Đàn ông nên lấy nhiều vợ, tại sao?Tại sao có vợ đẹp, đàn ông vẫn đạp đổ hôn nhân để vui thú bên ngoàiNgười thứ ba luôn là ác mộng của hôn nhân, nhất là đối với chị em phụ nữ. Vì đàn ông rất dễ vướng vào mối quan hệ ngoài luồng kể cả khi họ dường như đã có mọi thứ trong tổ ấm: vợ đẹp, con ngoan. Show
Chuyệnngoại tình của đàn ông là chủ để đã tốn rất nhiều giấy mực, đã có quá nhiều các vụ việc đàn ông ngoại tình, nhiều bà vợ đã quá quen thuộc với việc chồng ngoại tình, nhiều phụ nữ trong số đó đã sử dụng rất nhiều các biện pháp khác nhau, từ kiểm tra theo dõi, bắt tại trận, đánh ghen… Anh chồng cũng hối cải, rồi xin lỗi, làm đủ thử để hàn gắn gia đình, tuy nhiên sau một thời gian lại đâu vào đấy. Những người đàn ông vẫn ngoại tình và những lần kế tiếp thường có sự tinh vi hơn nhiều những lần trước. Nguyên nhân từ đâu dẫn đến việc người đàn ông ngoại tình, những điều kiện nào đã thôi thúc người đàn ông ngoại tình, hoàn cảnh nào đã đưa đẩy họ đến việc bất chấp tất cả để ngoại tình là gì?
Một điều dễ thấy là người đàn ông có quyền lực càng dễ ngoại tình hơn những người đàn ông khác. Đó là những người có nhiều cơ hội, là đối tượng dễ bị dụ dỗ, dù vợ họ có hấp dẫn hay không. Tuy nhiên, điều này chỉ chứng minh rằng cố gắng tìm người bạn tình hấp dẫn nhất là một trò ngớ ngẩn. Khi hôn nhân bắt đầu, vợ chồng đẹp hay xấu không quyết định họ sẽ hạnh phúc, buồn, đau, chân thật hay phản bội hay không. Bên cạnh đó, không người phụ nữ nào đủ xinh đẹp để giữ được sự chung thủy của một người đàn ông. Việc anh ta có gắn bó trọn vẹn trong mối quan hệ này hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Dưới đây, chúng ta thử nhìn nhận một số lý do thực sự khiến không ít nam giới vẫn đi tìm phụ nữ khác khi có vợ đẹp: Không tìm thấy tiếng nói chung với vợ Theo tiến sĩ người Mỹ Megan Fleming - một nhà trị liệu về tình dục và các mối quan hệ, khi một người đàn ông lừa dối vợ, thì lý do có thể là vì họ không được đáp ứng đầy đủ (về mặt cảm xúc, về sex... ). Điều này có nghĩa là người đàn ông có những nhu cầu, mong muốn bức thiết nào đó, nhưng lại không được vợ đáp ứng. Còn theo lý giải của nhà tâm lý học Paulette Sherman: "Nếu ai đó cảm thấy đối tác không quan tâm đến nhu cầu tình cảm của họ, hay những gì xảy ra với họ hàng ngày nữa, rất có thể họ sẽ tìm ai đó thích thú, hào hứng với mình hơn". Vợ đẹp nhưng xấu tính Nếu ngoại hình bạn ở mức 7 thì bạn dễ dàng được chấm điểm 10 nếu có tính cách dễ mến. Nhưng nếu bạn đẹp điểm 10 nhưng hay ca thán rên rỉ thì có thể chỉ được chấm điểm 6. Người đàn ông sẽ muốn ở bên một người khiến anh ta cảm thấy vui vẻ hơn là một người cau có, xấu tính dù vẻ ngoài nóng bỏng. Liên tục bị so sánh với người khác "Tôi cảm giác vợ không còn thấy tôi hấp dẫn nữa. Cô ấy cứ nói về vòng bụng của tôi và so sánh lung tung!". Phụ nữ cũng vậy thôi, khi bị