1000 đô vật hàng đầu mọi thời đại năm 2022

Kể từ khi ra mắt Pro Wrestling của mình vài năm trước, IWGP Heavyweight Champion Kenny Omega đã gần như đứng trên đỉnh cao của nghành công nghiệp đấu vật Pro Wrestling. Anh bắt đầu sự nghiệp Pro Wrestling từ năm 18 tuổi.

Show

1000 đô vật hàng đầu mọi thời đại năm 2022

Đô vật Kenny Omega

Tyson Smith (sinh ngày 16 Tháng 10 năm 1983), tên trên sàn đấu là Kenny Omega , là đô vật chuyên nghiệp người Canada hiện đang ký hợp đồng với New Japan Pro-Wrestling (NJPW), nơi ông là IWGP Heavyweight Champion hiện tại.

Tổng hợp 30 MOVES của đô vật Kenny Omega:

Omega được coi là một trong những đô vật chuyên nghiệp giỏi nhất thế giới (đáng chú ý là do sức chịu đựng của anh ), với các trận đấu với Kazuchika Okada tại Wrestle Kingdom 11 , Dominion 6.11 tại Osaka-jo Hall và Dominion 6.9 ở Osaka-jo Hall kiếm được 6,7 và 6 sao tương ứng từ Dave Meltzer của Bản tin Obsest Wrestling . Trận đấu 7 sao hiện là ngôi sao cao nhất theo xếp hạng của Meltzer.

Dưới đây là 3 trận đấu hay nhất của Kenny Omega: 

#1 Kenny Omega vs Kazuchika Okada- Dominion 6.9, 2018

1000 đô vật hàng đầu mọi thời đại năm 2022

Omega vs Okada IV được cho là một trong những trận đấu Pro Wrestling tốt nhất mọi thời đại

Thất bại trong việc giành chức vô địch IWGP Heavyweight Title trong 2 lần trước, Omega, với sự hỗ trợ của người bạn thân nhất là Kota Ibushi, cuối cùng cũng đánh bại kẻ thù lớn nhất mọi thời đại và kết thúc bằng danh hiệu thế giới trong lịch sử Pro Wrestling.

#2 Kenny Omega vs Kazuchika Okada- Dominion 6.11, 2017

1000 đô vật hàng đầu mọi thời đại năm 2022

Với The Bullet Club bên cạnh anh, Omega giành chiến thắng lớn trước Okada tại Dominion 6.9

Trong lần này , đô vật Kenny Omega, khá tự tin về việc đánh bại 'The Rainmaker' Kazuchika Okada trong dịp này, khi anh chiến đấu để dành một suất dự IWGP Heavyweight Championship.

#3 Kenny Omega vs Kazuchika Okada- Wrestle Kingdom 11

1000 đô vật hàng đầu mọi thời đại năm 2022

Trận đấu đầu tiên của Omega và Okada là một cuộc chiến 5*

Sự đối đầu lịch sử trong New Japan Pro Wrestling!

Đây là lần đầu tiên hai siêu sao hàng đầu của New Japan Pro Wrestling đối đầu với nhau, với tư cách là người thách thức, Kenny Omega đã có những mà trình diễn ấn tượng với nhà vô địch IWGP Heavyweight Kazuchika Okada.

Shop Đồ Chơi WWE Chính Hãng      

Cửa hàng : Số 155 Nguyễn Thái Sơn, Phường 14, Quận Gò Vấp, TPHCM.

Hotline : 0909 079 222 - 0369 217 695

Email :

1000 đô vật hàng đầu mọi thời đại năm 2022

1000 đô vật hàng đầu mọi thời đại năm 2022

Tác giả: Đặng Hoàng Xa

“Mọi sự đều sẽ hết, nhưng người Do Thái thì không. Tất cả các thế lực khác sẽ qua đi, nhưng Họ vẫn còn. Bí mật trong sự bất tử của Họ là gì?” – Văn hào Mark Twain

Người Do Thái trên vùng đất Israel (Canaan)

Sự ra đời của đức tin

Người Do Thái có nguồn gốc từ người Hebrew cổ đại xuất hiện tại Trung Đông vào 4.000 năm trước. Theo truyền thuyết, người Do Thái và người Ả Rập là con cháu dòng dõi từ Abram (tên lúc sinh của Abraham) là người đã vâng theo lời gọi của Thượng Đế rời bỏ quê hương ở thành Ur thuộc phía Bắc vùng Mesopotamia (Lưỡng Hà) – nay là Đông-Nam Thổ Nhĩ Kỳ, đến lập nghiệp tại xứ Canaan, một vùng đất kéo ngang từ bờ sông Jordan tới biển Địa Trung Hải ngày nay.

Đó là vào khoảng năm 2.000 TCN. Theo Sách Xuất Hành trong Kinh Thánh, Abram cùng gia đình rời bỏ quê hương ở Ur đi đến Harran. Tại đó, Abram đã nhìn thấy Thượng Đế trong giấc mơ và được Người chỉ đường tới vùng đất Canaan. Thượng Đế cũng lập Giao Ước với Abram rằng: “Ta là Thiên Chúa toàn năng, và Ta lập Giao Ước với ngươi. Ngươi sẽ là tổ phụ của nhiều dân tộc, và để đánh dấu Giao Ước này, ngươi sẽ đổi tên thành Abraham (có nghĩa là “cha của nhiều dân tộc”). Ta sẽ giữ lời hứa, và xứ Canaan sẽ thuộc về ngươi và dòng dõi của ngươi đời đời; và Ta sẽ là Thiên Chúa của họ.” Xứ Canaan về sau được gọi là Đất Hứa (Promised Land) là vì vậy. Abraham chấp nhận Giao Ước, và nguyện sẽ tôn thờ Thượng Đế – Đức Jehovah[1] – là Thiên Chúa duy nhất của vũ trụ.

