Bài toán vẽ miền nghiệm bất phương trình

Miền nghiệm của hệ bất phương trình là phần không gạch sọc trên hình bao gồm một phần đường biên d2, không bao gồm đường biên d1.

  1. 4x−2y>8x≥0y≤0.

+ Trên cùng một mặt phẳng tọa độ Oxy, vẽ các đường thẳng:

d1: 4x – 2y = 8;

d2: x = 0 là trục tung;

d3: y = 0 là trục hoành.

+ Gạch đi các phần không thuộc miền nghiệm của mỗi bất phương trình.

Miền nghiệm của hệ bất phương trình là phần không gạch sọc trên hình bao gồm một phần trục tung, trục hoành và không bao gồm đường thẳng d1.

Quảng cáo

Xem thêm lời giải bài tập Toán lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

  • Câu hỏi khởi động trang 25 Toán lớp 10 Tập 1: Quảng cáo sản phẩm trên truyền hình là một hoạt động quan trọng trong kinh doanh của các doanh nghiệp. Theo Thông báo số 10/2019, giá quảng cáo trên VTV1 là 30 triệu đồng cho 15 giây/1 lần quảng cáo vào khoảng 20h30 ....
  • Hoạt động 1 trang 25 Toán lớp 10 Tập 1: Cho hệ bất phương trình sau: ....
  • Luyện tập 1 trang 25 Toán lớp 10 Tập 1: Chỉ ra một nghiệm của hệ bất phương trình sau: ....
  • Hoạt động 2 trang 26 Toán lớp 10 Tập 1: Cho hệ bất phương trình sau: x-2y≥-2 và 7x-4y≤16 và 2x+y≥-4 ....
  • Luyện tập 2 trang 27 Toán lớp 10 Tập 1: Biểu diễn miền nghiệm của hệ bất phương trình sau: 3x-y>-3 và -2x+3y<6 và 2x+y>-4 ....
  • Bài 1 trang 29 Toán lớp 10 Tập 1: Kiểm tra xem mỗi cặp số (x; y) đã cho có là nghiệm của hệ bất phương trình tương ứng không? ....
  • Bài 3 trang 29 Toán lớp 10 Tập 1: Miền không bị gạch trong mỗi Hình 12a, 12b là miền nghiệm của hệ bất phương trình nào cho ở dưới đây? ....
  • Bài 4 trang 29 Toán lớp 10 Tập 1: Một phân xưởng sản xuất hai kiểu mũ. Thời gian để làm ra một chiếc mũ kiểu thứ nhất nhiều gấp hai lần thời gian làm ra chiếc mũ kiểu thứ hai. ....
  • Bài toán vẽ miền nghiệm bất phương trình
    Gói luyện thi online hơn 1 triệu câu hỏi đầy đủ các lớp, các môn, có đáp án chi tiết. Chỉ từ 200k!

Săn SALE shopee Tết:

  • Đồ dùng học tập giá rẻ
  • Sữa dưỡng thể Vaseline chỉ hơn 40k/chai
  • Tsubaki 199k/3 chai
  • L'Oreal mua 1 tặng 3

ĐỀ THI, GIÁO ÁN, GÓI THI ONLINE DÀNH CHO GIÁO VIÊN VÀ PHỤ HUYNH LỚP 10

Bộ giáo án, bài giảng powerpoint, đề thi dành cho giáo viên và gia sư dành cho phụ huynh tại https://tailieugiaovien.com.vn/ . Hỗ trợ zalo VietJack Official

Tổng đài hỗ trợ đăng ký : 084 283 45 85

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Bài toán vẽ miền nghiệm bất phương trình

Bài toán vẽ miền nghiệm bất phương trình

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.

Chủ đề biểu diễn miền nghiệm của hệ bất phương trình: Biểu diễn miền nghiệm của hệ bất phương trình là một công cụ hữu ích giúp xác định phần không gạch sọc trên mặt phẳng toạ độ. Việc này giúp ta hiểu rõ hơn về miền nghiệm của các phương trình và bất phương trình, từ đó tìm ra giải pháp tối ưu cho bài toán. Dùng công cụ này, ta có thể tăng đáng kể hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề toán học và thực tế.

