Lý do xung đột với người Mỹ bản địa là gì?

Người Mỹ bản địa hoặc người da đỏ bản địa cư trú ở Thế giới mới có những quan niệm về cuộc sống và tôn giáo khác với những người Anh xâm lược

Trong khi người da đỏ bản địa tin rằng không ai sở hữu đất đai và người ta chỉ nên lấy những gì cần thiết để sống, thì thực dân Anh lại tin và hành động ngược lại.

Niềm tin bổ sung của người Anh rằng người da đỏ bản địa là những kẻ man rợ chỉ làm tăng thêm căng thẳng giữa những người định cư và người da đỏ bản địa

Những người Anh, Hà Lan và Tây Ban Nha xâm lược Bắc Mỹ mang theo ý tưởng rằng họ vượt trội hơn so với cư dân bản địa, và họ tuyên bố đất đai cho mỗi quốc gia của họ. Thổ dân da đỏ đã sống trên những vùng đất này hàng ngàn năm và có hàng trăm bộ lạc khác nhau

Âm thanh, hình minh họa, ảnh và video được ghi có bên dưới nội dung phương tiện, ngoại trừ hình ảnh quảng cáo, thường liên kết đến một trang khác có chứa tín dụng phương tiện. Chủ sở hữu quyền đối với phương tiện truyền thông là người hoặc nhóm được ghi có

Giám đốc

Tyson Brown, Hiệp hội Địa lý Quốc gia

Tác giả

Hội Địa lý Quốc gia

Giám đốc sản xuất

Gina Borgia, Hiệp hội Địa lý Quốc gia

Jeanna Sullivan, Hiệp hội Địa lý Quốc gia

Chuyên gia chương trình

Sarah Appleton, Hiệp hội Địa lý Quốc gia, Hiệp hội Địa lý Quốc gia

Margot Willis, Hiệp hội Địa lý Quốc gia

khác

Vào những năm 1600, khi những người Anh định cư đầu tiên bắt đầu đến New England, có khoảng 60.000 người Mỹ bản địa sống ở nơi sau này trở thành thuộc địa của New England (Plymouth, Vịnh Massachusetts, New Hampshire, Connecticut, New Haven và Rhode Island). Tại các thuộc địa đầu tiên của Anh ở Đông Bắc (cũng như ở Virginia), đã có những xung đột và lo ngại ban đầu về mối đe dọa mà những người thực dân gây ra cho lãnh thổ lâu đời của người Mỹ bản địa. Tuy nhiên, thực dân đã có thể xây dựng các thuộc địa thịnh vượng với sự giúp đỡ của người dân địa phương

Thương mại là một trong những cầu nối đầu tiên giữa thực dân New England và người Mỹ bản địa địa phương. Đối với những người thuộc địa, đó là việc xây dựng cơ sở hạ tầng và các mối quan hệ mà họ cần để tồn tại và phát triển ở Thế giới mới. Đối với người Mỹ bản địa, đó thường là về việc xây dựng các liên minh tiềm năng. Chỉ sau 5 năm, Thuộc địa Plymouth không còn phụ thuộc tài chính vào nước Anh do nguồn gốc và nền kinh tế địa phương mà nó đã được xây dựng cùng với người dân Massachusetts bản địa.

Cả hai bên đều được hưởng lợi từ hệ thống thương mại và trao đổi được thiết lập bởi người dân bản địa và thực dân. Người Mỹ bản địa cung cấp da, da sống, thực phẩm, kiến ​​thức và các vật liệu và vật dụng quan trọng khác, trong khi những người định cư trao đổi hạt và các loại tiền tệ khác (còn được gọi là "wampum") để đổi lấy những hàng hóa này

Các ý tưởng được trao đổi cùng với hàng hóa vật chất, với wampum đôi khi cũng mang ý nghĩa tôn giáo. Cuốn Kinh thánh đầu tiên được in ở Tân Thế giới thực ra là một bản dịch sang ngôn ngữ của người Mỹ bản địa ở Algonquin, gợi ý rằng các cuộc đối thoại giữa những người thuộc địa và người Mỹ bản địa không chỉ mang tính chất chính trị hay thực tiễn mà còn mang tính tâm linh.

Tôn giáo chính của các thuộc địa ở New England là Cơ đốc giáo Thanh giáo nghiêm ngặt ban đầu được đưa đến thuộc địa Vịnh Massachusetts bằng các con tàu như Mayflower, nhưng khi các thuộc địa phát triển và thay đổi, một số thực dân bắt đầu rời khỏi căn cứ đó. Quan điểm về người Mỹ bản địa chia sẻ đất đai của họ cũng vậy. Một ví dụ nổi tiếng về điều này là Roger Williams, người đã nổi dậy chống lại các thế lực tôn giáo đã khiến ông thành lập thuộc địa Rhode Island. Williams giữ quan điểm không chính thống rằng những người thuộc địa không có quyền chiếm đất nếu không mua nó từ những người Mỹ bản địa sống ở đó