Lịch sử của dân tộc Do Thái bắt đầu với câu chuyện của gia đình Abraham như thế. Họ trở thành một thị tộc (clan), rồi phát triển lớn hơn thành một bộ tộc (tribe), và cuối cùng cắm rễ để trở thành một dân tộc (nation) – dân tộc Do Thái.

Theo Kinh Thánh, Thượng Đế tạo nên trái đất, sau đó tạo ra con người. Tên của con người đầu tiên là Adam. Con cháu của Adam và Eva dẫn tới Noah.[2] Con trai lớn của Noah là Shem trở thành tổ tiên của các giống dân Do Thái và Ả-rập. Do đó, phát sinh danh từ ‘Semites’ để gọi chung người Do Thái và Ả-rập, có nghĩa là ‘con cháu của Shem’. Con cháu của Shem dẫn đến Abraham. Abraham cưới Sarah nhưng không có con cho nên Abraham lấy Hagar làm vợ thứ. Hagar sinh cho Abraham một con trai là Ishmael, và rồi cùng lúc người vợ đầu Sarah may mắn có bầu và sinh con trai đặt tên là Isaac. Sarah sau đó đòi Abraham đầy Hagar và Ishmael ra khỏi bộ tộc. Kinh Koran của Hồi giáo theo sát Kinh Thánh Cựu Ước cho đến thời điểm này nhưng bắt đầu tách ra từ đây. Theo Kinh Koran, Ishmael đi tới Mecca và con cháu của Ishmael phát triển mạnh khắp bán đảo Ả-rập và trở thành người Hồi giáo. Còn con cháu của Isaac vẫn ở lại Palestine và trở thành tổ tiên của người Hebrew mà sau này chúng ta gọi là Israelites rồi Jews, gọi chung trong tiếng Việt là người Do Thái. Trong rất nhiều thế kỷ người Hồi giáo và người Do Thái, mặc dù cùng chung một nguồn gốc, vẫn không hết thù ghét nhau phần lớn là do kỳ thị tôn giáo. Phải chăng đây là một lời nguyền nghiệt ngã mà Thượng Đế đã đặt lên số phận người Do Thái và người Ả Rập!

Tiếp tục với câu chuyện về gia đình Abraham. Sau khi Abraham chết, trách nhiệm lãnh đạo được truyền lại cho con trai của ông là Isaac, và rồi đến con trai của Isaac là Jacob. Jacob về phần mình có mười hai người con trai. Tất cả từ Abraham, Isaac, Jacob cho đến mười hai người con trai của Jacob được gọi là ‘tổ phụ’ (Patriarchs) tức là tổ tiên của dân tộc Do Thái. Chữ Israel lần đầu tiên được dùng trong Kinh Thánh có liên quan đến Jacob. Một đêm, Jacob nằm mơ vật lộn với một người lạ, và sau đó, chính người lạ ấy – hình bóng của Thượng Đế – đã chúc phúc và đặt cho Jacob cái tên Israel, có nghĩa là ‘Kẻ chiến đấu với Thượng Đế’. Kể từ đó, người Hebrew được gọi là Bnei Yisrael – ‘Son of Israel’ (Những người con của Israel) – hoặc Israelites.

Theo thời gian, từ dân tộc Do Thái đã ra đời ba tôn giáo lớn nhất và ảnh hưởng nhất trên thế giới, khởi đầu là Do Thái giáo vào khoảng năm 1500 TCN, tiếp theo là Ki-tô giáo được Chúa Jesus sáng lập vào giữa thế kỷ 1 như một nhánh ly khai từ Do Thái giáo, và sau đó là Hồi giáo được nhà tiên tri Muhammad sáng lập vào thế kỷ 6. Tuy nguyên thủy không phải là một nhánh ly khai từ Do Thái giáo hay Ki-tô giáo, Hồi giáo tự cho mình là sự tiếp nối hoàn hảo và thay thế cho hai tôn giáo nói trên. Sự ra đời của ba tôn giáo cùng những bản văn thiêng liêng đã tạo nên Kinh Thánh – cuốn sách được đọc rộng khắp nhất qua mọi thời đại. Kinh Torah của Do Thái giáo (hay còn được gọi là Kinh Cựu Ước theo Ki-tô giáo) đã đem lại nguồn cảm hứng cho 14 triệu tín đồ Do Thái giáo, hai tỷ tín đồ Ki-tô giáo, và được kể lại trong Kinh Koran cho 1,5 tỷ tín đồ Hồi giáo.

Canaan và người Canaan ( Canaanites)

Canaan nằm ở nơi giao nhau của các nền văn minh, kết nối ba châu lục Phi, Âu và Á. Nếu như ngày nay người ta tin rằng con người có nguồn gốc từ châu Phi, thì tổ tiên của tất cả người châu Á và châu Âu chắc chắn đã đi qua vùng đất này.

