10 cuốn sách lãnh đạo Kitô giáo hàng đầu năm 2022

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

10 cuốn sách lãnh đạo Kitô giáo hàng đầu năm 2022

Theo quan niệm Kitô giáo, thiên thần là những tạo vật vô hình do Thiên Chúa tạo ra để phục vụ cho các công việc của Thiên Chúa. Vào thời Trung Cổ, đã có nhiều nhà thần học cố gắng phân loại ra các cấp bậc thiên thần trên thiên đàng. Một tác giả vô danh sống ở thế kỷ thứ VI, dưới danh nghĩa là Điônisiô, trình bày một thuyết về chín phẩm thiên thần trong tác phẩm De Coelesti Hierarchia (Phẩm trật trên trời). Dựa theo mô hình của tiến trình hướng về sự toàn thiện (gồm có ba chặng: thanh luyện, soi sáng và hoàn bị), ông chia các thiên sứ thành ba cấp và mỗi cấp gồm ba đẳng, từ đó nhân ra thành chín đẳng, quen gọi là chín phẩm thiên thần, tương tự với cửu phẩm trong hàng triều thần đời xưa.[1]

Cấp một[sửa | sửa mã nguồn]

Cấp bậc một là nhóm các thiên thần chủ yếu làm nhiệm vụ thờ phượng Thiên Chúa. Họ là những tạo vật kề cận Thiên Chúa nhất.

Seraphim - Luyến thần[sửa | sửa mã nguồn]

10 cuốn sách lãnh đạo Kitô giáo hàng đầu năm 2022
Luyến thần gác cạnh ngai của Chúa.

Seraphim (tiếng Hebrew: שְׂרָפִים serafim, "kẻ bốc lửa") được đề cập trong Sách I-sai-a 6:1-7. Họ là những tạo vật đứng hầu cận ngai Thiên Chúa và liên tục hát lời ca ngợi: "Thánh! Thánh! Chí Thánh! Đức Chúa các đạo binh là Đấng Thánh! Cả mặt đất rạng ngời vinh quang Chúa!" Seraphim thường gắn liền với hai biểu tượng:

- Biểu tượng thứ nhất, khá quen thuộc ở Việt Nam, áp dụng cho các ca đoàn, ca hát chúc tụng Chúa.

- Biểu tượng thứ hai là lòng sốt mến, dựa theo nguyên ngữ trong tiếng Hebrew שְׂרַף (seraf) có nghĩa là "đốt cháy" hay "bừng cháy", hiện nay còn được dùng với nghĩa "rắn hổ mang", từ thuật ngữ này rất có thể Serafim có thể là loài rồng trong các thần thoại cổ xưa.

Theo mô tả trong đoạn Kinh Thánh này thì Luyến thần có sáu cánh: "Mỗi vị có sáu cánh: hai cánh để che mặt, hai cánh để che chân và hai cánh để bay."[2]

Theo như một số sách thì nhóm Luyến thần gồm bốn thiên thần bay xung quanh ngai tòa Thiên Chúa, nhưng chỉ có hai luyến thần được nhắc tên là Seraphiel và Metatron (trong đó, Seraphiel được miêu tả là có cái đầu của phượng hoàng). Các Luyến thần thường xuyên cháy sáng khiến ánh sáng phát ra từ họ sáng chói đến nỗi không một ai, thậm chí là các thiên thần khác, có thể nhìn trực tiếp được.

Cherubim - Minh thần[sửa | sửa mã nguồn]

10 cuốn sách lãnh đạo Kitô giáo hàng đầu năm 2022
Minh thần bốn mặt theo văn hoá Chính thống giáo

Cherubim (tiếng Hebrew: כְּרוּבִים, krūvîm, có thể mượn từ tiếng Akkad: 𒅗𒊒𒁍 karābu, "được phù hộ" hay 𒅗𒊑𒁍 karibu, "thần phù hộ") được nhắc đến trong rất nhiều sách khác nhau, như Sách Sáng Thế 3:24, Sách Êdêkien 10:12-14, Sách Các Vua quyển thứ nhất 6: 23-28 và Sách Khải Huyền 4:6-8. "Người trục xuất con người, và ở phía đông vườn Ê-đen, Người đặt các thần hộ giá với lưỡi gươm sáng loé, để canh giữ đường đến cây trường sinh." (St 3:24)