chồng so sánh với bất cứ ai, nhiều bà cũng giận dỗi ra trò. Vì vậy hãy đối xử với chồng như một người đàn ông thật hấp dẫn cùng tình yêu nồng cháy, khi đó chàng sẽ chỉ muốn ở bên bạn. Do họ muốn thể hiện chất nam giới với đồng nghiệp Rất nhiều nam giới ngoại tình và đã kể với những đồng nghiệp nam khác, đó như một chiến công hoặc như một cái gì đó hiển hách lắm, được coi như là sức mạnh của các nam giới. Chính hồ sơ giàu có về tình trường đó đã làm nhiều nam giới khác muốn thử học đòi hoặc muốn thể hiện mình và họ vô tình bước chân vào thế giới đàn ông ngoại tình từ lúc nào không rõ. Vợ đẹp đỏng đảnh, khó chiều Nếu bạn đỏng đảnh và chỉ yêu bản thân, chẳng mấy chốc người đàn ông sẽ chán ngấy khi thấy bạn chỉ chăm chăm vào việc làm đỏm, ăn diện. Phụ nữ làm dáng quá mức thường xuất phát sâu xa từ sự bất an bên trong, và cả hai kết hợp lại khiến người đàn ông dễ chán. Đàn ông khá đơn giản và hầu hết mọi lúc họ đều muốn những thứ đơn giản. Một cô gái không quá bóng bẩy và không dành quá nhiều thời giờ trước gương sẽ có nhiều thời gian hơn cho người đàn ông của mình. Cho rằng vợ không thể nào bỏ mình Một số người đàn ông cho rằng họ rất quyền lực: trong gia đình, anh ta là chủ nhân, là người kiếm ra tiền, vợ chỉ là cái bóng mờ nhạt đằng sau. Đây có thể là lý do khiến anh ta không tôn trọng giá trị của vợ và sẵn sàng lao vào các mối quan hệ ngoài luồng. Trong suy nghĩ của người đàn ông này, anh cho rằng vợ phải dựa vào mình để sống, không dám bỏ mình, kể cả khi anh ta có ngoại tình đi nữa. Trong mắt người đàn ông này, ngoại tình không phải là vấn đề to tát hay gây cảm giác tội lỗi. Kiểu đàn ông này hoàn toàn không có ý định ngoại tình rồi bỏ vợ, mà đơn thuần chỉ là "yêu đương cho vui", thỏa mãn nhu cầu mà thôi. Những kiểu tính cách dễ khiến hôn nhân đổ vỡKhông có gì là tuyệt đối, nhưng về mặt dự đoán, hôn nhân của những người có 5 kiểu tính cách nổi bật sau dễ dẫn đến đổ vỡ hơn cả. TheoGia đình & Xã hội Choáng với những người đàn ông nhiều vợ lắm con nhất Việt NamBẫy tình của đàn ông có vợ
Thời các cụ đã đành, cứ phải đôi ba vợ, mà ai cũng là “vợ chính thức” cả. Còn như thế hệ các bác cỡ 50-60 tuổi thì sơ sơ vài làng quanh đây cũng trên dưới chục ông được vợ cả gánh lễ đi hỏi vợ hai cho, chưa kể ra ngoài làm ăn, công tác đặt “chi nhánh” khắp nơi, có ông cả chục bà. Cánh trẻ bây giờ thì không có chuyện cưới hỏi đàng hoàng như thế nữa vì pháp luật không cho phép, nhưng lập “phòng nhì, phòng ba” kiểu “không báo cáo chính quyền” thì không phải là hiếm.