Khi các Đế quốc lần lượt nổi lên thì vùng đất Canaan trở thành địa điểm chiến lược. Nó trở thành một hành lang nằm giữa biển và sa mạc, cung cấp cho các đoàn thương nhân và các đạo quân chinh phục một con đường độc nhất xuyên giữa các quốc gia rộng lớn và hùng mạnh xung quanh. Những trận đánh dữ dội đã diễn ra trên và quanh vùng đất Canaan. Tất cả những điều này khiến Canaan trở thành lời nguyền cũng như phước lành cho các dân tộc nhỏ sống ở đó. Trong số các dân tộc này có tổ tiên của người Do Thái.

Có rất ít bằng chứng vật chất về người Do Thái đầu tiên. Phần lớn những điều chúng ta biết về người Do Thái là qua Kinh Torah – một tài liệu rất có khả năng thiếu sót nếu được xem là một tư liệu tham khảo lịch sử.

Như đã nói trong Kinh Thánh, sự tồn tại của người Canaan (gọi là Canaanites) của Palestine có thể được xác nhận, cũng như người Moabites, Amorites, và Edomites ở phía đông, vương quốc Aram ở phía bắc. Những bảng đất sét Ebla (Ebla Tablets) có chạm khắc trong khoảng thời gian rất sớm là năm 2350 TCN được đào thấy ở thành cổ Ebla thuộc miền Bắc Syria cho biết manh mối về người Canaan. Những lá thư giao dịch Mari (Mari Letters[3]) và Amarna (Amarna Letters[4]) đều viện dẫn đến những người du mục lang thang gọi là Habiru hay Apiru, tựa như rất giống người Hebrew. Habiru hoặc Apiru là tên gọi đã được tìm thấy trong các nguồn di tích khác nhau từ Sumerian, Ai Cập, Akkadian, Hittite, Mitanni, Ugaritic (trong khoảng thời gian giữa 1800-1100 TCN) cho một nhóm người xâm lăng du cư trong các khu vực của Fertile Crescent (vùng Lưỡi liểm Phì nhiêu) từ đông bắc Mesopotamia và Iran đến biên giới của Ai Cập ở Canaan. Tùy thuộc vào nguồn và thời đại, những người Habiru này được mô tả là dân du mục hoặc bán du mục, phiến quân, ngoài vòng pháp luật, cướp, lính đánh thuê, tôi tớ, nô lệ, lao động phục dịch, vv…

Một giả thuyết khá thuyết phục hiện nay cho rằng người Do Thái cổ đại mà chúng ta gọi là Hebrew là pha trộn của người Canaan và người Habiru, hoặc dân cướp Shasu Bedouin là những người sau này khẳng định có nguồn gốc từ Ur. Theo thời gian có vẻ như họ đã đạt tới biểu tượng của nền văn minh, với một ngôn ngữ mẹ đẻ tinh tế. Tiếng Hebrew thuộc cùng hệ ngôn ngữ Semitic[5] như tiếng Canaanite, Phoenician và Punic, nhưng cho đến nay chỉ có tiếng Hebrew là còn sót lại. Người Canaan cũng phát triển bảng chữ cái phụ âm đầu tiên của thế giới trong thế kỷ 18 và 17 TCN. Được phổ biến bởi người Phoenician thông qua thương mại, bảng chữ cái này hình thành các mẫu (template) cho các hệ thống mẫu tự Hebrew, và sau đó cho tiếng Hy Lạp, Latinh và tiếng Ả Rập.

Về chính trị, Abraham, Isaac và Jacob chỉ là những diễn viên nhỏ tại vùng đất Canaan giữa vô số những bộ lạc lớn hơn xung quanh. Trong suốt thiên niên kỷ thứ 2 TCN, Canaan chỉ là một tỉnh của một trong những cường quốc trong khu vực hồi đó: Ai Cập ở phía nam, Babylon[6] và Mesopotamia ở phía bắc. Những cường quốc này tự phụ là có những hệ thống quản trị tiên tiến, sở hữu công nghệ quân sự mới nhất, và buôn bán mở mang vượt ra khỏi biên giới. Không ai thoát khỏi ảnh hưởng của họ cả về vật chất như nghệ thuật và kiến trúc, cũng như tinh thần.

Những truyền thuyết và các chuẩn mực xã hội của Mesopotamia rõ ràng đã ảnh hưởng và đem lại màu sắc cho những phong tục tập quán của người Do Thái những ngày đầu.

Di cư đến Ai Cập

Pharaoh[7] Djoser [2650-2575 TCN] xây dựng kim tự tháp đầu tiên vào năm 2650 TCN tại Saqqara và khởi đầu cho Cổ Vương Quốc Ai Cập (Old Kingdom of Egypt) đóng đô tại Memphis. Cổ Vương Quốc đã bị tan rã trước tình trạng hỗn loạn vào năm 2180 TCN. Trong khoảng 200 năm, Ai Cập bị chia đôi thành Vương quốc miền Bắc và Vương quốc miền Nam và cuối cùng thống nhất thành Vương Quốc Ai Cập (Middle Kingdom of Egypt) vào khoảng năm 2000 TCN dưới quyền trị vì của Pharaoh Mentuhotep II đóng đô tại Thebes.

Sau năm 1800 TCN, bùng nổ kinh tế ở Ai Cập đã lôi kéo hàng ngàn người ngoại quốc di cư đến đây, trong đó có cả người Palestine. Họ lập nên những cộng đồng riêng và có cả vua riêng của họ.