Vai trò của các Cherubim trở nên quen thuộc với dân Do Thái từ khi ông Môsê cho phép đúc hai tượng Cherubim bằng vàng đặt ở đầu của hòm bia. Chính từ đó mà Thiên Chúa đã ban sấm ngôn (Xh 25,18-22; 37,7; Ds 7,89). Vì thế mà có thành ngữ "Thiên Chúa ngự trên các Cherubim" (1Sam 4,4; 2 Sam 6,2; Is 37,16). Đến khi vua Salomon xây cất đền thờ tại Giêrusalem, ông cũng duy trì tập tục đó, tạc hai tượng Cherubim bằng gỗ ôliu chạm vàng, đứng hai bên cạnh hòm bia, phủ cánh che rợp hòm bia (1V 6 23-28). Vì thế, các Minh thần Cherubim (bản Kinh Thánh tiếng Anh có đề cập đến tên gọi này) được gọi là các thiên thần hộ giá và đứng đầu trong phẩm trật thiên thần vì luôn kề cạnh bên Thiên Chúa.

Hình dáng của các Minh thần được miêu tả trong sách Êdêkien 1: 5-12 theo thị kiến của nhà tiên tri này như sau: "Đây là dáng vẻ của chúng: chúng trông giống như người ta. Mỗi sinh vật có bốn mặt và bốn cánh. Còn chân của chúng thì thẳng; bàn chân tựa bàn chân con bê, lấp lánh như đồng sáng loáng. Bên dưới cánh, có những bàn tay giống tay người quay về bốn phía; mặt và cánh của bốn sinh vật cũng đều như thế. Cánh của chúng giáp vào nhau. Lúc đi, chúng không quay mặt vào nhau, nhưng cứ thẳng phía trước mặt mà tiến. Còn bộ mặt của chúng, thì chúng đều có mặt người, cả bốn đều có mặt sư tử bên phải, cả bốn đều có mặt bò rừng bên trái, cả bốn đều có mặt phượng hoàng. Đó là mặt của chúng. Còn cánh của chúng thì giương lên cao. Mỗi sinh vật có hai cánh giáp vào nhau và hai cánh khác phủ thân mình. Chúng cứ thẳng phía trước mặt mà đi, thần khí đẩy phía nào, chúng đi phía đó; lúc đi chúng không quay mặt vào nhau." Nhiều sách cho rằng, các Minh thần được Thiên Chúa giao nhiệm vụ cai quản cây trường sinh trong vườn Địa Đàng và ngai tòa của Ngài. Ngoài ra, nhiều người cũng nhầm lẫn hình dáng các Minh thần với các thiên thần mang hình dáng là những đứa trẻ có cánh.

Ophanim - Bệ Thần hay Thronos - Ngai thần[sửa | sửa mã nguồn]

10 cuốn sách lãnh đạo Kitô giáo hàng đầu năm 2022
Viễn ảnh của Ezekiel về Ophanim (bên trái) và các phẩm trật thiên thần, dựa trên sách Ê-xê-chi-ên

Ophanim (tiếng Hebrew: אוֹפַנִּים, ofanim, "bánh xe") hay Thronos (tiếng Hy Lạp: θρόνος, "ngai vàng") cũng xuất hiện nhiều trong Kinh Thánh như: Sách Khải Huyền 11:16 và Thư gửi tín hữu Côlôxê 1: 16. Các Ophanim được miêu tả dưới hình dạng những bánh xe, có nhiều mắt trên vành bánh (theo thị kiến của tiên tri Êdêkien 1:15-21). Ngai thần thì có hình dáng là chiếc ngai vàng. Các thiên thần này biểu tượng cho công lý và quyền uy của Thiên Chúa. Cùng với Luyến thần và Minh thần, các Ngai thần không bao giờ ngủ mà canh giữ cho ngai tòa của Thiên Chúa.

