Trường Sa-bát Hy Vọng bài 6 2023

Nếu bạn muốn xem tất cả các hướng dẫn học tập, hãy bấm vào nút bên dưới. Ngoài ra, các phác thảo được đính kèm với mỗi bài học cá nhân. Sau khi nhấp vào video mà bạn muốn xem, hướng dẫn nghiên cứu sẽ nằm ở cuối trang, bên dưới “Tài liệu”

Xem Tất Cả Hướng Dẫn Học Tập

Đọc cho Nghiên cứu Tuần này. Đa-ni-ên 8, Đa-ni-ên 9, E-xơ-ra 7, Ma-thi-ơ. 3. 13-17, Rơm. 5. 6-9, Mác 15. 38, Lev. 16. 16

Văn bản bộ nhớ. “Và hãy làm điều này, biết thời gian, rằng đã đến giờ thức giấc; . Đêm đã khuya, ngày gần đến” (Rô-ma 13. 11, 12, NKJV)

Cách đây vài năm, tạp chí National Geographic có kể về vụ cháy rừng ở công viên quốc gia Yellowstone, Mỹ. Sau khi nó kết thúc, kiểm lâm leo núi để đánh giá thiệt hại. Một nhân viên kiểm lâm đã tìm thấy một con chim bị đốt cháy thành tro dưới gốc cây. Hơi kinh hãi trước cảnh tượng kỳ lạ, anh ta dùng gậy quật ngã con chim

Khi anh ta đập nó, ba con chim con nhỏ chạy ra từ dưới đôi cánh của người mẹ đã chết của chúng. Người mẹ yêu thương, nhận thức sâu sắc về thảm họa sắp xảy ra, đã bế những đứa con của mình đến gốc cây và gom chúng lại dưới đôi cánh của mình. Cô ấy có thể đã bay đến nơi an toàn nhưng đã từ chối bỏ rơi những đứa con của mình. Thật là một hình ảnh của người tin Chúa, người được an toàn trong Đấng Christ

Ngọn lửa phán xét của Đức Chúa Trời đã tự đốt cháy Ngài, tại Đồi Sọ, và tất cả những ai ở trong Đấng Christ đều được an toàn mãi mãi dưới cánh của Ngài. Tại thập tự giá, Đấng Christ bị phán xét như một tội nhân bị kết án để chúng ta được phán xét là những công dân công chính của vương quốc thiên đàng. Anh ta bị phán xét như một tên tội phạm để chúng ta có thể được giải thoát khỏi ngọn lửa hủy diệt của sự mất mát vĩnh viễn, theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen.

Nghiên cứu bài học của tuần này để chuẩn bị cho ngày Sa Bát, ngày 6 tháng Năm

Thanh tẩy Thánh địa

Như chúng ta đã thấy, phải có sự phán xét trước khi Đấng Christ đến. Thiên thần lớn tiếng loan báo rằng “giờ phán xét của Người đã đến” (Rev. 14. 7, NKJV). Sách Đa-ni-ên cho chúng ta biết thời điểm cuộc phán xét này bắt đầu

Đọc Đa-ni-ên 8. 14. Đa-ni-ên cho chúng ta thời gian biểu cụ thể nào về việc thanh tẩy nơi thánh?


Mỗi người Do Thái đều hiểu rõ ý nghĩa của việc thanh tẩy nơi thánh địa. Nó xảy ra vào Ngày Lễ Chuộc Tội, đó là ngày phán xét. Mặc dù Đa-ni-ên hiểu khái niệm về sự tẩy sạch nơi thánh và sự phán xét, nhưng ông vẫn bối rối về 2300 ngày này

Đọc Đa-ni-ên 8. 27 và Đa-ni-ên 9. 21, 22. Đa-ni-ên đã phản ứng thế nào trước sự hiện thấy về 2.300 ngày, và Đức Chúa Trời đáp ứng ông như thế nào?


