Hướng dẫn nang diem cho tương chơi art of conquest năm 2024

* Lưu ý: Khi đã xác định đổi quân từ đầu, bạn ko nên sử dụng cup để đổi thưởng trong mục Race của Human

Cách dùng nông dân: 1. Không dùng để đánh nhau. 2. Để trong người, tính 1 nông dân = 5 slot lính đồng, 1 giờ được 1 gold trong nhà Resident (nhà tạo gold). Gold này tăng lên theo % của thành (nghĩa là thành 60% thì 1 nông dân tạo ra 1,6 gold/h 3. Nông dân đã mua rồi, khi chuyển sang nhà khác (Lich, Drawf) vẫn giữ nguyên. Nhưng khi chuyển từ nhà khác về Human thì phải xây lại nhà nông dân nếu muốn mua nông dân thêm. 4. Nông dân không có nâng cấp công nghệ

Thắc mắc cho anh em muốn đối race 1. Nông dân khi chuyển nhà vẫn được giữ nguyên và vẫn + gold. 2. Dùng cup để chuyển nhà (ví dụ từ Human sang Drawf) thì lính Drawf giữ thành có thể nâng cấp theo level của nhà lính được chuyển tương đương => Thừa cup thì có thể chuyển để nâng cấp cho lính mạnh hơn. Đã test và thành công. Tuy nhiên có 1 hạn chế là Khi đã chuyển nhà khác rồi, mà sau đó quay lại Human thì sẽ phải xây lại nhà nông dân (100 gỗ, chờ 10' )

Chuyên mục: Drawf Mạn phép xin hướng dẫn a e cách chơi Drawf (người lùn) ở các giai đoạn trong game. Có gì chưa đúng mong được góp ý thêm. 1. Cách để chuyển quân Drawf: xem các bài viết trong group. Mình đã hướng dẫn rồi. Kéo trang xuống dưới sẽ có. 2. Khởi đầu: dùng lính melee (lùn cầm cờ lê ốc vít) làm tank, súng đứng sau bắn. (đều lính bronze). Chịu khó đi đánh thành trống (không có lính bảo vệ), hoặc tặng lính def thành cho đồng đội để kiếm cup lấy xe tăng (1000 cup thì phải). Xe tăng giai đoạn đầu rất quan trọng (dù là tank bronze). Sau khi có xe tăng thì tích cực đi farm. Ưu tiên tài nguyên gỗ mà farm, để lên cấp nhà chính thật nhanh, mục tiêu là có súng Sliver và Mechanic Sliver (con người máy). Đối tượng farm ưa thích: Lính nhà human (trừ Kỹ sỹ), lính nhà Lich (trừ bọ cạp). Tập trung vào lính bắn xa (yếu máu lại thích tụ tập đông, tank bắn phát chết cả đám). \=> Farm nhanh, ko tốn tài nguyên, tank mất thì mua lại cũng rẻ. Nếu gặp lính đánh gần mà đông, kết hợp tank với súng. Súng chỉ đứng sau bảo vệ tank. 3. Giai đoạn giữa: cần nhiều tài nguyên để nâng cấp lính. Vì vậy cần lưu ý: - Không nhặt tài nguyên trên đường ngay, mà cứ để đấy không mất đâu. (tích trữ nhiều chỉ tổ dễ bị cướp), giữ vừa đủ với số giới hạn trong kho. - Lúc cần update thì dồn tài nguyên 1 lượt để up (ví dụ: dồn gold thì vừa lấy mỏ, vừa chạy 1 vòng bản đồ nhặt gold để dành là đủ update) - Chịu khó học cách công thành (dù thiệt hại nhưng có kinh nghiệm đánh thành, vì về late chủ yếu đánh thành) 4. Giai đoạn late: Lúc này lính và hero đã tuyển rồi, bạn chỉ cần đi công thành lấy tài nguyên, phát triển nhà chính thật to (công nghệ chỉ dồn vào lính bạn hay dùng, không cần up hết mọi thứ) 5. Giai đoạn siêu late: Up max binh tuyển của Drawf rồi, bạn có thể đổi về lại Human để up kỵ binh và Pháp sư (lúc này tài nguyên, cup, công nghệ dư thừa nên đổi nhà up lính khác là được)