Tại Canaan, một trăm năm sau Abraham, vào thời đại của Jacob, đất Canaan rơi vào cảnh mất mùa đói kém. Dân Do Thái lại phải tiếp tục di cư tìm kiếm những đồng cỏ mới. Lúc này, đất Ai Cập với phù sa sông Nile là vựa lúa của vùng Địa Trung Hải và là miền đất hứa cho các dân tộc quanh đó tìm đến khi gặp đói kém hoạn nạn. Toàn thể gia tộc của Jacob với nhân số khoảng 70 người dưới sự dẫn dắt của Jacob di cư sang Ai Cập. Chuyến đi tị nạn tưởng chỉ một đôi vụ mùa, ngờ đâu kéo dài tới 400 năm. Mười hai người con trai của Jacob phát triển thành 12 chi tộc sống ở Goshen, vùng đất phì nhiêu của Ai Cập, thuận lợi cho việc trồng trọt và chăn nuôi. Người Do Thái chuyển từ cuộc sống du mục sang cuộc sống định cư nông nghiệp. Rồi thời thế lại thay đổi, 70 người di dân nay phát triển thành hàng trăm ngàn người, và trở thành mối lo ngại cho người Ai Cập rằng sự phát triển của người Do Thái có thể gây tổn hại đến Đế chế Ai Cập. Các Pharaoh về sau quay lưng lại ngược đãi người Do Thái, bóc lột họ như nô lệ, ép họ phải đi lao dịch nặng nhọc và độc ác nhất là ra lệnh dìm chết tất cả những bé trai Do Thái mới lọt lòng nhằm dần dần tiêu diệt dân Do Thái.

Những tư liệu của Ai Cập chưa bao giờ đề cập đến sự tồn tại của người Do Thái dọc theo sông Nile. Thậm chí Kinh Thánh không nói gì trong quãng thời gian 400 năm giữa thời Joseph (con cả của Jacob) và Moses. Tuy nhiên điều đó không phải là không chứng minh sự có mặt của người Do Thái ở Ai Cập. Trong khoảng thời gian 1700-1550 TCN, một nhóm người gọi là Hyksos nổi lên và có vẻ như đã loại trừ tất cả các thủ lĩnh người bản địa. Câu hỏi rằng nhóm người này gốc gác ở đâu cho đến nay vẫn là một ẩn số. Một vài học giả cho rằng đó là người Semite, một vài người khác cho rằng đó là người Ấn-Âu (Indo-European) từ Anatolia (Thổ Nhĩ Kỳ hiện đại). Nhiều sử gia, quay lại tham khảo sử gia Ai Cập Manetho (thế kỷ 3 TCN), suy luận rằng đó là người Do Thái.

Moses

Giữa hoàn cảnh nô lệ đầy khổ cực của người Do Thái, một cứu cánh đã đến, như một phép màu, đã giải cứu dân Do Thái khỏi ách nô lệ. Đó là sự xuất hiện của Moses vào khoảng thế kỷ 15-14 TCN.

Theo lời kể lại trong Kinh Thánh, Moses là một người kiệt xuất: nhà lãnh đạo dân tộc, nhà thông thái, người mang tư tưởng kiến thiết xã hội, người thầy thực tế, một con người đầy lòng trắc ẩn, cấp tiến, và đôi khi cũng là một bạo chúa. Moses là người đã dẫn dắt dân Do Thái trong cuộc hành trình Exodus ra khỏi Ai Cập. Moses cũng là người Hebrew đầu tiên đã có ảnh hưởng lên thế giới cổ đại. Người Hy Lạp đã xếp Moses đứng cùng hàng với các vị thần và anh hùng của họ.

Nguồn thông tin duy nhất mà chúng ta có về cuộc đời của Moses là từ Kinh Torah. Không có bất cứ một hé lộ nào về Exodus trong các tư liệu của Ai Cập. Tuy nhiên vị trí tâm điểm của Moses đối với Do Thái giáo là không thể chối cãi.

Tên gọi ‘Moses’ có thể có nguồn gốc Ai Cập. Theo lời kể trong Kinh Thánh, Moses được sinh ra ở Ai Cập, bố là Amram người Levite, và mẹ là Jochebed người Do Thái. Người Do Thái sống gần 400 năm trong sự hòa đồng với người Ai Cập trên vùng đất Goshen phía đông của đồng bằng sông Nile. Khi một Pharaoh mới lên cầm quyền và ra lệnh giết tất cả những trẻ sơ sinh trai Do Thái, người chị của Moses là Miriam đã dấu Moses trong một bụi cây bồ hoàng cho đến khi công chúa Thermuthis con gái Pharaoh phát hiện ra. Công chúa mang bé trai về cung và đặt tên là Moses. Từ đó Moses được nuôi dưỡng và lớn lên như một hoàng tử trong hoàng cung.

Một hôm, Moses giết chết một người lính Ai Cập khi chứng kiến người lính này đánh đập một người nô lệ Do Thái. Lo sợ bị phạt, Moses bỏ trốn hoàng cung chạy đến Ethiopia làm người chỉ huy quân đội. Sau đó ông di chuyển đến sa mạc Jordan làm người chăn cừu cho linh mục Jethro người Midianites. Trong thời gian này, Moses cưới con gái của Jethro, Zipporah, và sinh con trai là Gershom.