Vào cuối Đa-ni-ên chương 8, Đa-ni-ên ngất xỉu và kêu lên: “Tôi kinh ngạc trước khải tượng, nhưng không ai hiểu được” (Đa-ni-ên. số 8. 27, NKJV). Đó là khải tượng về 2.300 ngày (phần còn lại của khải tượng đã được giải thích; xem Đa-ni-ên 8. 19-22). Chương tiếp theo Đa-ni-ên 9 ghi lại việc thiên sứ Gáp-ri-ên đến giải thích cho Đa-ni-ên lời tiên tri 2.300 ngày. “Hỡi Đa-ni-ên, giờ đây ta đến để ban cho ngươi kỹ năng hiểu biết” (Dan. 9. 22, NKJV)

Gabriel làm Đa-ni-ên ngạc nhiên khi tiết lộ câu trả lời cho lời cầu nguyện của anh rộng hơn nhiều so với những gì anh từng tưởng tượng. Thiên sứ Gabriel đã đưa Đa-ni-ên ngược dòng thời gian và tiết lộ sự thật về Đấng Mê-si-a sắp đến, đưa ra ngày chính xác bắt đầu chức vụ của Ngài và cái chết tàn khốc của Ngài, những sự kiện liên quan trực tiếp đến việc thanh tẩy nơi thánh, trong Đa-ni-ên 8. Nói cách khác, sự chết của Đấng Christ và sự phán xét có mối liên hệ không thể tách rời

Tại sao điều quan trọng là cái chết của Chúa Giê-su, như được tiết lộ trong Đa-ni-ên 9. 24-27, được liên kết trực tiếp với sự phán xét, trong Đa-ni-ên 8. 14?

2.300 Ngày và Thời Cuối

Đọc Đa-ni-ên 8. 17, 19, 26. Thiên sứ tuyên bố rằng sự hiện thấy nơi Đa-ni-ên 8 và 2.300 ngày áp dụng cho khoảng thời gian nào, và tại sao hiểu được điều đó là quan trọng?


Một số người cho rằng 2300 ngày là những ngày theo nghĩa đen. Họ cũng tin rằng chiếc sừng nhỏ này của Đa-ni-ên 8 áp dụng cho nhà lãnh đạo quân sự Seleukos Antiochus Epiphanes (216 B. C. – 164B. C. ), kẻ đã tấn công Jerusalem và làm ô uế đền thờ Do Thái, mặc dù 2.300 ngày thậm chí không phù hợp với khung thời gian của hắn. Tuy nhiên, cách giải thích này trái ngược với chỉ dẫn rõ ràng của thiên sứ rằng khải tượng áp dụng cho “thời kỳ cuối cùng. ” Antiochus chắc chắn không sống vào thời kỳ cuối cùng

Trong Daniel 8, Gabriel bắt đầu giải thích về lời tiên tri 2.300 ngày. Ông gọi con cừu đực là đại diện cho Media-Ba Tư và con dê đực là đại diện cho Hy Lạp (Dan. số 8. 20, 21). Mặc dù không được đặt tên, giống như hai cường quốc trước nó, nhưng thực thể tiếp theo, chiếc sừng nhỏ, rõ ràng là Rome (Dan. số 8. 9, 23, 24). Sau đó, ông mô tả một loại giai đoạn tôn giáo-chính trị của Rome, giai đoạn sẽ “quăng sự thật xuống đất” (Dan. số 8. 10-12, 25) và cản trở thánh chức trên trời của Đấng Christ (Đa-ni-ên. số 8. 10-12). Sự tẩy sạch nơi thánh trong Đa-ni-ên 8. 14, phần cao trào của chương, là câu trả lời của Đức Chúa Trời đối với thách thức của các thế lực tôn giáo và trần thế đã cố gắng chiếm đoạt uy quyền của Đức Chúa Trời. Đó là một phần trong giải pháp thiêng liêng của Đức Chúa Trời cho vấn đề tội lỗi

