Tóm tất Hoàn Châu cách cách phần 3

Tóm tất Hoàn Châu cách cách phần 3

Diễn viên Châu Kiệt trong Hoàn Châu cách cách III.

Những điểm thành công

Trận chiến voi và ngựa: Ngay từ tập đầu tiên có cảnh quân Thanh giao chiến với quân Myanmar, những chiến binh cưỡi voi và ngựa hùng dũng xông trận. Trường đoạn này rất đặc sắc, hoành tráng, được xem là hấp dẫn nhất của phim.

Võ thuật: So với hai phần trước, Hoàn Châu cách cách III có nhiều cảnh quay võ thuật, ngoài các trang nam nhi như Ngũ A Ca (Cổ Cự Cơ), Tiêu Kiếm (Huynh Hiểu Minh), Nhĩ Khang (Châu Kiệt), các nữ hào kiệt như Tiểu Yến Tử (Huỳnh Dịch), Mộ Sa (Lưu Đào) cũng xuất chiêu, cầm binh ra trận.

Màu sắc dân tộc: Tác giả kịch bản Quỳnh Dao đã có ý tưởng đưa những hình ảnh mang đậm sắc thái văn hóa dân tộc vào tác phẩm. Chẳng hạn ở Hoàn Châu cách cách I và II có cảnh vua xứ Tây Tạng và vua xứ Tân Cương dâng cống phẩm đến Càn Long, nhưng tình tiết này đã không được đào sâu. Ở phần III, Quỳnh Dao đã đưa những tập tục truyền thống của Myanmar vào phim qua tuyến nhân vật Nhĩ Khang, mang lại cho khán giả cảm giác mới lạ ngoài bối cảnh cung đình triều Thanh vốn đã quá quen thuộc.

Những điểm thất bại

Tiểu Yến Tử chọc cười gượng ép: Tiểu Yến Tử là một cô gái hồn nhiên, hoạt bát, bốc đồng và trong những phần trước, Triệu Vi đã thể hiện rất thành công tính cách nhân vật này. Diễn xuất tự nhiên của cô đã mang lại cho khán giả tiếng cười thoải mái. Nhưng trong phần tiếp theo, diễn viên Huỳnh Dịch đã lạm dụng tính hài hước của nhân vật để chọc cười khán giả một cách dễ dãi, khiến người xem có cảm giác giả tạo.

Ngũ A Ca mang hình ảnh của Hà Thư Hoàn trong "Tân dòng sông ly biệt": Nếu ở phần I và phần II, Ngũ A Ca của Tô Hữu Bằng là một anh chàng si tình thì Ngũ A Ca của Cổ Cự Cơ ở phần III lại rất thờ ơ với Tiểu Yến Tử. Nhiều khán giả nhận định anh không thoát khỏi cái bóng của anh chàng ký giả Hà Thư Hoàn.

Hạ Tử Vi thiếu dịu dàng: Trang phục và cách hóa trang của nhân vật quá sắc sảo, đối lập với hình ảnh của Tử Vi ở phần trước, vì vậy vai diễn này do Mã Y Lợi thủ vai được đánh là thiếu nét đằm thắm và nữ tính.

Vua Càn Long quá nghiêm nghị: Dưới ngòi bút của Quỳnh Dao, Càn Long là vị vua đa tình và thương con. Ở hai phần trước, diễn viên Trương Thiết Lâm đã lột tả được tính cách đặc trưng này, nhưng khi nhân vật vua Càn Long được chuyển qua tay diễn viên Địch Long, khán giả thất vọng vì cách diễn xuất tẻ nhạt của anh.

(Theo Đất Mũi)