40 năm sau, liên quan đến Exodus, theo Sách Xuất Hành 2-3 (Kinh Thánh Hebrew), một lần trong khi Moses dẫn cừu đi sâu vào vùng núi thiêng Sinai (thuộc bán đảo Sinai của Ai Cập ngày nay), bỗng nhiên Thiên Chúa hiện ra ở giữa một bụi gai đang bốc cháy. Rồi Moses nghe tiếng Thiên Chúa nói, “Ta đã thấy nỗi thống khổ của dân ta ở Ai Cập, nơi họ đang bị đối xử như nô lệ. Ta sẽ giải phóng chúng khỏi đất nước tàn bạo đó, và ban cho chúng một mảnh đất khác tốt lành, đượm sữa và mật. Vì thế, ngươi, Moses, phải dẫn dắt dân ta ra khỏi Ai Cập về Miền Đất Hứa”.

Thế là Moses, cầm theo cây gậy linh thiêng của Thiên Chúa ban cho, cùng với vợ con lên đường trở lại Ai Cập đặng giải thoát dân Do Thái đang bị câu thúc. Biến cố ly kỳ này được ghi lại trong Sách Xuất Hành, mô tả chi tiết hành trình gian truân về Miền Đất Hứa (sử hiện đại gọi cuộc hành trình này là The Exodus) của khoảng bốn chục vạn dân Do Thái, chạy trốn khỏi Ai Cập, vượt qua Biển Đỏ (Red Sea), đi về hướng đông qua nhiều sa mạc hoang vu và lưu lạc ở đó suốt 40 năm, cuối cùng trở về chinh phục vùng đất Canaan mà Thượng Đế đã hứa cho họ từ thời Abraham. Riêng Moses, dù sống thọ đến 120 tuổi, Moses đã không được vào Miền Đất Hứa mà phải chết trong sa mạc.

Trong hành trình gian truân về Miền Đất Hứa, một sự kiện rất trọng đại đã xảy ra có liên quan đến ‘Mười Điều Răn’ (The Ten Commandments) của Thiên Chúa. Đó là thời điểm khi người Do Thái dừng chân tại vùng núi thiêng Sinai. Từ ngọn núi này, Thiên Chúa đã truyền ban Mười Điều Răn và Lề Luật cho dân Do Thái thông qua Moses. Mười Điều Răn tuyệt đối này, rất căn bản cho đời sống của người Do Thái giáo, được tìm thấy trong Sách Xuất Hành 20:1-17 và Sách Đệ Nhị Luật 5:6-21 của Kinh Thánh Hebrew.

Trước đây, Thượng Đế giao ước riêng với Abraham, còn lần này, Ngài giao ước với toàn thể dân tộc Do Thái qua những lần Moses lên đỉnh núi Sinai để trực tiếp gặp Ngài. Qua những lần gặp gỡ Thượng Đế, Moses chuyển giao lại cho dân tộc Do Thái các huấn thị của Ngài. Thượng Đế lúc này tỏ lộ danh xưng là ‘YHWH’, gọi là Jehovah, nghĩa là ‘Ta là kẻ ta là’. Và đặc điểm của Giao Ước lần này cũng rất rành rọt, đó là chừng nào dân Ngài chọn còn vâng lời Ngài, chừng đó họ sẽ được Ngài che chở.

Những tư liệu pháp lý liên quan đến sự kiện trên núi Sinai đã trở thành những tư liệu quan trọng nhất trong Kinh Thánh Hebrew. Theo Sách Sáng Thế, các nguyên lý căn bản của Do Thái giáo thực sự được mặc khải[8] tuần tự theo dòng dõi các tổ phụ, từ Adam đến Jacob. Tuy nhiên, Do Thái giáo thực sự được hình thành như là một tôn giáo chỉ khi Moses nhận lãnh Mười Điều Răn trên núi Sinai, cùng với hệ thống tư tế và các nghi thức thờ phụng tại Ngôi Đền Jerusalem sau khi dân tộc này được giải cứu khỏi Ai Cập.

Nhiều câu hỏi rằng tại sao Moses lại dẫn dắt đoàn người quẩn quanh trong sa mạc tới 40 năm trước khi trở về Miền Đất Hứa? Làm sao một dân tộc quen sống trong cảnh sung túc rồi chịu làm nô lệ hàng trăm năm có đủ tính cách và bản lĩnh để có thể chinh phục vùng đất trước mặt và xây dựng một quốc gia hùng mạnh trong tương lai? Làm sao Giao Ước của Thượng Đế, vốn thuần túy chỉ là những hứa hẹn, được pháp chế hóa thành luật lệ và thiêng liêng hóa trong những ràng buộc mang tính tôn giáo?

Theo truyền thống Do Thái giáo, để có đủ năng lực tiếp nhận Miền Đất Hứa và xứng đáng làm người chủ của nó, Moses đã buộc phải dẫn dắt dân Do Thái trải qua những cuộc thanh tẩy đạo đức cùng thao luyện nghiệt ngã trong suốt 40 năm trong sa mạc cho đến khi một thế hệ mới trưởng thành có đủ bản lĩnh để chinh phục Miền Đất Hứa. Moses được mô tả trong Thánh Kinh là một lãnh tụ tôn giáo, người công bố luật pháp, nhà tiên tri đầu tiên của Do Thái giáo. Ông được xem là người viết Kinh Torah (năm sách đầu tiên của Kinh Thánh Hebrew, còn gọi là Ngũ thư Kinh Thánh hay Ngũ kinh Moses) trong quãng thời gian 40 năm trong sa mạc. Moses còn được coi là một thiên tài quân sự và là một vị anh hùng dân tộc của người Do Thái. Buổi đầu sự nghiệp của ông khá giống với vua Cyrus Đại Đế – vị Hoàng đế khởi lập Đế quốc Ba Tư. Ông cùng với vua Cyrus Đại Đế đều đóng vai trò vô cùng lớn lao trong lịch sử của dân tộc mình.