Các Ngai thần dường như có mối quan hệ mật thiết với các Minh thần. "Khi các thần hộ giá dừng lại, các bánh xe cũng dừng lại, khi các thần hộ giá cất mình lên, các bánh xe cũng cất lên theo, bởi vì thần khí của sinh vật ở trong các bánh xe." (Êdêkien 10:17)

Cấp hai[sửa | sửa mã nguồn]

Cấp hai là nhóm các thiên thần làm việc như những vị quản trị thiên đàng và phụ trách các vật thụ tạo.

Kyriotētes - Quản thần[sửa | sửa mã nguồn]

Quản thần (tiếng Hy Lạp: kyriotētes, tiếng Latinh: dominationes) được coi là những thiên thần điều phối hoạt động của các thiên thần cấp dưới. Nhiệm vụ chính của họ là giữ gìn vũ trụ theo đúng quỹ đạo bằng cách gửi sức mạnh cho những nhà quản trị các quốc gia. Quản thần được miêu tả với hình dạng giống như thần linh xinh đẹp, có đôi cánh lông vũ như hình tượng chung của các thiên thần. Tuy nhiên, để phân biệt với các thiên thần khác, các Quản thần có thanh gươm ánh sáng gắn chặt vào đầu.

Virtutes - Dũng thần[sửa | sửa mã nguồn]

Dũng thần (Latinh: Virtutes) có nhiệm vụ giám sát sự chuyển động của các thiên thể để đảm bảo rằng vũ trụ tuân theo chuyển động tự nhiên. Họ tăng thêm sức mạnh cho những nhân vật tài năng dưới trần gian. Virtutes (Dũng thần) có nghĩa là quyền năng, sức mạnh và uy lực. Dũng thần là các thiên thần luôn sẵn sàng, dũng cảm thi hành những việc phi thường.

Potestates - Quyền thần[sửa | sửa mã nguồn]

Quyền thần (Latinh: Potestates) giám sát sự phân chia quyền lực giữa nhân loại, giữ vững ranh giới giữa thiên đàng và trần gian. Quyền thần mang hình dạng rực rỡ màu sắc và sương khói mờ ảo.

Cấp ba[sửa | sửa mã nguồn]

Là những thiên thần hoạt động như là sứ giả của Thiên Chúa hoặc là đạo binh thiên quốc.

Archaios - Lãnh thần[sửa | sửa mã nguồn]

Lãnh thần (tiếng Hy Lạp: Αρχαιος, Latinh: principatus) thường xuất hiện để cộng tác năng lực với Quyền thần. Lãnh thần được tạo hình có đội ​​một vương miện và mang theo một cây gậy. Nhiệm vụ của họ là thực hiện tấn phong cho các lãnh chúa xứ sở và gìn giữ thế giới vật chất, giám sát các nhóm người. Họ là những quan thầy và bảo hộ cho các lãnh quốc trên Trái Đất. Ngoài ra, Lãnh thần còn truyền cảm hứng và tư tưởng cho chúng sinh trong lĩnh vực nghệ thuật và khoa học.

Archangelos - Tổng lãnh thiên thần[sửa | sửa mã nguồn]

10 cuốn sách lãnh đạo Kitô giáo hàng đầu năm 2022
Sự kiện truyền tin bởi Paolo de Matteis

Từ Tổng lãnh thiên thần (tiếng Hy Lạp: ἀρχάνγελος, dịch nguyên từ tiếng Hebrew: רַב־מַלְאָך "rav‘mal'ákh", ghép của hai từ "arch - rav" cấp cao và "angelos - mal'ákh" sứ giả) chỉ xuất hiện hai lần trong Tân Ước (Thêxalônica 4:16 và Giuđa 1:09). Người ta biết nhiều đến ba tổng lãnh thiên thần là Michael, Raphael và Gabriel. Trong Sách Tôbia (được Công giáo và Chính Thống giáo chấp nhận) còn đề cập đến tổng lãnh thiên thần Raphael khi Raphael nói với Tôbia rằng ông là "một trong bảy người hầu cận trước mặt Chúa" (hàm ý sáu người còn lại có Michael và Gabriel).

