiên - cả hai đều thiếu và khao khát một số phiên bản của ngôi nhà mà họ không thể đạt được - và cũng đặt câu chuyện này ở cuối Giữa thứ ba của loạt phim có nghĩa là chúng ta đã thấy Bác sĩ thất bại, hoặc tốt nhất là thành công với tổn thất. Nó được đặt đúng điểm trong loạt bài để có tác động tối đa. Các kịch bản ở đây được củng cố bởi một sản phẩm thời kỳ thực sự mạnh mẽ khác nâng chúng hơn nữa. Như mọi khi, Eccleston đóng đinh những nhịp đập cảm xúc và - trên đỉnh của những nỗi sợ hãi và những lời nói và bình luận về bản chất không gây tranh cãi của tình dục - có khoảnh khắc thường xuyên của niềm vui thuần khiết, nơi bác sĩ có thể cứu được mọi người. Điều này đưa chúng ta đến:

2. Im lặng trong Thư viện/Forest of the Dead (Series 4, Tập 8 & 9, 2008)

Được viết bởi Steven Moffat. Đạo diễn Euros Lyn.

Top 5 bác sĩ tập năm 2022

Điều này gần như cảm thấy như nó không thuộc về thời đại này, vì nó đang thiết lập câu chuyện của River Song và thực sự có một số khoảnh khắc được trả hết bởi phần còn lại của vòng cung của cô ấy, nhưng nó giống như một khoảnh khắc trong một cuộc đua tiếp sức khi một chiếc dùi cui được bàn giao. Ở một mức độ nào đó, các kịch bản Steven Moffat, đã tồn tại trong mô hình thu nhỏ của riêng mình, nhưng trên chương trình phát sóng, chúng tôi biết rằng anh ấy là người dẫn chương trình tiếp theo, vì vậy tiềm năng cho sự kiêu ngạo đã ở đó. May mắn thay, điều này là không thể tin được, làm việc như một câu chuyện khép kín trong khi cũng tình cờ đặt nền móng cho ba loạt tiếp theo. Thật vậy, nguồn gốc của nó đã trở lại từ năm 2005, khi Moffat đưa ra những ý tưởng ban đầu nhưng thấy mình không thể viết câu chuyện cho đến năm 2007 (sử dụng một số khái niệm từ ý tưởng ban đầu của mình trong những câu chuyện khác của mình) khi anh được yêu cầu trở thành Người dẫn chương trình mới.Doctor Who already, but on broadcast we knew that he was the next showrunner, so the potential for hubris was there. Fortunately this is incredible, working as a self-contained story while also casually laying foundations for the next three series. Indeed, its origins went as far back as 2005, when Moffat came up with the initial ideas but found himself unable to write the story until 2007 (using some of the concepts from his original idea in his other stories) when he was asked to become the new showrunner.

Do nó là một phần của kế hoạch dài hạn, câu chuyện đã già đi, với tài liệu của River Song, là người thụ hưởng chính. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, có rất nhiều điều để đánh giá cao: Vashta Nerada là một ý tưởng tuyệt vời, và Murray Gold mang đến cho họ một gợi ý âm nhạc, nghe có vẻ như nhạc dân học bước vào một cảnh giết người ở Taggart. Sự khủng bố tuyệt đối của Catherine Tate, trong sự biến mất của những đứa con của cô là một diễn xuất tuyệt vời, và nó đầy ắp những ý tưởng. Tập phim chưa hoạt động đã dẫn đến những cảnh như cô Evangelista, cái chết, nơi ý thức của cô biến mất, không có máu và bừa bộn. Ngoài ra, nếu bạn chấp nhận email giữa Moffat và Davies làm cơ sở cho Canon, thì đó là một hóa thân trong tương lai của bác sĩ trong đó (Moffat có ý định riêng tư của Colin Salmon câu chuyện).Taggart. Catherine Tate’s sheer terror at the disappearance of her children is a stunning bit of acting, and it’s jam-packed full of ideas. The episode under-running led to scenes like Miss Evangelista’s death where her consciousness fades away, which is bloodless and harrowing. Also, if you accept emails between Moffat and Davies as a basis for canon, it’s got a future incarnation of the Doctor in it (Moffat privately intended Colin Salmon’s Dr. Moon to be the uploaded consciousness of the Doctor, but left it out of the story).