Gáp-ri-ên sẵn sàng giải thích chi tiết trong lịch trình tiên tri của Đức Chúa Trời. Ở cuối Đa-ni-ên 8, chúng ta có thể thấy rõ rằng Đa-ni-ên không hiểu phần khải tượng về 2300 ngày (Đa-ni-ên. số 8. 27). Phần trước về con cừu đực, con dê và chiếc sừng nhỏ đều đã được giải thích, ngay cả với hai sức mạnh đầu tiên được xác định hoàn toàn bằng tên (Dan. số 8. 20, 21). Tuy nhiên, việc thanh tẩy nơi tôn nghiêm không được giải thích

Thiên thần Gabriel, người đã xuất hiện trong Daniel 8, bây giờ xuất hiện trong Daniel 9 và nói với anh ta. “Khi bạn bắt đầu cầu xin, mệnh lệnh đã được ban ra, và tôi đến để nói với bạn, vì bạn rất được yêu mến; . 9. 23, NKJV). Tầm nhìn gì?

Gabriel gọi Daniel là người rất yêu quý. ” Điều này cho chúng ta biết gì về mối liên hệ mật thiết giữa trời và đất?

Lời chỉ dẫn của thiên thần cho Daniel

Đọc Đa-ni-ên 9. 23. Thiên sứ đưa ra chỉ dẫn cụ thể nào cho Đa-ni-ên? . 14?


Thiên sứ hướng dẫn rõ ràng cho Đa-ni-ên “hãy xem xét sự việc và hiểu khải tượng” (Đa-ni-ên. 9. 23, NKJV). Vấn đề gì, và tầm nhìn nào? . số 8. 27)

Gabriel tiếp tục trong Daniel 9. 24-27. Điều này nói về những biến cố nào trong cuộc đời và chức vụ của Chúa Giê-su?


Phần đầu tiên của lời tiên tri này liên quan đến dân của Đức Chúa Trời, người Do Thái. “Bảy mươi tuần lễ được định cho dân ngươi” — quốc gia Do Thái (Đa-ni-ên. 9. 24, NKJV). Trong lời tiên tri trong Kinh Thánh, một ngày tiên tri bằng một năm tiên tri theo nghĩa đen (Ê-xê-chi-ên. 4. 6, Số. 14. 34). Trong Đa-ni-ên và Khải huyền, khi bạn có hình ảnh tượng trưng, ​​bạn cũng thường có lời tiên tri về thời gian tượng trưng. Một trong những cách chúng ta có thể chắc chắn rằng nguyên tắc ngày-năm của lời tiên tri được áp dụng ở đây là khi chúng ta sử dụng nó trong lời tiên tri của Đa-ni-ên, mỗi sự kiện trên dòng thời gian đều diễn ra một cách hoàn hảo (xem bài học ngày mai). Nếu chúng ta áp dụng nguyên tắc này, 70 tuần bao gồm 490 ngày. Vì một ngày tiên tri bằng một năm theo nghĩa đen, nên 490 ngày là 490 năm theo nghĩa đen

Gáp-ri-ên nói với Đa-ni-ên rằng 490 năm đã bị “cắt đứt” (nghĩa đen của từ chathak trong tiếng Hê-bơ-rơ, đôi khi được dịch là “xác định”). Cắt đứt khỏi cái gì? . 2.300 ngày của Đa-ni-ên 8. 14. 490 năm này, một lời tiên tri về thời gian, được liên kết trực tiếp với lời tiên tri về thời gian trong Đa-ni-ên 8. 14, phần duy nhất của khải tượng không được giải thích trong Đa-ni-ên 8 và lời tiên tri duy nhất về thời gian trong Đa-ni-ên 8, cũng như. Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng Gabriel với lời tiên tri này đang đến để giúp Daniel hiểu những gì anh ấy đã không hiểu trong chương trước. 2300 ngày

Đấng Mê-si-a bị “Cắt”

