8802 là đầu số tài khoản ngân hàng nào

Khi có thẻ ATM, mọi người thường chỉ quan tâm về số tài khoản ngân hàng hay số thẻ chứ không mấy ai để ý đến cấu trúc và đầu số tài khoản ngân hàng mình vì nghĩ rằng nó không cần thiết. Bạn hãy cùng tygia.vn tìm hiểu về đầu số tài khoản của các ngân hàng thông dụng tại Việt Nam thông qua bài viết dưới đây.

Khi có thẻ ATM, mọi người thường chỉ quan tâm về số tài khoản ngân hàng hay số thẻ chứ không mấy ai để ý đến cấu trúc và đầu số tài khoản ngân hàng mình vì nghĩ rằng nó không cần thiết. Bạn hãy cùng tygia.vn tìm hiểu về đầu số tài khoản của các ngân hàng thông dụng tại Việt Nam thông qua bài viết dưới đây.

Số tài khoản ngân hàng là gì?

Số tài khoản ngân hàng là dãy số được ngân hàng cung cấp khi bạn thực hiện việc mở thẻ ATM tại ngân hàng. Bạn sẽ nhận được số tài khoản đi kèm với mã PIN trong một phong bì khi bạn đến nhận thẻ ATM tại ngân hàng mà mình đã mở. Số tài khoản ngân hàng giúp bạn dễ dàng thực hiện các giao dịch. Mỗi ngân hàng khác nhau sẽ có số tài khoản khác nhau, có thể là 12, 13 số hoặc thậm chí có 14, 15 số.

Các loại thẻ ngân hàng

Khi mở một tài khoản thanh toán tại ngân hàng, bạn có thể đăng ký sử dụng thêm một số dịch vụ ngân hàng điện tử. Mọi thứ cần có là thiết bị kết nối Internet và một tài khoản online do ngân hàng cung cấp. Thẻ ngân hàng cho phép bạn chuyển tiền, nhận tiền tại ATM mà không cần tới quầy mỗi khi có yêu cầu giao dịch. Đặc biệt việc rút tiền mặt được thực hiện một cách nhanh chóng. Cách lấy lại số tài khoản ngân hàng đơn giản khi bị quên

Trong trường hợp, bạn quên số tài khoản ngân hàng hoặc làm mất tờ giấy ghi số tài khoản ngân hàng, bạn có thể lấy số tài khoản của mình bằng các cách sau:

  • Ra cây ATM gần nhất và thực hiện thao tác kiểm tra tài khoản hoặc rút tiền.
  • Mang theo chứng minh thư đến ngân hàng làm thẻ ATM và yêu cầu nhân viên ngân hàng lấy lại số tài khoản của bạn.
  • Gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng ngân hàng nơi thẻ bạn được mở để lấy lại số tài khoản. Bạn cần cung cấp một số thông tin như số thẻ, chứng minh thư, họ tên, năm sinh, số dư tài khoản,...

Danh sách đầu số tài khoản của các ngân hàng thông dụng tại Việt Nam

Đầu số tài khoản của ngân hàng Vietcombank

Ngân hàng Vietcombank được mệnh danh là một ngân hàng có sản phẩm thẻ đa dạng nhất Việt Nam. Cùng với 7 loại thẻ ngân hàng thông dụng trên thế giới mang thương hiệu như: American Express, Visa, MasterCard, JCB, Diners Club, Discover và UnionPay và các dòng thẻ do ngân hàng phát hành.

Số tài khoản ngân hàng Vietcombank hiện nay có 13 số. Các đầu số tài khoản ngân hàng gồm: 007, 004, 0491, 001 được mã hóa để thể hiện mã ngân hàng, mã chi nhánh, loại tài khoản, loại tiền tệ và mã khách hàng. Đầu số tài khoản của ngân hàng Agribank

Đầu số tài khoản của ngân hàng Agribank

Giống như các ngân hàng hiện nay, các đầu số tài khoản của ngân hàng Agribank hiện tại có 13 số. Trên 13 số đó được chia bố cục rất rõ ràng về mã ngân hàng, mã chi nhánh, loại tài khoản, loại tiền tệ và mã khách hàng. Theo thông tin từ ngân hàng này, thì hiện tại, các đầu số tài khoản ngân hàng Agribank phổ biến gồm có: 130, 490, 318,...Ngoài ra, còn có một số đầu số khác nữa nhưng không thực sự phổ biến.

Đầu số tài khoản của ngân hàng BIDV

Số tài khoản ngân hàng chính là dãy số cố định và duy nhất dùng để thực hiện các giao dịch chuyển tiền, thanh toán online,... Một số ngân hàng thì sẽ in trực tiếp số tài khoản ngân hàng lên trên thẻ cho người dùng tiện sử dụng, tuy nhiên, cũng có một số ngân hàng chỉ in số thẻ mà không in số tài khoản thẻ lên đó. Số tài khoản của ngân hàng BIDV hiện nay gồm có 14 chữ số, được in nổi trên bề mặt của thẻ ATM hay thẻ tín dụng. Một số đầu số tài khoản ngân hàng BIDV phổ biến như: đầu số 581, 125, 601, 213.

Đầu số tài khoản ngân hàng quân đội

Số tài khoản ngân hàng quân đội hiện nay có 13 chữ số và đầu số tài khoản MBBabk là 068, 0801, 0050. Tuy nhiên, khách hàng cần phải phân biệt được đâu là số tài khoản và đâu là số thẻ ATM, đã có rất nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa điều này. Chẳng hạn, ta có thể lấy ví dụ về số tài khoản ngân hàng quân đội hiện nay như: 0140105622008.

Một vài đầu số thẻ của các ngân hàng khác

  • Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín Sacombank: đầu số 020, 030.
  • Ngân hàng Đông Á DongABank: đầu số 0044.
  • Ngân hàng Bưu điện Liên Việt LienViet Post Bank: đầu số 000.
  • Ngân hàng VIB: 025.
  • Ngân hàng Á Châu ACB: 20, 24.
  • Ngân hàng Tiên Phong TPBank: 020.
  • Ngân hàng Công thương Việt Nam VietinBank: 10.
  • Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng VPBank: 15.
  • Ngân hàng Hàng Hải Maritime Bank: 035.
  • Ngân hàng Techcombank: Số tài khoản bao gồm 14 chữ số bao gồm các đầu số: 190, 102, 196,191,1903.

    Xem thêm: Tỷ giá ngân hàng ngày hôm nay

Bạn cần có sự phân biệt giữa số tài khoản ngân hàng và số thẻ ATM. Một số khách hàng vẫn cho rằng, số tài khoản ngân hàng được ghi ngay trên thẻ ATM. Nhưng thực chất điều này là không đúng. Số tài khoản ngân hàng sẽ được cấp tại thời điểm khách hàng nhận được thẻ ngân hàng ban đầu. Khách hàng cần lưu và nhớ số này để đảm bảo thực hiện được các giao dịch một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Việc ghi nhớ các đầu số tài khoản ngân hàng không phải là một việc quá quan trọng. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng đầu số tài khoản để nhớ tên chi nhánh sẽ giúp bạn không bị nhầm lẫn chi nhánh, dẫn đến chuyển khoản hoặc giao dịch sai.

Chủ đề