Đi hỏi vợ cho chồng Ở Vân Côn có một thời lấy vợ lẽ như một cái “mốt”, ông có vợ hai, vợ ba thì tôi cũng phải có. Còn những người phụ nữ thì quan niệm người ta lấy vợ cho chồng được thì mình cũng làm được, mà không lấy, chồng đi với bà khác, không danh chính ngôn thuận cũng chả cấm được. Thế nên mới có chuyện lạ là đàn ông khi lấy vợ bé đều phải được sự đồng ý của vợ cả và phải… cưới hỏi đàng hoàng. Ông Nguyễn T (thôn Quyết Tiến, xã Vân Côn) năm nay xấp xỉ 70 tuổi, có 2 vợ và 7 người con. Tôi hỏi 2 người vợ ở cạnh nhau như vậy, có khi nào hai bà đánh ghen với nhau không, ông cười nói như một lẽ đương nhiên: Sao lại đánh ghen, mình lấy vợ hai nhưng vẫn trách nhiệm, không ruồng bỏ vợ cũ thì chẳng có lý do gì mà đánh ghen cả. Rồi ông phân tích thêm: “Sai lầm của những người đàn ông là cứ bồ bịch xong về ruồng rẫy vợ con nên mới xảy ra chuyện cơm không lành, canh chẳng ngọt. Chứ như tôi, khi phải lòng bà hai này, tôi phải về thuyết phục bà cả mãi, rồi nhờ cả mẹ tôi thuyết phục thì bà ấy cũng nghe, rồi còn sắm lễ quẩy sang hỏi bà hai về. Giờ 4 đứa con bà cả và 3 đứa con bà hai, tôi đều trách nhiệm đầy đủ, không ai phàn nàn gì cả. Các cụ chả bảo:Dù chàng năm thiếp bảy thê/ Cũng không bỏ được nái sề này đâu... mà lại”. Chuyện của ông T nghe tưởng cá biệt nhưng ở Vân Côn, đó lại là chuyện quá đỗi bình thường. Ông T khoát tay chỉ sang phía nhà hàng xóm cách đó không xa: Như gia đình ông S, cách đây hơn chục năm vợ cả cũng đi hỏi vợ hai cho ông ấy. Lúc xã viết giấy triệu tập ông S lên để hỏi về việc vi phạm “chế độ một vợ một chồng”, năm lần bảy lượt bà vợ cả đều lên xã thay chồng. Xã bảo: “Ơ hay, tôi gọi ông ấy chứ có gọi bà đâu” thì bà ấy cười: “Các bác cứ phạt cháu, cháu đi cưới vợ cho ông ấy chứ ông ấy có tự cưới đâu”. Thế là xã cũng bó tay. Hay hai vợ chồng nhà chị T đã con cái đề huề, có nếp có tẻ. Ấy vậy mà ông chồng đi làm trên Thái Nguyên, bỗng một hôm rước một cô gái trên đó về, giới thiệu là vợ bé. Hôm sau, thấy chị T sang nói cười rổn rảng như chẳng có chuyện gì: “Thấy nó cứ khoe là xinh lắm, em tưởng thế nào hóa ra đen xấu hơn cả em. Tối em đuổi hai đứa vào buồng ngủ với nhau”. Điều lạ nữa là dù có vợ bé trên Thái Nguyên nhưng gia đình này vẫn sống với nhau hòa thuận bình thường, chị vợ hai cũng sinh được cho anh chồng 2 đứa con đều đã lớn và anh chồng thì vẫn đi đi lại lại giữa hai nơi. Không chỉ những người phụ nữ chân lấm tay bùn mới chấp nhận đi hỏi vợ cho chồng, không ít người thậm chí làm cán bộ, cộng tác viên dân số cũng chấp nhận điều đó như một lẽ đương nhiên. Chị Phạm Thị N, giáo viên trường Mầm non Vân Côn là một ví dụ. Chị N lấy chồng sớm nhưng không may sau một lần sảy thai chị không đẻ được nữa. Hai vợ chồng yêu thương nhau, bàn nhau đi xin con nuôi nhưng tất cả 7 lần đều không thành. Cho đến một hôm, anh chồng về thủ thỉ bảo chị sắm lễ sang hỏi cô gái làng bên về làm lẽ, vì cô ấy “trót có bầu” rồi. Không có con, được họ hàng nhà chồng động viên, thuyết phục, cuối cùng chị cũng chấp nhận sắm cau trầu sang hỏi vợ cho chồng và tổ chức đám cưới long trọng cho hợp lẽ. Cưới xong, chị dựng thêm một ngôi nhà cho vợ lẽ của chồng. Rồi vợ lẽ sinh cho chồng