Mục lục

Biểu diễn miền nghiệm của hệ bất phương trình trên mặt phẳng toạ độ như thế nào?

Để biểu diễn miền nghiệm của hệ bất phương trình trên mặt phẳng toạ độ, chúng ta có thể làm theo các bước sau: Bước 1: Vẽ đồ thị của hệ bất phương trình trên mặt phẳng toạ độ Oxy. Để làm điều này, chúng ta cần xác định công thức của từng bất phương trình và vẽ các đường thẳng hoặc đường cong tương ứng trên mặt phẳng toạ độ. Bước 2: Xác định miền nghiệm của từng bất phương trình. Đối với mỗi bất phương trình, ta cần xác định các điểm trên mặt phẳng toạ độ thỏa mãn điều kiện của bất phương trình đó. Điểm thỏa mãn bất phương trình sẽ nằm trong miền nghiệm của bất phương trình. Bước 3: Tô màu miền nghiệm của từng bất phương trình. Sau khi xác định được miền nghiệm của từng bất phương trình, chúng ta có thể tô màu các vùng trên mặt phẳng toạ độ mà chứa các điểm thỏa mãn từng bất phương trình. Các vùng này sẽ tạo thành miền nghiệm của hệ bất phương trình. Bước 4: Xác định miền nghiệm chung của hệ bất phương trình. Miền nghiệm chung của hệ bất phương trình chính là vùng trên mặt phẳng toạ độ mà chứa các điểm thỏa mãn đồng thời tất cả các bất phương trình của hệ. Miền nghiệm chung này có thể được biểu diễn bằng cách tô màu vùng trên mặt phẳng toạ độ mà được tô đỏ hoặc bằng cách sử dụng các biểu đồ lagrange (lagrange diagram). Lưu ý rằng, quá trình biểu diễn miền nghiệm của hệ bất phương trình trên mặt phẳng toạ độ có thể thay đổi tùy thuộc vào số lượng và loại bất phương trình trong hệ. Việc sử dụng các phương pháp đồ thị và tô màu giúp chúng ta dễ dàng hình dung và hiểu rõ hơn về miền nghiệm của hệ bất phương trình trên mặt phẳng toạ độ.

Miền nghiệm của hệ bất phương trình được biểu diễn như thế nào trên mặt phẳng toạ độ?

Để biểu diễn miền nghiệm của hệ bất phương trình trên mặt phẳng toạ độ, chúng ta cần làm theo các bước sau: 1. Xác định các biểu thức bất phương trình trong hệ. 2. Giải các bất phương trình này để tìm các miền nghiệm của mỗi bất phương trình. Mỗi miền nghiệm sẽ được biểu diễn bằng một dạng hình học trên mặt phẳng tọa độ. 3. Xác định miền nghiệm chung của hệ bất phương trình. Điều này có thể được thực hiện bằng cách giao hoặc liên kết các miền nghiệm của các bất phương trình trong hệ. 4. Vẽ miền nghiệm chung trên mặt phẳng tọa độ, sử dụng các đồ thị hoặc các phương pháp hình học khác để minh họa miền nghiệm. Chúng ta có thể sử dụng các kỹ thuật đồ thị, màu sắc hoặc gạch chéo để biểu diễn miền nghiệm trên mặt phẳng tọa độ. Miền nghiệm sẽ được đại diện bằng một vùng không gạch xuyên qua các phân vùng không thỏa mãn các bất phương trình hoặc qua các điểm thỏa mãn các bất phương trình tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

XEM THÊM:

  • Cách biểu diễn miền nghiệm của bất phương trình trong phép biến đổi
  • Tìm hiểu về phương trình logarit và ứng dụng trong toán học

Loại bất phương trình nào được sử dụng để biểu diễn miền nghiệm của hệ?

Loại bất phương trình được sử dụng để biểu diễn miền nghiệm của hệ là bất phương trình tuyến tính. Để biểu diễn miền nghiệm của hệ bất phương trình, ta cần giải quyết từng bất phương trình riêng rẽ. Các bất phương trình này thường bao gồm các biến số và các hệ số. Bằng cách sử dụng phép biến đổi đẳng thức và phép biến đổi bất đẳng thức, ta có thể chuyển đổi các bất phương trình này một cách thuận tiện để tìm miền nghiệm của hệ. Các miền nghiệm được biểu diễn trên một mặt phẳng toạ độ, trong đó các điểm có toạ độ thỏa mãn các bất phương trình trong hệ sẽ nằm trong miền nghiệm của hệ.