Gabriel bắt đầu giải thích lời tiên tri 490 năm bằng một sự kiện vô cùng quan trọng đối với Daniel và người Do Thái - lệnh khôi phục và xây dựng Jerusalem. Mặc dù nhiều sắc lệnh đã được thông qua liên quan đến Giê-ru-sa-lem, trong E-xơ-ra 7, chúng ta khám phá ra rằng sắc lệnh được thông qua vào năm 457 TCN. C. cho phép người Do Thái không chỉ trở về quê hương mà còn thành lập cộng đồng tôn giáo (xem Ezra 7. 13, 27)

Điều quan trọng cần lưu ý là sắc lệnh của Artaxerxes được ban hành vào mùa thu năm 457 TCN. C. Từ sắc lệnh này, năm 457 B. C. , cho đến khi Đấng cứu thế, theo Daniel, sẽ là 69 tuần, hoặc 483 năm. Nếu chúng ta bắt đầu ở 457 B. C. và tiến về phía trước theo dòng thời gian của lịch sử, chúng ta đến A. D. 27

Từ Messiah có nghĩa là “Đấng được xức dầu. ” Trong A. D. 27, Chúa Giêsu Kitô, Đấng cứu thế, chịu phép rửa. (Xem Mátthêu. 3. 13-17. ) Đa-ni-ên đã tiên đoán trước hàng trăm năm về năm chính xác Chúa Giê-su chịu phép báp têm, thời điểm mà Chúa Giê-su sẽ bắt đầu chức vụ ba năm rưỡi của mình

Đọc Rô-ma 5. 6-9 cùng với Đa-ni-ên 9. 26. Những sự thật tuyệt vời nào được tiết lộ ở đây?


“Và sau sáu mươi hai tuần, Đấng Mê-si-a sẽ bị tiêu diệt, nhưng không phải cho chính Ngài” (Đa-ni-ên. 9. 26, NKJV). Đấng Mê-si-a sẽ bị “cắt bỏ” hoặc bị đóng đinh. Câu thơ nói thêm “nhưng không phải cho chính Ngài. ” Nói cách khác, sự chết của Đấng Christ trên thập tự giá ở đồi Can-vê là vì chúng ta, không phải vì chính Ngài, đó là lý do tại sao Phao-lô có thể viết. “Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết” (Rô-ma. 5. 8, NKJV)

Trong Đa-ni-ên 9. 27, chúng ta đọc rằng vào giữa tuần, trong bảy năm qua, Đấng Ky Tô sẽ “chấm dứt của lễ và của lễ. ” Vào giữa tuần thứ bảy mươi này, tại A. D. 31, Đấng Christ xác nhận giao ước vĩnh cửu với huyết của Ngài bằng cách chết trên thập tự giá, và hệ thống tế lễ mất đi mọi ý nghĩa tiên tri

Những lời tiên tri này tiết lộ rằng Đấng Christ, Đấng Mê-si, sẽ bị đóng đinh và khiến hệ thống tế lễ không còn tầm quan trọng mang tính tiên tri vào mùa xuân năm A. D. 31. Những dự đoán này đã được thực hiện trong từng chi tiết. Chính xác vào Lễ Vượt Qua, khi thầy tế lễ thượng phẩm dâng chiên con Lễ Vượt Qua, Đấng Christ đã hy sinh vì chúng ta

Hãy ghi nhớ những gì đã được viết ở trên, hãy đọc Mác 15. 38 và Ma-thi-ơ 3. 15, 16. Những câu này giúp chúng ta hiểu lời tiên tri của Đa-ni-ên 9 như thế nào. 24-27?

