Hướng dẫn tạo map warcraft 3

Map là một dạng minigame được xây dựng để chơi trong Warcraft 3. Người chơi chỉ việc cài đặt Warcraft 3 và có những map mình thích là đã có thể chơi được rồi. Mặc dù những game như Dota 2 hay Liên Minh Huyền Thoại xuất hiện làm vị thế của Warcraft 3 giảm mạnh. Nhưng cũng có một số người chơi mới muốn tìm hiểu về tựa game gắn liền với thời học sinh của các bạn 8x và 9x.

Để có thể chơi bạn cần phải có game Warcraft 3: Download Warcraft 3

Hướng dẫn chọn map trong Warcraft 3

- Đầu tiên bạn mở thư mục game Warcraft 3. Sau đó bạn ấn vào Game.

Hướng dẫn tạo map warcraft 3

* Tại giao diện đầu tiên ở trong Game

+ Bạn chọn Single Player (Với việc bạn chơi 1 mình)

Hướng dẫn tạo map warcraft 3

+ Tiếp theo sau đó bạn chọn Custom Game

Hướng dẫn tạo map warcraft 3

+ Ở giao diện này thì bạn chọn Map ở góc trên cùng phía bên trái rồi ấn Start Game để bắt đầu chơi game.

[TOOL] JassNewGenPack5D - Công cụ hỗ trợ tạo map

Cách chạy NewGen B1: Vào Folder NewGen, tìm file có tên là WE.exe Click vào và mở. Thường thì nó sẽ bắt tìm đường dẫn đến thư mục Warcraft, khi đó bạn cứ đưa đến Folder Warcraft đã cài là xong Lưu ý: Trong B1 có thể có lỗi, liên quan đến "HKEY_CURRENT_USER\Software\Blizzard Entertainment\Warcraft III\InstallPath" ... mình dính rồi, lúc này bạn có thể xử lý như sau: Vào ổ chứa War, chạy cái WolrdEdit.exe hoặc chạy cái eurobattle.reg trong đó cũng được !! B2.1: Vào Jass, bạn phải chỉnh lại các thông số mới nếu không Jass không làm việc được trên 1.24, đôi khi không mở được MAP nữa. 2.2 - Tick vào 2 dòng đầu (Enable UMSWE and Custom Editor Extensions) 2.3 - Xem Grimorie, Tick vào dòng nào cũng được hết ngoại trừ 9 , 10 Jasshelp - Không quan tâm (Bỏ hết đi cũng được) Khởi động lại Jass để hoàn thành B2 Khi xuất hiện Trigger Database Error = > thành công, làm MAP thoải mái trên 1.24 B3 : Mở 1 map nào đó sẵn có hoặc lập hẳn 1 MAP mới => Làm bình thường n

Các bài đăng gần đây

Button Manager là một công cụ hỗ trợ tạo icon hero, spell ngoài map Download: https://drive.google.com/file/d/0Bw1IL1xtaFUidXRVUUNfZVZzYWc/view?usp=sharing

Thường những map MOBA như DDay, DotA, ... ta sẽ ít thấy tiến hóa Hero kiểu này. Mình nghĩ việc này chỉ phù hợp với một số map RPG thôi. Trigger: Event Unit-a unit gain a level {Trigger sẽ chạy nếu một unit nào đó lên cấp} Condition Level of [leveling unit] is greater than or equal to <level> lv {Khi trigger chạy sẽ check điều kiện này. Nếu lv (cấp) của unit đó lớn hơn (greater than) hoặc bằng (greater) một số nguyên (cấp) nào đó thì action sẽ chạy} {Tuy nhiên, ta có thể thêm một điều kiện khác check xem unit lên cấp ở event đó có phải là một unit/loại unit nào đó hay không. Phần này các bạn có thể tìm trong 3 cái conditions UNIT để cài đặt condition - điều kiện cho phù hợp} Action Unit-Remove [leveling unit] from the game Unit-Create <số lượng> <unit> for owner of [leveling unit] at <region> {Nếu thỏa điều kiện thì hệ thống sẽ tiến hành loại bỏ (Unit Remove) unit đã lên cấp (leveling unit) ở event và tạo ra một unit khác (

Trigger: *Lưu ý: Đoạn {} là giải thích Events Unit - A unit Acquires an item {Trigger xảy ra khi một unit nhận được một item} Conditions Actions If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions) If - Conditions ((Hero manipulating item) has an item of type Orb of Frost) Equal to True ((Hero manipulating item) has an item of type Orb of Fire) Equal to True ((Hero manipulating item) has an item of type Orb of Lightning) Equal to True {Đây là điều kiện đề action có thể chạy. Khi nhận được item thì điều kiện sẽ kiểm tra xem item đó có phải là những item điều kiện để action chạy hay không.} {Thay vì đặt ở trên Conditions phía trên thì ta đặt một cấu trúc rẽ nhánh If, từ đó ta có thể có nhiều action ghép nhiều item khác nhau chỉ trong một trigger } Then - Actions Item - Remove (Item carried by (Hero manipulating item) of type Orb of Frost) Item - Remove (Item carried by (

Khi một Hero chết, để hồi sinh Hero đó mà không cần nhà hồi sinh trong map melee thì chúng ta cần phải dùng trigger Trigger: Event Unit - A unit Dies {Trigger sẽ chạy khi có một unit chết (Die)} {Dying unit cho unit chết - bị giết Killing unit cho unit giết chết unit dying} Conditions ((Dying unit) is A Hero) Equal to True {Boolean Comparison: Điều kiện này sẽ kiểm tra xem unit chết (dying unit) có đúng là Hero hay không} {Phần conditions này, các bạn có thể tùy ý. Muốn rõ ràng hơn có thể thêm điều kiện Hero đó có thuộc sở hữu (owner) của người chơi (player) nào hay không} Actions Wait second Hero - Instantly revive (Dying unit) at , Show revival graphics {Nếu thỏa điều kiện thì người chơi phải đợi một thời gian (wait second). Nâng cao hơn ta có thể dùng countdown timer và các biến (variable) để tạo thời gian đếm ngược cho người chơi} {Nếu dùng lệnh Unit Create thì chẳng khác nào tạo ra một Hero khác. Còn trig