Tuy nhiên, theo thời gian, mối quan hệ giữa các thuộc địa hiện đã được thiết lập và người dân địa phương trở nên xấu đi. Một số vấn đề do thực dân vô tình đưa vào, như bệnh đậu mùa và các bệnh khác mà những người định cư Anh đã vô tình mang lên tàu của họ. Mặc dù những người dân thuộc địa mắc các bệnh của chính họ từ rất sớm, nhưng họ phần lớn miễn nhiễm với các vi khuẩn mà họ mang đến Tân Thế giới. Tuy nhiên, người Mỹ bản địa địa phương không có khả năng miễn dịch như vậy đối với các bệnh như đậu mùa, bệnh lao, sởi, dịch tả và bệnh dịch hạch.

Một số nhà lãnh đạo thuộc địa, chẳng hạn như bộ trưởng Thanh giáo Tăng Mather, tin rằng bệnh tật và sự suy tàn của người Mỹ bản địa ở New England là một hành động của Chúa để hỗ trợ quyền sở hữu đất đai của những người thuộc địa. “[A]lần này [1631] người da đỏ bắt đầu gây gổ khi chạm vào Ranh giới của vùng đất mà họ đã bán cho người Anh, nhưng Chúa đã chấm dứt Cuộc tranh cãi bằng cách gửi bệnh đậu mùa đến cho người da đỏ. ” Một số chính quyền thuộc địa đã sử dụng sự tàn phá như một cách để chuyển đổi người bản địa sang Cơ đốc giáo, biến họ thành “người da đỏ cầu nguyện” và chuyển họ đến “thị trấn cầu nguyện” hoặc các khu bảo tồn

Chiến tranh Ấn Độ đầu tiên

Mối quan hệ giữa Thực dân và Người Mỹ bản địa trở nên tồi tệ hơn trong suốt thế kỷ 17, dẫn đến một cuộc xung đột đẫm máu được gọi là Chiến tranh Ấn Độ lần thứ nhất, hay Chiến tranh của Vua Philip. Năm 1675, chính quyền Thuộc địa Plymouth ở Massachusetts đã hành quyết ba thành viên của người Wampanoag. Thủ lĩnh của Wampanoag, Philip (còn được gọi là Metacom) đã trả đũa bằng cách lãnh đạo Wampanoags và một nhóm các dân tộc khác (bao gồm cả Nipmuc, Pocumtuc và Narragansett). Các dân tộc khác, bao gồm cả Mohegans và Mohawks, đã chiến đấu trong cuộc nổi dậy với thực dân Anh

Cuộc chiến kéo dài 14 tháng, kết thúc vào cuối năm 1676 sau khi phần lớn phe đối lập của người Mỹ bản địa đã bị tiêu diệt bởi lực lượng dân quân thuộc địa và các đồng minh người Mỹ bản địa của họ. Cuối cùng, một hiệp ước đã được ký kết vào tháng 4 năm 1678, chấm dứt xung đột

Với thương vong nặng nề như vậy cho cả hai bên, cuộc chiến này được coi là một trong những cuộc xung đột đẫm máu nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Cả hai bên đều trải qua những tổn thất nặng nề, với việc người Mỹ bản địa mất hàng nghìn người vì chiến tranh, bệnh tật, nô lệ hoặc chạy trốn sang các khu vực khác. Hơn 600 người thuộc địa đã chết trong cuộc xung đột, với hàng chục khu định cư bị phá hủy

Nhiều thế kỷ sau, lịch sử của các thuộc địa ở New England cho thấy loại tính hai mặt đã vẽ nên phần lớn lịch sử Hoa Kỳ. Ý tưởng rằng các nền văn hóa bản địa và nhập cư đã kết hợp với nhau để tạo ra Hoa Kỳ hiện đại, cùng với những xung đột tàn khốc và sự ngược đãi diễn ra trên đường đi

Những lý do cho xung đột giữa người bản địa và người định cư da trắng là gì?

Chiến tranh của người da đỏ là một chuỗi xung đột kéo dài giữa thổ dân da đỏ châu Mỹ và người da trắng định cư về đất đai và tài nguyên thiên nhiên ở phương Tây.

xung đột lớn với người Mỹ bản địa là gì?

Chiến tranh Yamasee (1715–17) ở tỉnh Nam Carolina. Chiến tranh Dummer (1722–25) ở miền bắc New England và French Acadia (New Brunswick và Nova Scotia) Chiến tranh Pontiac (1763–66) ở vùng Great Lakes. Chiến tranh của Lord Dunmore (1774) ở phía tây Virginia (Kentucky và Tây Virginia)

Có xung đột giữa các bộ lạc người Mỹ bản địa?

Có nhiều bộ lạc người Mỹ bản địa sống ở Great Plains, tranh giành các nguồn tài nguyên khan hiếm. Tất nhiên, các bộ tộc khác nhau đã xung đột với nhau.