Năm 1844

490 năm đầu tiên của lời tiên tri 2.300 năm được chỉ định đặc biệt cho quốc gia Do Thái thời cổ đại và sự xuất hiện của Đấng cứu thế. Phần cuối cùng của 2300 năm liên quan đến dân của Đức Chúa Trời, cả người Do Thái và dân ngoại, cùng với việc thanh tẩy nơi thánh trên trời, và cuối cùng là sự tái lâm của Đấng Christ

490 năm đầu tiên áp dụng cho Sự xuất hiện đầu tiên của Đấng cứu thế và kết thúc vào năm A. D. 34. Trừ 490 năm từ 2.300 năm còn lại 1810 năm. Những năm 1810 tiếp theo áp dụng cho dân Chúa. Nếu chúng ta bắt đầu tại A. D. 34 và thêm 1810 năm, chúng ta đến A. D. 1844

Dưới ánh sáng của sự thanh tẩy hoặc phục hồi lẽ thật về nơi thánh và sự phán xét cuối cùng của thiên đàng, Đức Chúa Trời đưa ra lời kêu gọi cuối cùng của Ngài cho toàn thể nhân loại trong Khải huyền 14. 6, 7 để đáp lại tình yêu của Ngài, tiếp nhận ân điển của Ngài và sống cuộc đời tin kính, vâng lời

Đọc Lêvi 16. 16. Lý do của việc thanh tẩy nơi thánh là gì, và điều này dạy chúng ta điều gì về phúc âm?


Vì tội lỗi của con người, sự gian ác của con người, nơi tôn nghiêm phải được thanh tẩy, điều chỉ xảy ra với máu của động vật. Nó giống với chúng ta. Chúng ta cần một Đấng Cứu Rỗi, mà cuộc sống của Ngài được tượng trưng bởi những con vật bị giết vào Ngày Lễ Chuộc Tội, như cách duy nhất để vượt qua sự phán xét

Đọc Lêvi 23. 26-29. Đức Chúa Trời đã truyền cho dân Ngài phải làm gì trong ngày phán xét đó, và điều đó có ý nghĩa gì đối với chúng ta ngày nay?


Dân Y-sơ-ra-ên phải “làm khổ linh hồn mình. ” Cách diễn đạt này cho thấy họ phải hạ mình xuống và tra xét lòng mình, thú nhận tội lỗi, ăn năn và cầu xin Đức Chúa Trời tẩy sạch họ như thầy tế lễ thượng phẩm đang thanh tẩy nơi thánh trên đất

Các chương tiên tri của Đa-ni-ên 7-9 và Khải huyền 14 đặc biệt tập trung vào những lời kêu gọi khẩn cấp trong giờ phán xét để chuẩn bị. Kể từ năm 1844, chúng ta đang sống trong giờ phán xét, và sứ điệp của thiên sứ đầu tiên trong sách Khải huyền tuyên bố: “Giờ phán xét của Ngài đã đến” (Khải. 14. 7, NKJV). Vậy thì, ngày nay chúng ta “làm khổ tâm hồn mình” như thế nào?

Tiếp tục suy nghĩ. Đây là một cách nhanh chóng và dễ dàng để xem xét lời tiên tri 70 tuần của Đa-ni-ên 9. 24-27

Đầu tiên, 70 tuần (Dan. 9. 24)

Tiếp theo, bảy tuần và 62 tuần, hoặc 69 tuần (Dan. 9. 25) trong số 70 tuần

Có tuần cuối cùng, thứ bảy mươi (Dan. 9. 27)

Và, cuối cùng, tuần trước đó được chia ra — “vào giữa tuần” (Dan. 9. 27) — thành hai phần ba năm rưỡi

Đó là nó. Bảy mươi tuần, bao gồm sáu mươi chín tuần và một tuần. Và một tuần đó được chia đôi. Chỉ cần nhập ngày, 457. b. C, ngay từ đầu và với phép toán đơn giản — vâng, chúng ta đến năm 1844 trên dòng thời gian

Ngoài ra, khi nói về 2.300 ngày, Daniel 8 không bao giờ nói khi 2.300 ngày bắt đầu. “Cho đến hai nghìn ba trăm ngày; . số 8. 14). Cho đến hai nghìn ba trăm ngày - từ khi nào? . số 8. 1)?

