Đánh giá the new king of comedy năm 2024

Tân vua hài kịch (tiếng Trung: 新喜剧之王, tiếng Anh: The New King of Comedy) là một bộ phim điện ảnh Hồng Kông - Trung Quốc thuộc thể loại hài chính kịch công chiếu năm 2019 do Châu Tinh Trì làm đạo diễn, viết kịch bản và đồng sản xuất. Là bản làm lại của bộ phim Vua hài kịch ra mắt năm 1999, bộ phim có sự tham gia của hai diễn viên chính là Vương Bảo Cường và Ngạc Tĩnh Văn, xoay quanh một cô gái trẻ có ước mơ trở thành một diễn viên bất chấp hạn chế về thân thế và ngoại hình.

Bộ phim có buổi công chiếu vào ngày 5 tháng 2 năm 2019 - tức mùng 1 Tết Nguyên đán năm 2019 - tại các cụm rạp ở Hồng Kông, Trung Quốc và Việt Nam. Bộ phim nhìn chung được giới chuyên môn đánh giá trái chiều, đa phần là những đánh giá tích cực, và đã thu về 106,6 triệu USD từ kinh phí 8 triệu USD.

Hay, sâu sắc, Tinh gia là số 1. Mà ai chưa xem bao giờ thì có thể không phù hợp lắm

Đánh giá the new king of comedy năm 2024

Phim đánh giá một sự trưởng thành thực sự trong vai trò đạo diễn của Châu Tinh Trì, muốn cảm nhận được hết mọi người nên xem bản phụ đề và chú ý nhiều hơn đến các tuyến nhân vật phụ, 10 điểm !

Phim hài nhưng là hài bi, là 1 bộ phim ý nghĩa trong dịp Tết cổ truyền. Phim vô cùng nhân văn, mỗi chúng ta khi coi phim dễ dàng bắt gặp hình ảnh của mình trong đó. Tình cảm gia đình và lòng nhiệt huyết, đam mê, theo đuổi giấc mơ dù gặp bao nhiêu trắc trở là thông điệp mà phim muốn gửi gắm cho chúng ta. Vỗ tay hoan hô cho một bộ phim hay tiếp theo của Châu Tinh Trì.

Đánh giá the new king of comedy năm 2024

Không phải là bộ phim hài hước nhất, nhưng là bộ phim sâu sắc nhất của Tinh Gia mà mình được xem. Lần đầu tiên xem một bộ phim mà vừa khóc vừa cười. Quả thật là bộ phim cười trong nước mắt mà Tinh Gia đã nói.

Thực sự hay. Nếu có ai chê bộ phim này, hãy cứ bỏ qua và thưởng thức. Phim xây dựng nhân vật chính rất thường, một người không nhan sắc không địa vị, chỉ có khát khao mãnh liệt. Chúng ta đều thấy mình trong đó. Mình nghĩ chỉ những người đã từng cố gắng hết mình cho tương lai mới cảm nhận được hết ý nghĩa của phim. Phim vừa tạo ra tiếng cười cũng vừa khiến những giọt nước mắt rơi. Đáng xem.

Nếu bạn đến rạp để xem một bộ phim hài thì đây chưa phải là sự lựa chọn xuất sắc. Nhưng nếu bạn đến chỉ đơn giản để xem một bộ phim có nội dung hay và truyền cảm hứng thì bộ phim này dành cho bạn.

Đây là một tác phẩm mang bản sắc của chú Châu Tinh Trì, chứa đựng những triết lý và trải nghiệm rất riêng của chú mà chỉ những ai hiểu biết về chú mới cảm nhận hết được. Tóm lại là khá thấm đối với mình, một người luôn thích nội dung phim của Châu Tinh Trì chứ ko phải chỉ tìm tiếng cười giải trí.

Phim hay hơn trailer rất nhiều, hài có dụng ý và không thiếu những đoạn rất cảm động, nói chung kịch bản rất vừa vặn, cái kết cũng rất hợp lý và đúng lúc.

Trailer phim không nói ra điều gì. Phim khiến khán giả cười ra nước mắt theo cả hai nghĩa.

A young woman who is dreaming and striving to pursue the actors' dream despite being an extra and stand-in.A young woman who is dreaming and striving to pursue the actors' dream despite being an extra and stand-in.A young woman who is dreaming and striving to pursue the actors' dream despite being an extra and stand-in.

  • 23User reviews
  • 11Critic reviews

Videos1

Đánh giá the new king of comedy năm 2024

More like this

Review

Not everyone has the sensibility to appreciate this film

You have to like Steven Chau as a writer, a sharp social critic, before you're qualified to evaluate his work. It's like being totally in tune with a particular person on aspects of life, views, taste, interaction, to be critical of him/her as a person. I'm a diehard fan of Steven Chau from day one and everything he does (and I believe he puts his heart and soul in every project he's made) I appreciate. I of course is a Cantonese person, and grew up in the same social environment as he, despite our age difference.

This film was at first not intended to be made, much less shown. I heard (no proof here) Steven had a contract with a conglomerate to produce 5 blockbusters in 5 years but by the last Chinese New Year season his current film for this season wasn't ready so instead he produced this film just in time as a substitute. At first I thought such a hurriedly made film must be cheaply made, and shoddy in many areas that required careful handling, but on seeing it, the contrary was found to be true.

In this film, Steven's dialogues, characterisations, plot turns are all meticulously written. Outstanding characterisation are the main character's father, her betraying boy friend, the exaggerated parody on film actors and directors. The story contains many heart rending turns in personal failures, loss, betrayal of trust and love, hopelessness which are typically imbedded in all of Steven Chau's drama, to be given balm at some point in the film with moral victory, love reciprocated, the good's final prevalence.

The film didn't do particularly well in the box office, perhaps because today's viewers didn't appreciate these fine classical qualities for they had expected more slapstick laughs and the like from Chau. But to write a piece that impelled its audience not just to laugh (for the many silliness in the film) but to tear in earnest in compassion for the characters and events is a sure sign of Steven Chau's greatness.