Angelos - Thiên thần[sửa | sửa mã nguồn]

10 cuốn sách lãnh đạo Kitô giáo hàng đầu năm 2022
Thiên sứ bị bó buộc vẽ bởi Hugo Simberg, 1903.

Các "thiên thần" (tiếng Hy Lạp: ἄγγελος, tiếng Hebrew: מַלְאָכִים mal'akhim, nghĩa là "sứ giả" hay "đặc sứ") là cấp độ thấp nhất của hệ thống thiên sứ và được biết đến nhiều nhất. Họ là những tạo vật theo dõi công việc của chúng sinh dưới trần gian. Có nhiều loại thiên thần khác nhau, với các chức năng khác nhau. Trong Công giáo Rôma, có thiên thần hộ thủ (hoặc thiên thần bản mệnh) được tin là thiên thần theo dõi và hướng dẫn cho mỗi cá nhân.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Thiên thần Sêraphim là ai?
  2. ^ Sách Isaia

Vì tôi thường hỏi các đề xuất sách về các chủ đề khác nhau, tôi quyết định đưa ra một danh sách trực tuyến mười cuốn sách hàng đầu của tôi trong các danh mục khác nhau. Về cơ bản, nếu tôi chỉ được phép 10 cuốn sách trong thư viện của mình về chủ đề đó, đây là mười cuốn tôi sẽ chọn. Bài viết trước bao gồm:

  • Top 10 cuốn sách về Chúa Kitô trong Cựu Ước
  • Top 10 cuốn sách giảng dạy
  • Top 10 cuốn sách về trầm cảm
  • Top 10 tiểu sử của những người đàn ông Kitô giáo
  • Top 10 tiểu sử của phụ nữ Kitô giáo
  • Top 10 cuốn sách về chiến đấu khiêu dâm
  • 10 cuốn sách hàng đầu cho các bà mẹ
  • 10 cuốn sách hàng đầu cho sinh viên tốt nghiệp
  • 10 cuốn sách hàng đầu về lãnh đạo
  • 10 cuốn sách hàng đầu cho bố
  • 10 cuốn sách hàng đầu về sử dụng công nghệ
  • Top 10 cuốn sách Thanh giáo về tội lỗi
  • Top 10 cuốn sách hiện đại về giáo lý tội lỗi
  • 10 cuốn sách hàng đầu về Kitô hữu và công việc
  • 10 cuốn sách hàng đầu cho người lớn tuổi
  • 10 cuốn sách phúc âm hàng đầu cho trẻ em
  • Hơn 10 cuốn sách về hôn nhân
  • 10 cuốn sách hàng đầu cho các nhóm thanh niên

Một tuần trước, tôi đã liệt kê top 10 về lãnh đạo. Những người này đã xem xét chủ đề lãnh đạo nói chung và không được viết từ góc độ Kitô giáo công khai. Hôm nay tôi đang liệt kê & nbsp; 10 cuốn sách hàng đầu về lãnh đạo Kitô giáo, hầu hết trong số đó tôi sử dụng trong khóa học lãnh đạo mà tôi dạy tại Chủng viện Cải cách Puritan. Để xem các tài nguyên lãnh đạo ở đây:

  • Top 200 tài nguyên trực tuyến về lãnh đạo
  • Hơn 250 Điều khoản đầu tiên về Lãnh đạo & Bộ

Sau danh sách top 10 này, bạn sẽ tìm thấy một cuộc thăm dò trong đó bạn có thể bỏ ba phiếu bầu cho những cuốn sách yêu thích của mình và giúp những người khác chọn những cuốn sách hay nhất về chủ đề này. Nhấp vào trên Xem Kết quả Xem kết quả để xem những cuốn sách nào phổ biến nhất.