![Loại bất phương trình nào được sử dụng để biểu diễn miền nghiệm của hệ? ](https://https://i0.wp.com/tanggiap.org/data/avatars/m/0/314.jpg?1462451224)

Toán 10 - Biểu diễn miền nghiệm của hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn - Sách cánh diều - P1

Hệ bất phương trình là một chủ đề thách thức trong Toán

XEM THÊM:

  • Tìm hiểu về phương trình bất phương trình logarit trong toán học
  • Một cái nhìn tổng quan về phương pháp giải phương trình logarit

Bước đầu tiên trong việc xác định miền nghiệm của hệ bất phương trình là gì?

Bước đầu tiên trong việc xác định miền nghiệm của hệ bất phương trình là xác định miền nghiệm của từng bất phương trình trong hệ. Để làm điều này, ta sẽ giải từng bất phương trình một cách độc lập để tìm ra miền nghiệm của từng bất phương trình riêng biệt. Sau đó, ta sẽ kết hợp các miền nghiệm này để xác định miền nghiệm của hệ bất phương trình. Bước này giúp xác định các giá trị của biến trong miền mà thỏa mãn hệ bất phương trình.

Miền nghiệm của bất phương trình bậc nhất 2 ẩn được biểu diễn như thế nào trong mặt phẳng toạ độ?

Miền nghiệm của bất phương trình bậc nhất 2 ẩn được biểu diễn trong mặt phẳng toạ độ bằng cách xác định tập hợp các điểm có tọa độ thỏa mãn điều kiện của bất phương trình. Đầu tiên, chúng ta xác định biểu diễn đồ thị tuyến tính của bất phương trình trên mặt phẳng toạ độ. Để làm điều này, chúng ta xem xét biểu diễn đồ thị tuyến tính của phương trình tương ứng với bất phương trình. Đồ thị tuyến tính của phương trình tương ứng là đường thẳng trên mặt phẳng toạ độ. Chúng ta có thể sử dụng công thức chung của đường thẳng: y = mx + b, trong đó m là hệ số góc và b là hệ số tự do. Tiếp theo, chúng ta xem xét các điểm nằm trên đường thẳng và kiểm tra xem chúng có thỏa mãn bất phương trình ban đầu hay không. Thông thường, điểm nằm phía trên đường thẳng (khi thay tọa độ vào bất phương trình, ta có kết quả là một số âm) thuộc vào miền nghiệm của bất phương trình. Trong khi đó, điểm nằm phía dưới đường thẳng (khi thay tọa độ vào bất phương trình, ta có kết quả là một số dương) không thuộc vào miền nghiệm của bất phương trình. Do đó, miền nghiệm của bất phương trình bậc nhất 2 ẩn được biểu diễn trong mặt phẳng toạ độ bằng cách xác định các điểm nằm phía trên đường thẳng (đồ thị tuyến tính của phương trình tương ứng) trên mặt phẳng toạ độ.

![Miền nghiệm của bất phương trình bậc nhất 2 ẩn được biểu diễn như thế nào trong mặt phẳng toạ độ? ](https://https://i0.wp.com/xcdn-cf.vuihoc.vn/upload/5c209fe6176b0/2022/08/17/c765_6.png)

_HOOK_

XEM THÊM:

  • Những bước cách bấm máy phương trình logarit hiệu quả
  • Những vấn đề đáng lưu ý về biện luận phương trình mũ và logarit

Toán 10 - Biểu diễn miền nghiệm của hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn - Kết nối tri thức

Hãy xem video này để tìm hiểu cách giải quyết những bài toán phức tạp về hệ bất phương trình. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ từng bước và áp dụng được vào thực tế!

Đường thẳng d1 có tác dụng gì trong việc xác định miền nghiệm của hệ?

Đường thẳng d1 trong việc xác định miền nghiệm của hệ bất phương trình có tác dụng như một giới hạn cho miền nghiệm của hệ. Nếu các điểm nằm trên đường thẳng d1, có nghĩa là chúng không thuộc vào miền nghiệm của hệ. Điều này có thể giúp chúng ta hiểu rõ hơn về miền nghiệm của hệ và xác định được phần không gạch sọc trên hình bao gồm một phần trục tung, trục hoành và không bao gồm đường thẳng d1.