Tất cả đều khá ấn tượng đối với một câu chuyện mà về cơ bản, chỉ là một cách chơi chữ trên từ ‘lưu lại.

1. Bad Wolf/The Parting of the Way (Series 1, Episodes 12 & 13, 2005)

Được viết bởi Russell T. Davies. Đạo diễn Joe Ahearne.

Top 5 bác sĩ tập năm 2022

Bạn có thể nhận thấy trong các bài viết xếp hạng khác mà Den of Geek khá thích câu chuyện này. Có lẽ nó khó khăn hơn để trở nên khách quan về những câu chuyện, bất kể chúng bao nhiêu tuổi, nếu bạn ngồi qua chúng trên chương trình phát sóng; Điều này đặc biệt đúng khi chúng tôi nhận được loạt trận đầu tiên (hoặc, được cho là một trong những trận chung kết đầu tiên) trong lịch sử chương trình. Ngay cả khi bạn lập luận rằng nó không phải là người đầu tiên thuộc loại này, thì nó chắc chắn là loại đầu tiên của loại này để đạt được quy mô này, và cú sốc của phát sóng mới chỉ đơn giản là thú vị.

Khen ngợi câu chuyện này thường có thể tập trung vào Bác sĩ và Daleks (và, công bằng mà Truyền hình đương đại. Đầu tiên, nó tách biệt bác sĩ có bất kỳ cảm giác kéo dài nào là một chương trình của quá khứ, và thứ hai nó hoạt động cả như một bài phê bình của các chương trình này và một cái gì đó có vẻ đủ lạ để được phát minh cho câu chuyện này. Ý định ban đầu có thể không quá xấu xa, thực sự, nó có thể gần như là kỷ niệm của các chương trình truyền hình nổi tiếng, nhưng ấn tượng bạn còn lại khi xem các phiên bản này của liên kết yếu nhất, Big Brother và những gì không nên mặc là sự xấu xa Đã ở đó - trong các phiên bản này, nó chỉ rõ ràng hơn. Có những người thuyết trình của các chương trình này xuất hiện không biết gì về sự châm biếm này chỉ thêm một chút lớp thêm đó.Doctor Whofrom any lingering sense of being a programme of the past, and secondly it works both as a critique of these programmes and something that seems strange enough to have been invented for this story. The original intent may not have been so vicious, indeed, it may have been almost celebratory of popular television shows, but the impression you’re left with watching these versions of The Weakest Link, Big Brother and What Not To Wear is that the viciousness was already there – in these versions it’s just more obvious. Having the presenters of these shows appear oblivious to this satire just adds that little extra layer.

Tuy nhiên, về cơ bản, câu chuyện này có chức năng kết thúc cuộc chiến thời gian. Cuối cùng, đó không phải là kết thúc, nhưng do nghi ngờ rằng Doctor Who sẽ quay lại trong nhiều hơn một loạt, nó phải hoạt động như một câu chuyện hoàn chỉnh. Trong sự cô lập, nó kết thúc cốt truyện của bác sĩ thứ chín với sự bất ngờ, mang lại cho bác sĩ một vấn đề nan giải để vật lộn và phần thưởng là có người khác đảm nhận vấn đề.Doctor Who would come back for more than one series it had to function as a complete story. In isolation it finishes the Ninth Doctor’s storyline with aplomb, giving the Doctor a genuine dilemma to wrestle with and the reward of having someone else take on the problem.

Được thực hiện như một phần của Davies trong chương trình, thật thú vị khi nhìn vào 'sự chia tay của những cách' và bài phát biểu của Rose trong quán cà phê về việc đi du lịch với bác sĩ là một cuộc sống tốt hơn, không phải vì những điều cô ấy thấy mà vì nó không phải là 'Một sự chấp nhận thông thường của hiện trạng (đó là lý do tại sao' các đám cháy của Pompeii 'là một câu chuyện Donna hay - cô ấy thách thức sự chấp nhận của bác sĩ về các điểm cố định). Những câu chuyện trong danh sách này cho thấy chuyến đi tàu lượn siêu tốc của nhiệm kỳ của Davies, sự phấn khích và khủng bố và chủ yếu là cái chết: Julie Gardner, nhà sản xuất điều hành cho loạt phim này, cho biết cô nghĩ rằng chương trình là về cái chết, và cách các nhân vật phản ứng với nó. Loạt phim đang thiết lập bác sĩ như một người tham gia vào các tình huống nguy hiểm và làm trầm trọng thêm họ (‘Dalek, là một ví dụ điển hình về điều này), có nghĩa là mọi người chết. Những gì Davies đặc biệt giỏi làm là làm cho cái chết, để nó có tác động.