chị 3 người con, 2 gái, 1 trai. Chị cũng xin được thêm một đứa con trai. Giờ chị ở với con nuôi và đứa con gái lớn, còn chị vợ hai thì ở với hai đứa nhỏ. Vậy mà đã mấy chục năm chung chồng như thế, nhưng chị N không một lời phàn nàn, chị nuôi nấng các con bà lẽ như con mình và chúng cũng coi chị như mẹ đẻ. Hai chị em lấy chung một chồng Ông giáo Trần L vốn là hiệu trưởng một trường trong xã đã nghỉ hưu lại nổi tiếng với thành tích “mía ngọt đánh cả cụm”. Lúc thanh niên, ông lấy vợ như bao người khác, rồi đẻ sòn sòn 8 người con đến nay đều đã thành đạt, ổn định. Ông có hai bà vợ, nhưng sẽ chẳng có gì phải bàn tán nếu hai bà vợ của ông không phải chị em ruột. Chuyện là cô em vợ được ông L dìu dắt việc học hành, thi cử, rồi xin việc cho tại ngôi trường ông công tác, rồi nhanh chóng được ông cất nhắc lên vị trí phó hiệu trưởng. Không hiểu lửa gần rơm thế nào, anh rể với em vợ tình trong như đã, họ quan hệ với nhau từ bao giờ có trời mới biết. Chỉ biết là cô em vợ cũng xinh đẹp nhất nhì làng, bao nhiêu đám đến hỏi cô cũng không ưng ai. Nhưng bỗng đến một ngày, cái bụng cô hiệu phó cứ lùm lùm lên khiến dân làng được phen bàn tán, cô hiệu phó mà lại chửa hoang. Thế là cấp tốc, thiệp cưới được gửi khắp nơi, đám cưới của cô cũng rình rang lắm, có chú rể đàng hoàng nhưng chẳng ai biết chú rể người ở đâu, gia cảnh thế nào. Lạ hơn nữa là sau đám cưới thì chú rể cũng biến mất, cô hiệu phó vẫn một mình sinh cậu con trai, rồi nuôi con khôn lớn. Nhưng càng lớn thì đứa bé càng giống anh rể như đúc, dân làng bắt đầu lờ mờ hiểu ra câu chuyện của ông giáo L và cô em vợ. Mọi chuyện bắt đầu được công khai khi đứa con của hai người đến tuổi học hành, cần làm giấy tờ cho đàng hoàng. Ông hiệu trưởng khi đó cũng nghỉ hưu nên công khai họp họ hàng nhận con và đổi họ cho thằng bé, cô em dâu hiệu phó thì “mất chức” và chính thức làm “vợ bé” của anh rể với sự đồng tình của chính chị gái mình. Câu chuyện về ông hiệu trưởng bàn tán mãi cũng chán, xóm làng giờ đã quen, coi là chuyện bình thường, còn gia đình của ông bề ngoài vẫn hòa thuận như bao gia đình khác. Lấy nhiều vợ, đẻ lắm con - chuyện bình thường Ông Phạm Văn H (làng Vân Côn) có tới 4 người vợ chính thức, vợ nào cũng cưới hỏi hẳn hoi. Không biết tính tình ông H thế nào, có gia trưởng hay trăng hoa quá không nhưng cứ bà vợ nào ở với ông một thời gian cũng đều bỏ đi. Người vợ đầu có 1 con rồi bỏ về nhà bố mẹ đẻ. Không níu kéo như những người đàn ông khác, vợ bỏ về thì ông H bỏ luôn bà vợ này và cưới bà hai là một cô “gái tân” ở ngay trong làng. Nhưng rồi bà vợ hai cũng bỏ lại hai đứa con cho ông đi lấy người khác. Sau khi lập gia đình cho các con xong, ông lại tìm bà ba, bà ba bỏ, ông lại lấy bà bốn. Bà bốn nghe nói còn là một phụ nữ thành đạt ở tận trên Yên Bái, ông quen trong thời gian đi làm thuê ở trên ấy, dù đã có chồng con