Trên thực tế, ngoài những hiểu biết dựa theo các tài liệu trong Kinh Thánh Hebrew, chúng ta không có những tư liệu lịch sử đáng tin cậy khác về hành trình của Moses, và vì vậy những câu chuyện trong Kinh Thánh Hebrew cho ta cảm giác về những huyền thoại không xác thực. Chúng ta chỉ có thể phán đoán rằng khi Moses dẫn người Do Thái đến đỉnh núi Sinai thì ông ta chỉ làm theo tập tục lâu đời của người Ai Cập có hàng ngàn năm trước đó trong những cuộc viễn chinh săn tìm đá quí. Câu chuyện về cuộc sống lang thang 40 năm trong sa mạc cũng thế, thoạt nghe tưởng như khó tin, song giờ đây lại có vẻ hợp lý với một dân tộc quen sống du mục; và cuộc chinh phục xứ Canaan nói cho cùng chỉ là trường hợp một bộ tộc du mục đói khát tấn công một cộng đồng định cư yên ổn để giành đất sống. Sau hết, phải chăng cuộc đối thoại giữa Moses và Thượng Đế trên đỉnh núi Sinai cũng chỉ là cách Moses bầy đặt ra để dễ bề cai trị một đám dân du mục gồm hàng ngàn người cứng đầu cứng cổ trong hành trình Exodus đầy gian khó?

Khi đề cập đến câu chuyện 40 năm này, bà Golda Meir, người “đàn bà sắt” và cũng là thủ tướng thứ tư của Israel [1969-1974], đã có lần nói vui rằng: “Hãy để cho tôi nói cho các bạn nghe về một điều mà tôi chống lại Moses. Đó là ông ta đã dẫn dắt chúng tôi 40 năm lang thang trong sa mạc để rồi cuối cùng đưa chúng tôi đến một vùng đất ở Trung Đông (tức là Canaan) không có lấy một giọt dầu mỏ.”. Quả là một nghịch cảnh.

Trong những ngày cuối đời, Moses chuyển giao quyền lãnh đạo sang cho Joshua, con một người gác trại thân cận của Moses. Không chỉ là một nhà lãnh đạo quân sự, Joshua giờ có trong tay quyền lực qua phước lành của Moses. Nhưng liệu Joshua có thể tập hợp và gắn kết các bộ tộc với nhau hay không?

Bài viết được trích từ chương 1 cuốn sách “Câu chuyện Do Thái 2: Văn hóa, Truyền thống và Con người”, của tác giả Đặng Hoàng Xa, dự định xuất bản vào đầu năm 2016.

Hình: Hành trình của Abraham tới Canaan. Nguồn: Wikipedia.

(Còn tiếp)

Xem thêm các phần khác của chuỗi bài tại đây: Lịch sử Do Thái

——————

[1] Jehovah: trong Kinh Thánh Torah, Jehovah là tên riêng của Thượng Đế, như đã mặc khải cho Moses trên núi Sinai [xem “Câu chuyện Do Thái: lịch sử thăng trầm của một dân tộc”].

[2] Noah: theo Sách Sáng thế, ông Noah đóng con tàu lớn mà ngày nay gọi là tầu Noah để tự cứu ông và gia đình, bảo tồn thế giới động vật, thực vật khỏi bị diệt vong bởi trận trừng phạt đại hồng thủy của Thiên Chúa.

[3] Mari Letters: là một bộ sưu tập các thư từ hoàng gia từ Mari, một nhà nước thành phố cổ trên sông Euphrates.

[4] Amarna Letters: thư từ ngoại giao, trên bảng đất sét, chủ yếu giữa chính quyền Ai Cập và đại diện của họ ở Canaan và Amurru trong khoảng thời gian những năm 1300 TCN.

[5] Semitic là nhóm các ngôn ngữ có liên quan với nhau được nói bởi 470 triệu người tại Tây Á, Bắc Phi, và Sừng châu Phi. Chúng là một nhánh của họ ngôn ngữ Phi-Á. Ngôn ngữ Semitic được nói nhiều nhất hiện nay là tiếng Ả-rập, Amharic, Hebrew, Tygrinia và Aramaic.

[6] Babylon: một thành quốc của Lưỡng Hà cổ đại, nằm ở Al Hillah, tỉnh Babil, Iraq, khoảng 85 km về phía nam thủ đô Baghdad (Iraq). Tất cả những gì còn lại của thành phố Babylon cổ đại nổi tiếng ngày nay chỉ còn là một gò đất…

[7] Pharaoh: tước hiệu của vua Ai Cập cổ đại.

[8] mặc khải: là một từ thần học hay được dùng trong Ki-tô giáo, có nghĩa là vén mở ra bức màn bí mật để cho thấy một điều gì đó.