Trong ‘Rose, Clive bị giết và nhận ra anh ta trên đỉnh của một thứ gì đó rất lớn, nhưng anh ta là một phần nhỏ trong đó. Trong ‘Tình yêu & quái vật, và‘ Bản chất con người, bác sĩ chỉ đơn thuần là sự hủy diệt cho một nhóm nhỏ người vô tội. Rose đang có một chuyến đi của cả cuộc đời nhưng mẹ cô ở nhà để nhặt các mảnh - và chú ý đến cách Jackie và Mickey giúp Rose trở lại với Bác sĩ trong việc chia tay các cách, mặc dù điều đó làm tan nát trái tim họ. Nó thực sự khó khăn để xem ở những nơi.

Bác sĩ thứ mười đặc biệt là nhân vật lôi cuốn lố bịch này, nơi anh đưa bạn vào một cuộc phiêu lưu và đi quá gần mặt trời. Trong khi nó làm cho truyền hình đáng nhớ, nhưng nó sẽ rất tệ nếu Davies rời khỏi khái niệm này cho những câu chuyện mới của anh ấy? Bạn đã có thể thấy Moffat thoát khỏi ý tưởng này rằng bác sĩ cuối cùng là một lực lượng phá hoại, nhưng nhiều hơn vào lần tới.

DR ai là loạt phim nào là hay nhất?

10 mùa hay nhất của Doctor Who, theo Ranker..
8/10 New Who Series 1 ..
7/10 cổ điển ai mùa 7 ..
6/10 cổ điển ai mùa 14 ..
5/10 New Who Series 5 ..
4/10 cổ điển Ai mùa 12 ..
3/10 New Who Series 3 ..
2/10 cổ điển ai mùa 13 ..
1/10 New Who Series 4 ..

Tập phim đáng sợ nhất của Doctor Who là gì?

'Doctor Who': 9 tập phim kinh dị hay nhất..
"Lắng nghe" Bạn đã bao giờ hoàn toàn buồn chán đến nỗi bạn quyết định thử và khám phá một loài hoàn toàn mới chưa? ....
"Thần phức tạp" ....
"Im lặng trong thư viện/rừng của người chết" ....
"Đứa trẻ trống/bác sĩ nhảy" ....
"Nửa đêm" ... .
"Vùng nước của sao Hỏa" ....
"Hành tinh không thể/hố Satan" ....
"Blink".

Ai là bác sĩ phổ biến nhất trong Doctor Who?

Mở ra một thời kỳ hoàng kim của Doctor Who, David Tennant chiếm vị trí số một.Được coi là bác sĩ phổ biến nhất từ trước đến nay, Tennant đã mang đến một khán giả hoàn toàn mới cho chương trình đã được yêu thích.David Tennant is takes the number one spot. Widely considered the most popular Doctor ever, Tennant brought a whole new audience to the already beloved show.

Tôi nên xem tập phim Doctor Who nào?

Nếu bạn muốn bắt đầu bằng cách lấy mẫu một tập độc lập tốt, Blink (Series 3) và Midnight (Series 4) sẽ là lựa chọn tốt-đặc biệt là Blink, vì đây là tập phim Doctor-Lite, trong khi Midnight là một tập phim đồng hành hoạt động tốt hơn trongđịnh nghĩa bài văn.Sự lựa chọn khác?Một carol Giáng sinh khá lộng lẫy, và có Matt Smith.Blink (series 3) and Midnight (series 4) would be good choices - especially Blink, as it's a Doctor-lite episode, while Midnight is a companion-lite episode that works better in context. Other options? A Christmas Carol is quite splendid, and features Matt Smith.