Trắc nghiệm tin học 11 C++ có đáp an

Trắc nghiệm Tin học lớp 11 chương 4

11 11.276

Tải về Bài viết đã được lưu

Trắc nghiệm Tin học lớp 11 chương 4 có đáp án

Trắc nghiệm Tin học lớp 11 chương 4 gồm các câu hỏi trắc nghiệm Tin 11 khác nhau, hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập đạt kết quả cao.

  • Trắc nghiệm Tin học lớp 11 chương 3 - Phần 2
  • Trắc nghiệm Tin học lớp 11 chương 4 - Phần 2

  • 1

    Mảng table dưới đây chứa bao nhiêu phần tử?

    CONST

    COLUMNS = 3;

    ROWS = 4;

    table : ARRAY [ 0..COLUMNS + 1, 0..ROWS ] of INTEGER

    • A. 20
    • B. 12
    • C. 16
    • D. 25

  • 2

    Phát biểu nào dưới đây là đúng?

    • A. Kiểu phần tử của mảng hai chiều chỉ có thể là số nguyên.
    • B. Hai chỉ số trong khai báo xây dựng kiểu mảng hai chiều phải thuộc hai kiểu dữ liệu khác nhau.
    • C. Phần tử của mảng hai chiềucũng được tham chiếu nhờ một chỉ số.
    • D. Mảng hai chiều là kiểu dữ liệu có cấu trúc do người lập trình xây dựng, nó như một bảng các phần tử cùng kiểu.

  • 3

    Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, về mặt cú pháp câu lệnh nào sau đây là đúng?

    • A. Type mang=array[1-100] of char;
    • B. Type 1chieu=array[1..100] of char;
    • C. Type mang1c=array(1..100) of char;
    • D. Type mang1c=array[1..100] of char;

  • 4

    Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, sau khi thực hiện xong đoạn chương trình sau, biến Found có giá trị là gì? (S là biến xâu ký tự)

    Found := 0 ;

    x := length(S) ;

    For i := 1 to x Div 2 do

    If S[i] <> S[x – i + 1] then Found := 1 ;

    • A. Found bằng 0 nếu S là xâu đối xứng;
    • B. Found bằng 0 nếu S là xâu không đối xứng;
    • C. Found không có giá trị gì;
    • D. Found bằng 1 nếu S là xâu đối xứng;

  • 5

    Phát biểu nào sau đây là đúng?

    • A. Cách thức xây dựng mỗi kiểu dữ liệu có cấu trúc trong mỗi ngôn ngữ lập trình đều giống nhau;
    • B. Để tiện lợi cho người lập trình, không có quy tắc cho người lập trình xây dựng kiểu dữ liệu có cấu trúc
    • C. Mỗi giá trị thuộc kiểu dữ liệu có cấu trúcthường gồm nhiều thành phần tạo nên. Có thể truy cập và xử lý từng giá trị thành phần như vậy. Giá trị của kiểu dữ liệu chuẩn chỉ gồm có một thành phần duy nhất
    • D. Để xây dựng kiểu dữ liệu có cấu trúc, người lập trình không cần biết các kiểu dữ liệu chuẩn;

  • 6

    Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, xâu kí tự không có kí tự nào gọi là?

    • A. Không phải là xâu kí tự;
    • B. Xâu trắng;
    • C. Xâu không;
    • D. Xâu rỗng;

  • 7

    Cho str là một xâu kí tự, đoạn chương trình sau thực hiện công việc gì

    for i := 1 to length(str) – 1 do

    str[i+1] := str[i] ;

    • A. Khởi tạo lại mọi kí tự của xâu bằng kí tự cuối cùng;
    • B. Dịch chuyển các kí tự của xâu về sau 1 vị trí;
    • C. Khởi tạo lại mọi kí tự của xâu bằng kí tự đầu tiên;
    • D. Dịch chuyển các kí tự của sâu lên trước một vị trí;

  • 8

    Phát biểu nào sau đây là đúng?

    • A. Mảng một chiều là một dãy hữu hạn các số nguyên.
    • B. Khi xây dựng kiểu mảng một chiều, người lập trình không cần khai báo kiểu dữ liệu của phần tử của mảng.
    • C. Có thể dùng bất cứ một kiểu dữ liệu chuẩn nào để đánh chỉ số cho các phần tử của mảng một chiều.
    • D. Mảng một chiều là một dãy hữu hạn các phần tử cùng kiểu dữ liệu

  • 9

    Phát biểu nào dưới đây là đúng?

    • A. Có thể so sánh các bản ghi bất kì với nhau bằng các quan hệ , =, <> . .
    • B. Kiểu bản ghi là một kiểu dữ liệu có cấu trúc
    • C. Mỗi bản ghi mô tả một đối tượng, mỗi bản ghi có thể gồm một số thành phần gọi là trường, mỗi trường mô tả một thuộc tính của đối tượng. Giống như kiểu mảng, các thành phần tạo thành một bản ghi phải thuộc cùng một kiểu dữ liệu khác nhau.
    • D. Trên các biến bản ghi, ta có thể sử dụng các phép toán số học +, – , *, /.

  • 10

    Hãy chọn phương án ghép đúng nhất. Kiểu dữ liệu có cấu trúc

    • A. trong mỗi ngôn ngữ lập trình đều có cách thức xây dựng giống nhau;
    • B. Là kiểu dữ liệu chuẩn do mỗi ngôn ngữ lập trình cho sẵn, người lập trình chỉ cần khai báo nhờ các tên chuẩn;
    • C. là kiểu dữ liệu do người lập trình xây dựng từ những kiểu dữ liệu đã có;
    • D. trong ngôn ngữ lập trình bậc cao chỉ là kiểu mảng, bản ghi và xâu;

  • 11

    Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, với khai báo mảng A:array[1..100,1..100] of integer; thì việc truy xuất đến các phần tử như sau:

    • A. A[i;j]
    • B. A[i,j]
    • C. A[i],[j]
    • D. A[i][j]

  • 12

    Hãy chọn phương án ghép đúng nhất. Để khai báo số phần tử của mảng trong PASCAL, người lập trình cần

    • A. khai báo một hằng số là số phần tử của mảng;
    • B. khai báo chỉ số bắt đầu và kết thúc của mảng;
    • C. không cần khai báo gì, hệ thống sẽ tự xác định;
    • D. khai báo chỉ số kết thúc của mảng;

  • 13

    Phương án nào dưới đây là khai báo mảng hợp lệ?

    • A. mang : INTEGER OF ARRAY[0..10];
    • B. mang : ARRAY[0..10] : INTEGER;
    • C. mang : ARRAY[0..10] OF INTEGER;
    • D. mang : ARRAY(0..10) : INTEGER;

  • 14

    Biểu thức quan hệ nào dưới đây cho giá trị FALSE?

    • A. “MOOR” < “LOOK”;
    • B. “ABCDOR” < “ABDOR”;
    • C. “AB123CD” < “ABCDAB”;
    • D. “MOOR” < “MOORK”;

  • 15

    Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, hàm Length(S) cho kết quả gì?

    • A. Độ dài xâu S khi khai báo;
    • B. Số ký tự của xâu không tính dấu cách cuối cùng
    • C. Số ký tự hiện có của xâu S không tính các dấu cách;
    • D. Số ký tự hiện có của xâu S.

  • Đáp án đúng của hệ thống
  • Trả lời đúng của bạn
  • Trả lời sai của bạn

Bắt đầu ngay

Kiểm tra kết quả Chia sẻ với bạn bè Xem đáp án Làm lại