Điều đó không hiệu quả. Khải tượng trong Đa-ni-ên 8 không bao gồm Ba-by-lôn. Nó bắt đầu với các sự kiện sau đó, tôi. e. , Media-Ba Tư, Hy Lạp, La Mã, cho đến “cuối cùng. ” Tại sao lại hẹn ngày một sự kiện, việc thanh tẩy nơi thánh, có trong khải tượng, từ một sự kiện, Ba-by-lôn, vốn không có? . ” Đó là rất nhiều năm

Cái nào đã bắt đầu nó? . Chúng tôi được nói trong Daniel 9

Câu hỏi thảo luận

  1. Trong lớp, hãy thảo luận về mối quan hệ chặt chẽ giữa phúc âm và sự phán xét như được thấy trong hai phần này của một lời tiên tri thực sự là gì. Tại sao mối liên hệ giữa hai điều này lại là tin tốt cho chúng ta?
  2. Tập trung nhiều hơn vào sự thật, được tiết lộ trong Daniel 9. 26, rằng Đấng Mê-si-a bị tiêu diệt, nhưng “không phải vì chính Ngài” (NKJV). Cái này nói về cái gì vậy?
  3. Đọc lại Lê-vi Ký 16. 16 và Lê-vi ký 23. 26-29. Nói về lý do thanh tẩy nơi thánh (Lê-vi. 16. 16) và mọi người phải hành động như thế nào khi điều đó xảy ra (Lev. 23. 26-29). Mối quan hệ giữa những gì đang xảy ra ở đây và nó có ý nghĩa gì đối với chúng ta ngày nay?

Trường Sa-bát Hy Vọng bài 6 2023

Ivan Riapolov

phép màu ucraina

Cậu bé 10 tuổi Anas phải vật lộn trong lớp học giữa làn sóng bắt nạt đang diễn ra ở trường công lập ở Odessa, Ukraine. Da của cậu ấy ngăm đen hơn những đứa trẻ khác, và các bạn cùng lớp đã chế giễu cậu ấy. Anh ấy sống với bà ngoại người Ukraine của mình sau khi bị mẹ anh ấy, một cựu tín đồ Cơ đốc phục lâm, bỏ lại nhà bà. Cha của anh ấy không phải là người theo đạo Thiên chúa và sống ở Iran xa xôi

Bà không thích cách mà Anas bị đối xử ở trường. Bực bội vì bị bắt nạt, cuối cùng cô chuyển cậu bé đến trường Cơ đốc phục lâm địa phương

Lúc đầu, Anas thu mình và ít nói. Nhưng anh ấy yêu thích các lớp học Kinh Thánh đến nỗi anh ấy cố gắng nhớ những lời của giáo viên bằng cách thì thầm khi nghe thấy chúng trong lớp học. Nhiều ngày và nhiều tuần trôi qua, anh ấy bắt đầu cởi mở và pha trò. Những đứa trẻ khác rất thích trí thông minh của anh ấy, và anh ấy nhanh chóng trở thành chú hề của lớp. Anh ấy đã nhận được cuốn Kinh thánh của chính mình

Mẹ của anh ấy đã rất tức giận khi biết rằng Anas đang theo học trường Cơ đốc phục lâm, và bà đã đưa anh ấy rời xa bà ngoại để sống với bà. Cô ấy từ chối nói chuyện với bà ngoại, và cô ấy đã dạy Anas ở nhà

Bà nội cầu trời can thiệp. Cô cầu nguyện mỗi ngày trong một năm. Sau một thời gian, mẹ bắt đầu nói chuyện với cô ấy một lần nữa. Họ lại trở thành bạn bè

Một ngày nọ, mẹ đồng ý với lời đề nghị của bà ngoại để gặp một mục sư Cơ Đốc Phục Lâm. Anas lắng nghe cuộc trò chuyện của họ, và anh ấy ngạc nhiên khi biết rằng ba người bạn của anh ấy từ trường Cơ Đốc Phục Lâm sẽ chịu phép báp têm. “Tôi cũng muốn được rửa tội. anh kêu lên