Bạn cũng có thể thêm bất kỳ cuốn sách nào không có trong danh sách bằng cách viết tiêu đề trong các bản khác hoặc trong các bình luận & nbsp; Tôi sẽ thêm những thứ này vào phần cuối của bài đăng trong các đề xuất của Reader Reader.

Top 10 cuốn sách lãnh đạo Kitô giáo

1. Niềm tin để lãnh đạo,: 25 nguyên tắc lãnh đạo quan trọng & nbsp; của Al Mohler

Al Mohler trong phong cách swashbuckling không thể bắt chước của mình dẫn chúng ta đi sâu vào trung tâm của nhà lãnh đạo để kiểm tra và thiết lập những niềm tin cơ bản của anh ta mà từ đó mọi thứ khác chảy.

2. Người lãnh đạo Người chăn cừu của Timothy Wittmer

Một cuộc thăm dò thần học và thực tế của mô hình Kinh thánh chính của lãnh đạo - chăn cừu. Nếu bạn muốn ban phước cho mục sư và người lớn tuổi của bạn, hãy mua cho họ cuốn sách này.

3. & NBSP; Lãnh đạo tinh thần & NBSP; của J. Oswald Sanders

Chắc chắn là những cuốn sách tâm linh nhất của người Viking trong danh sách với sự nhấn mạnh liên tục vào cuộc sống bên trong của người lãnh đạo. Nó cũng là một trong những cuốn sách toàn diện nhất với 22 chương ngắn bao gồm nhiều vấn đề lãnh đạo.

4. & nbsp; Cái gì tốt nhất tiếp theo của Matt Perman

Một cuốn sách độc đáo ở chỗ nó xem xét năng suất, quản lý thời gian, quy trình làm việc và ơn gọi từ góc độ Kitô giáo về các công việc tốt cho vinh quang của Thiên Chúa.

5. & nbsp; Cuốn sách về lãnh đạo & nbsp; của John MacArthur

Một cuốn sách giáo khoa cơ bản tốt, lý tưởng cho những người mới bắt đầu mục vụ mục vụ và những người đang tìm kiếm một cơ sở Kinh Thánh cho việc gọi và thực hành của họ. Dựa trên cuộc sống của sứ đồ Phao -lô với sự chú ý của nhiều đoạn văn từ các hành vi và các thư tín.

6. & NBSP; Cẩm nang lãnh đạo quản lý và quản trị

Thật đáng tiếc cho cuốn sách này chỉ có sẵn cho Kindle, mặc dù bạn vẫn có thể chọn các bản sao đã sử dụng. Nó là một loại hướng dẫn tham khảo độc đáo cho quản trị hàng ngày liên quan đến việc điều hành một nhà thờ. Nhiều người đóng góp với chất lượng nội dung cao trong suốt.

7. & NBSP; Bạn nâng tôi lên: Vượt qua các thách thức của Bộ của Al Martin

Cuốn sách này là Al Martin tốt nhất của mình, khi ông xác định ba thách thức của Bộ - Backsliding, sự kiệt sức của bộ trưởng và rửa sạch uy tín - và đề xuất các biện pháp phòng ngừa và chữa bệnh khác nhau.

8. & nbsp; Spurgeon về sự lãnh đạo của Larry J. Michael

Một sự chắt lọc của việc giảng dạy Spurgeon về sự lãnh đạo cũng như nhiều phần tiểu sử chứng minh cách Spurgeon đưa các nguyên tắc của mình vào thực tiễn.

9. Lãnh đạo quản lý của R. Scott Rodin

Scott Rodin phục hồi một trong những mô hình bị mất của lãnh đạo Kinh Thánh. Anh ta muốn thấm nhuần sự quản lý như một suy nghĩ, như một thế giới quan, nhưng có nhiều phần tốt về cách thức hoạt động thực tế.