XEM THÊM:

  • Lý thuyết bất phương trình logarit - Từ căn bản đến ứng dụng thực tế
  • Tập đặc điểm và ứng dụng của phương trình hàm số mũ logarit

Miền nghiệm của hệ bất phương trình ax + by + c < 0 được xác định như thế nào?

Để xác định miền nghiệm của hệ bất phương trình ax + by + c < 0, ta có thể làm theo các bước sau: Bước 1: Giải phương trình ax + by + c = 0 để tìm nghiệm của hệ. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các phương pháp giải hệ phương trình tuyến tính, chẳng hạn như phương pháp đại số hoặc phương pháp đồ thị. Với phương trình này, chúng ta có thể tìm các điểm (x, y) trên mặt phẳng Oxy thỏa mãn phương trình. Bước 2: Đối với mỗi điểm (x, y) giải phương trình, chúng ta sẽ kiểm tra xem điểm đó có thỏa mãn bất phương trình ax + by + c < 0 hay không. Nếu có, ta sẽ đánh dấu điểm đó vào miền nghiệm của hệ. Bước 3: Cuối cùng, miền nghiệm của hệ bất phương trình chính là tập hợp các điểm đã được đánh dấu trong bước 2. Đây là tập hợp các điểm (x, y) mà khi thay vào trong hệ bất phương trình, ta nhận được giá trị âm. Thông thường, miền nghiệm của hệ bất phương trình ax + by + c < 0 sẽ được biểu diễn trên mặt phẳng toạ độ Oxy dưới dạng các điểm nằm phía dưới đường thẳng ax + by + c = 0.

![Miền nghiệm của hệ bất phương trình ax + by + c 0 được xác định như thế nào? ](https://https://i0.wp.com/tailieumoi.vn/storage/uploads/images/post/banner/fullsizeoutput-10b-1662655635.jpeg)

Quy tắc nào được áp dụng trong việc biểu diễn miền nghiệm của hệ bất phương trình?

Để biểu diễn miền nghiệm của hệ bất phương trình, chúng ta có thể áp dụng quy tắc sau: 1. Giải các bất phương trình thành dạng chuẩn: Bước đầu tiên là giải từng bất phương trình trong hệ thành dạng chuẩn, tức là cần đưa về dạng ax + by + c < 0 hoặc ax + by + c > 0. 2. Xác định miền nghiệm trên mặt phẳng: Tiếp theo, chúng ta vẽ một đường cong (hoặc một đoạn thẳng) trên mặt phẳng toạ độ Oxy để biểu diễn miền nghiệm của mỗi bất phương trình. Đối với bất phương trình đơn giản ax + by + c < 0, ta vẽ đường cong nằm phía dưới của đường thẳng tương ứng. Còn với bất phương trình ax + by + c > 0, ta vẽ đường cong nằm phía trên của đường thẳng tương ứng. 3. Tìm miền nghiệm chung: Sau khi biểu diễn miền nghiệm của từng bất phương trình trên mặt phẳng toạ độ, chúng ta tính giao điểm của các miền nghiệm này để xác định miền nghiệm chung của hệ bất phương trình. Qua quy trình trên, ta sẽ có biểu diễn miền nghiệm của hệ bất phương trình trên mặt phẳng toạ độ Oxy. Lưu ý rằng việc áp dụng các bước trên cần tuân thủ các quy tắc đúng và cẩn thận trong quá trình giải và biểu diễn.

XEM THÊM:

  • Cách giải phương trình logarit bằng phương pháp hàm số
  • Cách giải phương trình logarit bằng phương pháp mũ hóa

Đại số 10 - Chương 4 - Tìm miền nghiệm của hệ bất phương trình

Đại số 10 - Chương 4 là một phần quan trọng trong chương trình học. Hãy xem video này để nắm vững kiến thức về chương 4 và áp dụng thành thạo vào giải các bài tập. Chúng tôi sẽ cung cấp những phương pháp giải chi tiết và dễ hiểu để giúp bạn đạt kết quả cao.