ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH GIÁO TRÌNH MÔN HỌC: CHUYÊN ĐỀ ARDUINO VÀ TRUYỀN THÔNG NGÀNH: CNKT ĐIỆN TỬ, TRUYỀN THÔNG TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2020 ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH GIÁO TRÌNH MÔN HỌC: CHUYÊN ĐỀ ARDUINO VÀ TRUYỀN THÔNG NGÀNH: CNKT ĐIỆN TỬ, TRUYỀN THÔNG TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG THÔNG TIN CHỦ NHIỆM ĐỀ TÀI Họ tên: Trần Vĩnh Thường Học vị: Thạc sĩ Kỹ thuật Điện tử Đơn vị: Khoa Điện – Tự động hóa Email: [email protected] TRƯỞNG KHOA TỔ TRƯỞNG BỘ MÔN CHỦ NHIỆM ĐỀ TÀI HIỆU TRƯỞNG DUYỆT Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2020 TUYÊN BỐ BẢN QUYỀN Tài liệu này thuộc loại sách giáo trình nên các nguồn thông tin có thể được phép dùng nguyên bản hoặc trích dùng cho các mục đích về đào tạo và tham khảo. Mọi mục đích khác mang tính lệch lạc hoặc sử dụng với mục đích kinh doanh thiếu lành mạnh sẽ bị nghiêm cấm. Bàn phím ma trận mềm keypad 4x4 thích hợp cho học sinh sinh viên đang học về lập trình, tạo các mật khẩu, pass đóng mở cửa,.. Tính Năng
Thông Số Kỹ Thuật
Sản Phẩm Liên Quan Bảo Hành
Để kiểm tra một nút có được nhấn hay không? Họ sẽ sử dụng phương pháp quét được mô tả bằng đoạn mã giả như sau: Với mỗi hàng (R1 đến R4), Chọn ra hàng Ri
II.Hướng dẫn sử dụng module này với board ArduinoBạn hoàn toàn có thể tự làm một chương trình để sử dụng theo thuật toán trên. Tuy nhiên, sẽ rất khó cho một newbie để làm các hiệu ứng trên nút nhấn khác như: nhấn giữ, nhấn double click,… Nên mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng một thư viện khá phổ biến trong Arduino, đó là thư viện Keypad.
Hướng dẫn sử dụng với Arduino: Download thư viện Keypad.h Code cho bàn phím ma trận 4x4: //code start /* * name: Password Lock * note: you need to add the Keypad folder under test experiment\code\Library to the Arduino libraries folder * function: when you press one button, you can see the keyvalue print on the serial monitor * Keypad Uno * X1 / 8 8 * X2 / 7 9 * X3 / 6 10 * X4 / 5 11 * Y1 / 4 4 * Y2 / 3 5 * Y3 / 2 6 * Y4 / 1 7 * */ _ include <Keypad.h> //use the Keypad libraries_const byte ROWS = 4; //four rows const byte COLS = 4; //four columns //define the cymbols on the buttons of the keypads char hexaKeys[ROWS][COLS] = { { '1','2','3','4' } , { '5','6','7','8' } , { '9','A','B','C' } , { 'D','*','0','#' } }; byte rowPins[ROWS] = { 4, 5, 6, 7}; //connect to the row pinouts of the keypad byte colPins[COLS] = { 8, 9, 10, 11}; //connect to the column pinouts of the keypad //initialize an instance of class NewKeypad Keypad customKeypad = Keypad( makeKeymap(hexaKeys), rowPins, colPins, ROWS, COLS); void setup() { Serial.begin(9600); } void loop() { readKey(); //delay(100); } void readKey() { int correct = 0; char customKey = customKeypad.getKey();//get the key value if(customKey) { Serial.print("keyValue: "); Serial.println(customKey); } //delay(100); } Hình ảnh sản phẩmSản phẩm cùng danh mục |