Chuyên mục: Human * Ưu điểm: - Khởi đầu thuận lợi cho human (tướng chuẩn, lính đông, khắc chế nhiều loại) - Đa dạng chiến thuật, siêu mạnh ở late - Lính đẹp * Nhược điểm - nâng cấp công nghệ đắt lòi - Khó chơi ở giai đoạn giữa (hall 7-12) do giai đoạn này drawf và lich counter mạnh, chưa có lính tuyển, khó có những chiến thuật counter lại đối phương

Mình xin hướng dẫn 1 cách chơi Human kéo late: 1. Khởi đầu: Chơi toàn lính bronze (chủ yếu kỵ sỹ). Bỏ qua công nghệ (không nâng cấp gì cho lính). Dồn lực kiếm cup nhanh để lấy nông dân (+ tiền). Cách kiếm cup thì đọc bài hướng dẫn Drawf. mình không nói lại. Kiếm cup càng nhiều càng tốt (mua lính để tặng cho đồng đội thủ nhà nhiều) Một yêu cầu bắt buộc là phải có hero Avalon (vì cần 1 lượng lớn spot Bronze cho nông dân) - tăng tối đa điểm có thể vào skill + spot lính Khi có nông dân, bạn lấy khoảng 30-40 con (tuỳ lượng spot), còn dư spot cho 4-6 con tank nhà drawf \=> Chuyển sang nhà Drawf 2. Giai đoạn giữa: Dùng tank đi farm, lấy lính bạc (súng bạc và mech bạc), Chỉ nâng cấp công nghệ cho súng bạc và mech bạc thôi, dồn lực nâng cấp nhà chính và tích luỹ gold mana, up speed nâng cấp (giữ lại nhé, dùng ít thôi). Up hết các nhà: lính, công nghệ, kho... 3. Giai đoạn sau: Đổi về lại human. Giữ lính drawf đi farm, công thành. Còn up công nghệ cho human. Dùng up speed để rút ngắn thời gian nâng cấp lính.

\=> Ưu điểm cách này: - Giai đoạn mid game dễ chịu hơn. - Lực khoẻ, sang human với nhà chính cấp 12-13 thì ko lo gì - Thời gian mất hơi nhiều do đi vòng, nhưng bù lại bạn luôn có sẵn lính drawf tuyển khi cần (mất cup để chuyển đổi nhà, nhưng giai đoạn late cup nhiều)

Cửa hàng chung cho mọi người. Đổi tài nguyên này lấy tài nguyên khác. Tỷ lệ đổi thường là 10 ăn 8 (thiệt 20%). Tác dụng: Đổi sang tài nguyên bạn đang cần (ví dụ như gỗ để xây nhà, mana để nâng cấp khi bạn gần đủ và ko muốn bị cướp)

Mẹo vặt: khi áp tải xe hàng gặp cướp Muốn xe hàng về thành an toàn, bạn phải áp tải xe về. Tuy nhiên có 1 vấn đề là nếu thằng cướp nó khoẻ hơn bạn rất nhiều, và bạn phải đứng trước 2 lựa chọn: - Bỏ chạy: Tất cả hero của bạn bị trừ 1 lượt đánh, xe hàng bị cướp. - Đánh trả: tâm lý chung khi đánh trả là bạn sẽ huy động tất cả lực lượng mạnh nhất của mình ra đánh. Nhưng ở trường hợp này, tỷ lệ thua của bạn là 99,99%. Tổng thiệt hại sẽ là: tướng chết -> mất thời gian hồi sinh, mất lượt. Lính chết -> cả lũ kéo nhau vào bệnh viện, mất 4-5 tiếng mới chữa xong hết. Thêm vào đó xe hàng vẫn bị cướp.

Bài này hướng dẫn các bạn 1 mẹo để giảm thiệt hại xuống mức tối thiểu khi gặp cướp: - Lựa chọn: đánh trả. - Đội hình ra quân: chỉ 1 hero. Hero chết chỉ mất 20' hồi sinh, mất 1 lượt của hero đó. Những hero và lính còn lại không bị sao cả.

Tuy nhiên chỉ nên áp dụng khi kẻ địch quá mạnh. Còn nếu kẻ địch ngang sức thì cứ đập hết mình cho sướng tay