Mẹ ngạc nhiên. Mục sư ngạc nhiên. Họ hỏi Anas một số câu hỏi. Hóa ra anh ấy đã tự học Kinh thánh trong năm anh ấy sống với mẹ. Hơn bất cứ điều gì, anh ấy muốn được rửa tội. Ước muốn nhiệt thành dâng hiến mạng sống cho Chúa Giêsu của anh đã đánh động trái tim Mẹ, Mẹ đã ưng thuận. Hai tuần sau, mẹ và bà ngoại chứng kiến ​​cậu bé 11 tuổi chịu phép báp têm cùng với ba người bạn từ trường Cơ Đốc Phục Lâm

Ivan Riapolov (ảnh), giám đốc giáo dục của Bộ phận Âu-Á, có lãnh thổ bao gồm Ukraine, cho biết đó là một phép lạ được tạo điều kiện bởi Chúa và nền giáo dục Cơ đốc phục lâm

“Không chỉ có sự hòa giải trong gia đình, mà còn là sự hòa giải với Chúa,” anh nói

Cảm ơn bạn vì những đề nghị truyền giáo của Trường Sa-bát đã hỗ trợ nền giáo dục Cơ Đốc Phục Lâm trên khắp thế giới


Do Văn phòng Đại hội Tổng hợp của Cơ quan Truyền giáo Cơ đốc phục lâm sản xuất. e-mail. thông tin @ adventistmission. trang web org  . www. sứ mệnh phiêu lưu. tổ chức


Đã đăng ký Bản quyền. Không một phần nào của Hướng dẫn Nghiên cứu Kinh thánh Trường Sa-bát dành cho Người lớn có thể được chỉnh sửa, thay đổi, sửa đổi, điều chỉnh, dịch, sao chép hoặc xuất bản bởi bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào mà không có sự cho phép trước bằng văn bản của Đại hội đồng những người Cơ đốc phục lâm

Làm thế nào tôi có thể làm cho Trường Sa-bát trở nên thú vị?

Một cách để duy trì mức độ quan tâm cao là phát triển các chương trình xoay quanh các chủ đề . Bạn có thể thu hẹp các chủ đề xuống còn một chủ đề mỗi tháng hoặc thậm chí chọn một chủ đề khác cho mỗi ngày Sa-bát trong tháng. Mỗi thành viên nên học cách làm một điều mới. Dành cho giới trẻ một vị trí nổi bật trong Trường Sa Bát.

Bài học Trường Sa Bát về quản lý là gì?

Bài học về ngày Sa-bát năm 2023 - Quản lý. Trong hơn 2.000 câu Kinh Thánh đề cập đến tiền bạc, của cải và thái độ của chúng ta đối với chúng, Đức Chúa Trời đưa ra những chỉ dẫn thiết thực về cách vượt qua những căng thẳng của cuộc sống và quản lý tài chính một cách trung tín. . .

Làm thế nào để cải thiện SDA của Trường Sabbath?

5 cách đơn giản để tăng số người đi học trong ngày Sa-bát .
Hãy để giáo viên dạy. Nhiều lớp học của nhà thờ bao gồm một người hướng dẫn thảo luận đặt câu hỏi cho một nhóm lớn (10 người trở lên), những người sau đó “thảo luận” về chủ đề. .
Tăng kỳ vọng vào học sinh. .
Giữ nó thực tế. .
truyền đạt giá trị. .
Giữ giao tiếp

Các chủ đề của Trường Sa-bát là gì?

Ngay từ khi mới thành lập, Trường Sabbath đã tập trung vào bốn điểm nhấn vẫn còn nổi bật cho đến ngày nay. phát triển tình bằng hữu, tiếp cận cộng đồng, nghiên cứu Kinh thánh và truyền giáo nước ngoài .