Giá vàng 6/3/2023

Giá vàng hôm nay 6-11: Với giá vàng thế giới kết thúc chuỗi giảm dài nhất trong 50 năm, tâm lý lạc quan về vàng đã tăng đáng kể. Trong nước, giá vàng tăng mạnh lên gần ngưỡng 68 triệu đồng/lượng.

Nhận định giá vàng thế giới

Kết thúc phiên giao dịch của tuần, giá vàng thế giới đã thoát khỏi mức thấp nhất trong 2 năm và đạt được mức tăng gần 3%. Các nhà phân tích Phố Wall cho rằng, kim loại quý thế giới bứt phá mạnh mẽ đang tạo ra một số động lực tăng giá vững chắc. Mặc dù vậy, một số người cũng lưu ý rằng kim loại quý vẫn còn một số việc phải làm để đảo ngược xu hướng giảm kéo dài nhiều tháng qua.

Cuộc khảo sát mới nhất của Kitco News cho thấy tâm lý trên thị trường tiếp tục được cải thiện với phần lớn các nhà phân tích thị trường kỳ vọng giá sẽ cao hơn trong thời gian tới. Trong khi đó, tâm lý của các nhà đầu tư bán lẻ cũng tiếp tục được cải thiện nhưng vẫn dưới ngưỡng 50%.

Giá vàng 6/3/2023
Tâm lý lạc quan về giá vàng thế giới tăng. Ảnh: Kitco

Tâm lý tăng giá đã được xây dựng cả tuần sau khi giá vàng kết thúc tháng 10 với mức giảm hàng tháng thứ 7 liên tiếp, chuỗi giảm dài nhất trong 50 năm qua.

Lợi suất trái phiếu tăng và đồng USD giữ gần mức cao nhất trong 20 năm vẫn là những cơn gió ngược đối với vàng, nhưng một số nhà phân tích lưu ý rằng lo ngại suy thoái gia tăng đang thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng.

Người đứng đầu chiến lược hàng hóa Ole Hansen tại Ngân hàng Saxo cho biết, suy thoái ở Mỹ sẽ buộc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) phải chấm dứt chu kỳ thắt chặt trước khi đạt được mục tiêu lạm phát 2%. Ông nói thêm rằng một môi trường lạm phát đình trệ với tăng trưởng kinh tế thấp và lạm phát cao sẽ là xu hướng tăng giá đối với kim loại quý.

Tuần này, trong số các chuyên gia thị trường Phố Wall tham gia cuộc khảo sát của Kitco News, có 50% cho biết họ lạc quan về vàng vào tuần tới. Trong khi đó, 46% các nhà đầu tư bán lẻ có đồng quan điểm.

Ngoài những lo ngại về suy thoái, những rạn nứt đang bắt đầu xuất hiện trên thị trường lao động. Thứ 6, Cục Thống kê Lao động cho biết 261.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng 10, vượt qua kỳ vọng của các nhà kinh tế. Tuy nhiên, một số nhà phân tích đã nói rằng khi dữ liệu vượt qua con số tiêu đề, điểm yếu ngày càng tăng.

Nhìn về dài hạn, việc làm mới đang chững lại rõ ràng. Nhiều người ở nhóm lao động chính, từ 25 đến 54 tuổi, mất việc làm. Đây là một yếu tố quan trọng để đánh giá sức khỏe của thị trường lao động. Theo Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management, Fed sẽ không xoay trục chính sách tiền tệ tích cực vì báo cáo này, nhưng nó là bằng chứng cho thấy bức tranh việc làm đang xấu đi.

Chiến lược gia thị trường Colin Cieszynski tại SIA Wealth Management cho biết vàng đã xây dựng cơ sở kỹ thuật trên mức hỗ trợ 1.620 USD/ounce và dường như đang bắt đầu chuyển sang vùng tích cực.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều tin rằng đà tăng của vàng là bền vững. Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, nói rằng nhiều nhà đầu tư đã phải chịu thua lỗ bởi những đợt tăng giá ngắn hạn gần đây.

Ông nói thêm rằng lợi suất trái phiếu vẫn ở mức cao hơn 4%, điều này sẽ vẫn là một cơn gió ngược đối với vàng. Cuối cùng, ông nói rằng Fed tiếp tục tăng lãi suất và trong môi trường này, vàng sẽ chịu áp lực bán ra.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (6-11) tiếp đà tăng mạnh với mức tăng mạnh nhất là 600.000 đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,72 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,6 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng 6/3/2023
Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (6-11) tăng mạnh. Ảnh: TTXVN 

Giá vàng Vietinbank Gold đang là 66,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67,32 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Quý SJC đang mua vào mức 66,7 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,6 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới neo ở mức 1.682,7 USD/ounce (tương đương gần 50,5 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới trên 17 triệu đồng/lượng.       

Lúc 9 giờ 15, giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 66,6 triệu đồng/lượng, bán ra 67,6 triệu đồng/lượng bán ra, ổn định so với hôm qua.

Giá vàng 6/3/2023

Trong khi đó, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 53,1 triệu đồng/lượng mua vào, 54,1 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 50.000 đồng mỗi lượng.

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước tiếp tục dao động trong biên độ hẹp, giao dịch khá trầm lắng. Dù vậy, biên độ chênh lệch giá mua – bán tiếp tục được các doanh nghiệp duy trì ở mức cao cả triệu đồng/lượng.

Tại Việt Nam, rất ít người dân mua vàng miếng SJC. Thế nên trong ngày 24/11, giá vàng SJC gần như bất động tại 67,6 triệu đồng/lượng.

  • Giá vàng hôm nay 24/11: Vàng đồng loạt tăng mạnh

  • Giá vàng hôm nay 23/11: Tiếp tục giảm giá mạnh

Tới 9h57' hôm nay (ngày 25/11, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.759,3 USD/ounce, tăng 0,3 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 2/2023 trên sàn Comex New York ở mức 1.773,5 USD/ounce, tăng 10,5 USD/ounce so với đêm qua.

Đêm 24/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.759 USD/ounce. Vàng giao tháng 2/2023 trên sàn Comex New York ở mức 1.763 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 24/11 thấp hơn khoảng 3,4% (62 USD/ounce) so với đầu năm 2022. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 53,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 14,2 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 24/11.