Xếp hạng 101 đô vật hàng đầu mọi thời đại là một nhiệm vụ cao. Rốt cuộc, làm thế nào để người ta so sánh một ngôi sao của thập niên 50 & nbsp; (Lou thesz) với một ngôi sao của thập niên 80 (Ric Flair) với một ngôi sao của ngày hôm nay (John Cena)? Chúng tôi đã đổ qua các video YouTube cũ, Mags đấu vật và Mạng WWE (chỉ 9,99 đô la!) Để đưa ra danh sách cuối cùng của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng bạn đồng ý với các lựa chọn. Nếu không, hãy cho chúng tôi biết tại & nbsp ;. Trên danh sách. & Nbsp;

101. Miz

miz.jpg

những hình ảnh đẹp

Bạn có thể khịt mũi về điều này, nhưng tôi thực sự nghĩ rằng Miz đã trở thành một phần thực sự bình dị của WWE. Vâng, anh ấy sẽ không bao giờ trở nên tuyệt vời trên võ đài, nhưng Miz là một gót chân tuyệt vời, người đã tái tạo bản thân mình một số lần trong 12 năm trong WWE. Anh ấy có phải là một người toàn thời gian? Không, đó là lý do tại sao anh ấy ở đây lúc 101 tuổi, nhưng tôi cảm thấy như một ngày nào đó chúng tôi sẽ nhìn lại Miz giống như cách chúng tôi nhìn lại Ted DiBiase.

100. Frank Gotch

Chúng ta phải bao gồm một anh chàng từ thời đại lễ hội, và anh chàng đó là Frank Gotch. Để cung cấp cho bạn một số quan điểm, Gotch đã chết vào năm 1917, vì vậy phiên bản đấu vật của anh ấy giống như phiên bản bóng rổ của Naismith, nhưng nó vẫn rất quan trọng! Ai đó đã phải phát minh ra ý tưởng về các trận đánh cố định, được chứ?

99. Bill Longson hoang dã

Chúng tôi phải từ bỏ nó cho dự luật hoang dã. Anh ta đến trong những ngày Vaudeville, trở lại khi đấu vật đang cố gắng thực tế nhất có thể, và phát minh ra Piledriver, có thể là động thái đấu vật trông ít thực tế nhất từ ​​trước đến nay. Nó cũng siêu biểu tượng, đó là lý do tại sao anh ấy trong danh sách.

98. Christopher Daniels

[youtube:https://youtu.be/e9-azR3pLkI]

Daniel Bryan, Samoa Joe và A.J. Styles cuối cùng đã đến WWE, nhưng Christopher Daniels là một trong số ít những người nổi bật còn lại của thế hệ của anh ấy chưa đến được sự kiện chính. Thật xấu hổ vì anh ấy rất tuyệt trong vòng và có khả năng quảng cáo vững chắc. Ở tuổi 46, chúng tôi hy vọng anh ta có một thời Phục hưng cuối cùng còn lại trong anh ta.

97. JBL

JBL là một nhân vật tuyệt vời. Tôi biết chúng ta quên rằng khi anh ta là một người say mê bình luận, nhưng mánh lới tỷ phú thị trường chứng khoán đã khiến anh ta trở nên vô cùng khó khăn, và một lá lớn cho một đứa trẻ trong quần short Jean tên là John Cena. Hy vọng khi thời gian trôi qua, chúng tôi đưa cho JBL đối xử với Lawler, nơi chúng tôi tha thứ cho tội lỗi của anh ấy trong gian hàng phát thanh viên cho tài năng của anh ấy trên võ đài.

96. Chương trình lớn

big-show.jpg

Jed Jacobsohn cho Sports Illustrated

Chương trình lớn được đánh giá thấp. Được đánh giá thấp trên mic, trong vòng, thể thao, kỹ thuật và cảm xúc. Anh ấy đã có một sự nghiệp của Hall of Fame Bona, và ngay cả khi anh ấy không đưa ra điều gì giống như trận đấu của Roman Reigns từ năm ngoái, anh ấy vẫn đặt một vòng quay độc đáo cho mọi thứ.

95. Ron Simmons

Damn.

94. Kitô giáo

Đây có thể là một trong số ít lần một đô vật tham gia vào danh sách này cho công việc của anh ấy trong TNA, nhưng sau sự nghiệp độc thân vững chắc và một đội thẻ tuyệt vời chạy trong WWE, Christian đã chứng minh rằng anh ấy có thể là người giữ danh hiệu trong sự nghiệp địa điểm thường đi chết đi. Chúng tôi vẫn còn một chút đau đớn về mối thù của Randy Orton, nhưng này, tôi đoán không có vấn đề gì lớn.

93. Lita

Mặc dù cô chưa bao giờ là một đô vật ưu tú, Lita đã cho các cô gái trẻ trên khắp thế giới rằng người ta không cần phải là người mẫu thể hình tóc vàng để thành công trong kinh doanh. Thay vào đó, người ta thực sự có thể lớn lên yêu thương đấu vật và biến nó thành cuộc sống của họ. Video này của một A.J. Lee gặp thần tượng của cô nói tất cả.