10. Sự trưởng thành trong Kinh thánh & nbsp; của Alexander Strauch,

Một cuốn sách xuất sắc đã cách mạng hóa cách nhiều nhà thờ được điều hành bằng cách chứng minh từ Kinh thánh về sự cần thiết của quản trị bởi một số lượng lớn người lớn tuổi. Giải thích vô số văn bản Kinh Thánh về lãnh đạo.

Đề cập đáng kính

Bạn cần đọc một số trong số này với sự phân biệt nhiều hơn top 10.

Lãnh đạo cố vấn & nbsp; của Tony Dungy.

Bộ Thập tự giá và Kitô giáo: Bài học lãnh đạo từ 1 Cô -rinh -tô & NBSP; của Don Carson.

Việc tạo ra một nhà lãnh đạo Kitô giáo & nbsp; của Ted Engstrom.

Tòa nhà lãnh đạo & nbsp; bởi Aubrey Malphurs.

Lãnh đạo tinh thần: Chuyển mọi người vào chương trình nghị sự của God, bởi & nbsp; Henry và Richard Blackaby.

Dẫn đầu như Chúa Giêsu Ken Blanchard và Phil Hodges.

Bây giờ bạn quyết định, mục yêu thích của bạn là gì? Bạn có thể bỏ ba phiếu bầu và viết một cuốn sách trong phần khác, nếu nó không có trong danh sách và tôi sẽ thêm nó vào & nbsp; Đề xuất của người đọc & NBSP; bên dưới. Nhấp vào trên Xem Kết quả Xem kết quả để xem kết quả bỏ phiếu.

Đề xuất độc giả

Trái tim của một người lãnh đạo đầy tớ: Những lá thư từ Jack Miller

Những phản ánh của Kitô giáo về Thử thách lãnh đạo

  • < Trước
  • Tiếp theo >

5 phẩm chất của một nhà lãnh đạo Kitô giáo giỏi là gì?

Nguyên tắc lãnh đạo Kitô giáo..
Yêu và quý. Thiên Chúa là tình yêu (1 Giăng 4: 8) và Tình yêu của Thiên Chúa đã được Chúa Thánh Thần đổ ra trong lòng chúng ta, người được ban cho chúng ta (Rô -ma 5: 5). ....
Khiêm tốn.....
Tự phát triển.....
Động lực.....
Điều chỉnh.....
Sự toàn vẹn.....
Tín đồ của ý muốn của Chúa ..

Những yếu tố cần thiết của lãnh đạo Kitô giáo là gì?

Bài viết này đã trình bày bốn C của lãnh đạo Kitô giáo/Kinh thánh trong một hệ thống phân cấp thứ nhất: Gọi, thứ hai: Năng lực, thứ ba: tự tin và thứ tư: Nhân vật.Tiền đề của bài viết này là với mỗi cấp độ thành công của bốn C, thành công lớn hơn xảy ra.Calling, second: Competence, third: Confidence, and fourth: Character. The premise of this paper is that with each successful level of the four Cs, greater success happens.

Phong cách lãnh đạo Kitô giáo là gì?

Lãnh đạo Kitô giáo là một quá trình quan hệ năng động, trong đó con người, dưới ảnh hưởng của Chúa Thánh Thần, đối tác để đạt được một mục tiêu chung - đó là phục vụ người khác bằng cách lãnh đạo và lãnh đạo người khác bằng cách phục vụ.a dynamic relational process in which people, under the influence of the Holy Spirit, partner to achieve a common goal - it is serving others by leading and leading others by serving.

Lãnh đạo Kitô giáo hiệu quả là gì?

Để thực hiện trách nhiệm do Chúa ban cho, các nhà lãnh đạo Kitô giáo phải vừa tích cực vừa thụ động.Lãnh đạo liên quan đến việc cho đi cũng như nhận, phục vụ cũng như chỉ đạo, chờ đợi cũng như lấy, phục vụ cũng như chỉ đạo, chờ đợi cũng như diễn xuất.must be both active and passive. Leadership involves giving as well as taking, serving as well as directing, waiting as well as taking, serving as well as directing, waiting as well as acting.