nhưng vẫn phải lòng và lấy ông H. Tuy đã 4 người vợ nhưng ông vẫn cưới xin đàng hoàng, đăng ký kết hôn đầy đủ, cứ rộn rã như trai tân lấy vợ vậy. Cưới xong thì hai vợ chồng cũng không ở hẳn với nhau mà mỗi người một nơi, có lúc ông lên Yên Bái thăm vợ, có khi vợ lại xuống Vân Côn ở với ông. Rồi bỗng nhiên một ngày đẹp trời, bà vợ bốn của ông lại quay về với chồng cũ, thế là ông H lại một lần nữa mất vợ. Nhưng việc bị vợ bỏ, với ông có lẽ cũng chả có gì quan trọng. Nghe nói ngoài bốn bà vợ chính thức, chả biết ông còn bao nhiêu bà nữa. Cũng ở làng Vân Côn, ông B cũng nổi tiếng với thói trăng hoa. Ông B thì chẳng giàu có gì, lại suốt ngày rượu chè nhưng cũng có tới 2 bà vợ chính thức chỉ cách nhau 1 làng. Nhưng điều đáng nói là ông B làm xây dựng đi khắp các tỉnh miền Bắc, người dân cạnh nhà đã quá quen với việc thi thoảng lại có người phụ nữ đem con đến nhận bố, nhưng tất cả ông đều không nhận. Lấy nhiều vợ thì tất nhiên đẻ nhiều con, vì vậy mà ở Vân Côn chả thiếu gì những gia đình có 5-7, thậm chí là 10 con. Một cái khó nữa là ở Vân Côn, tư tưởng trọng nam khinh nữ khá rõ rệt, kiểu gì thì kiểu cũng phải có thằng con trai nối dõi mới được. Vậy nên những bà vợ nào đẻ 4-5 đứa con mà toàn con gái là y rằng một là kiếm bà khác cho chồng để đẻ con trai, hai là làm ngơ để chồng đi kiếm vợ bé. Điều lạ là dù vợ hai vợ ba thật đấy, nhưng các bà cả không hề ghét bỏ mà nhiều bà ở với bà hai và con cái bà hai cứ hòa thuận như chị em, mẹ con vậy. Ngược lại, ông nào không kiếm bà hai, bà ba thì vợ cũng phải đến khổ vì sự nghiệp… đẻ đái. Thế mới có chuyện có gia đình anh nọ mới 45 tuổi mà đã có tới… 7 người con, 6 gái, 1 trai. Cán bộ dân số đến tuyên truyền thì anh ta nói trắng phớ là kiểu gì cũng phải có đứa con trai. Cứ như vậy, năm nào Vân Côn cũng đứng đầu huyện, thành phố trong thành tích… sinh con thứ 3. Lang thang ở Vân Côn, tôi đi hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác chỉ xung quanh cái chuyện “phòng nhì”, phòng ba” của các ông chồng. Vân Côn giờ giàu có hơn thật, nhưng chả phải vì thế mà sinh ra cái thói trăng hoa ở đàn ông. Thực tế thì mấy năm trước Vân Côn cũng nghèo lắm, mới gần đây khi Đại lộ Thăng Long chạy qua, có tiền đền bù đất thì kinh tế mới khá lên nhiều. Khi hỏi nguyên nhân tại sao đàn ông Vân Côn thích lấy nhiều vợ tôi không nhận được câu trả lời nào thỏa đáng. Người thì bảo do phụ nữ ở Vân Côn không biết ghen, nếu phải ở địa phương khác thì có mà mấy mụ vợ chả nhảy dựng lên nhưng ở Vân Côn thì các bà, các chị coi đó là việc bình thường. Có người lại bảo vì đàn ông Vân Côn khéo mồm, “sát gái”, tư tưởng lại phóng khoáng nên “cưa” gái dễ như thay áo. Nhưng đó chỉ là quan niệm và lối sống theo lệ làng của người dân. Còn chuyện năm thê bảy thiếp thời nay rõ ràng là hành vi mà pháp luật không cho phép. TheoLinh Nhật(An ninh Thủ đô) |