92. Batista

Sự trở lại mới nhất của anh ấy đã khiến chúng tôi trở nên tồi tệ (và đó là cả lỗi của anh ấy và WWE của anh ấy) nhưng Batista là một đô vật thực sự tốt, người có rất nhiều trận đấu tuyệt vời. Trận đấu Streak của anh ấy với Undertaker là đủ để có trong danh sách này. Chắc chắn anh ta chưa bao giờ nổi tiếng như Vince McMahon có thể muốn anh ta trở thành, nhưng Big Dave hoàn toàn tạo ra một tác động, và tôi hy vọng anh ta quay trở lại công ty để kết thúc mọi thứ một cách thích hợp.

91. Kevin Nash

[YouTube: https: //youtu.be/ku3blzan2ia]

Tôi biết, nó Kevin Kevin Nash. Nhưng tôi yêu thích chỗ nhỏ kỳ lạ mà anh ấy đã khắc trong môn đấu vật. Anh ấy luôn luôn tự ti và nhận thức sâu sắc về những hạn chế của anh ấy. Anh ta đã từng ném một chiếc tay kéo trong TNA vào pop gây sốc vui nhộn này. Tôi biết điều đó thật kỳ lạ khi đưa ai đó vào danh sách các đô vật vĩ đại nhất bởi vì anh ấy là một cuộc phỏng vấn bắn tốt, nhưng bất cứ điều gì, tôi chỉ thích Kevin Nash. Được chứ? Tôi thực sự nghĩ rằng anh ấy bị đánh giá thấp.

90. Shinsuke Nakamura

Có lẽ đây là một thứ khác mà chúng tôi đã nhảy súng, nhưng bất cứ điều gì. Shinsukenakamura đã tạo ra rất nhiều niềm vui đấu vật trong vài năm qua, và ngay cả khi ngày mai anh bùng nổ hoặc quay trở lại MMA hoặc một cái gì đó, đỉnh cao của anh sẽ được nhớ đến mãi mãi. Anh ấy là điều tốt nhất về môn đấu vật New Japan Pro, và bây giờ anh ấy là một điều tốt nhất về NXT.

89. Johnny Valentine

Johnny Valentine thích làm việc cứng. Phương châm của anh ấy là người tạo ra mọi cú đấm và đá. Bạn có thể thực hiện rất nhiều thủ thuật để làm cho sự cãi lộn của bạn trông thật, hoặc bạn chỉ có thể đấm ai đó thật. Valentine là một ngôi sao hàng đầu trong suốt những năm 70, chủ yếu là vì anh ta sẵn sàng đưa cơ thể của mình lên hàng.

88. Michael Hayes

michael-hayes.jpg

Walter Iooss Jr. cho Sports Illustrated

Một trong những người nói chuyện tốt nhất trong ngành, anh ta là động cơ đã gây ra những mối thù truyền kiếp. Thật khó để nói nếu Michael Hayes sẽ thành công như một đối thủ cạnh tranh duy nhất, nhưng dù bằng cách nào, anh ấy đã để lại một dấu ấn không thể xóa nhòa trong doanh nghiệp.

87. Pedro Morales

Pedro Morales đã có nhiều thời gian với Giải vô địch WWE, nhưng anh cũng chịu trách nhiệm nâng cao danh hiệu Liên lục địa sau triều đại 600 ngày huyền thoại của anh. Dây đeo đó đã trải qua rất nhiều trong nhiều thập kỷ, nhưng Morales đã chứng minh rằng không có trần nào về tầm quan trọng của một tiêu đề thứ cấp.

86. Iron Sheik

[youtube:https://youtu.be/VO6tpA5cq5g]

Gót chân nước ngoài vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay, chủ yếu là vì anh ta thực sự là người nước ngoài. Iron Sheik được sinh ra ở Tehran, và cuối cùng đã rơi vào kinh doanh dưới thời Verne Gagne. Ai đó đã phải đánh bại Bob Backlund & nbsp; để lấy đai trên Hulk Hogan, phải không? Tôi yêu Iron Sheik bởi vì trong một cách kỳ lạ, vặn vẹo, anh ấy thực hiện loại giấc mơ Mỹ.

85. Davey Boy Smith

Davey Boy Smith, hay The British Bulldog, là một trong những phù thủy kỹ thuật vĩ đại của thập niên 80 và 90, đấu vật vĩ đại trên khắp thế giới. Anh ta được nhớ đến nhiều nhất cho sự kiện chính của SummerSlam ở London, nơi anh ta đã đánh bại Bret Hart trước khoảng 80.000 người đồng hương. Đó là một cuộc sống khác được tuyên bố là quá sớm bởi steroid, và bạn có cảm giác rằng Smith có nhiều hơn nữa để cung cấp cho doanh nghiệp.

84. Quỷ xanh

Một anh hùng ở Mexico, một tộc trưởng của một dòng dõi đấu vật, và chủ nhân của Demon, Blue Demon là biểu tượng ngay lập tức. Anh ta cũng là một trong những kẻ đặt tóc so với mặt nạ trope lên bản đồ, tiếp tục là quy định lớn nhất trong lịch sử đấu vật.

83. Jimmy Snuka

Bỏ qua trong một phút, toàn bộ người mà anh ta bị cáo buộc đã giết chết bạn gái của mình, vì thật không may, Jimmy Hồi Superfly Hồi Snuka phải có trong danh sách này. Anh ấy là một trong những người đầu tiên từng lên dây thừng, rõ ràng là một sự đổi mới khá lớn. Sự xấu hổ thực sự, chúng ta có thể nói về anh ta mà không lắc đầu và cảm thấy kỳ lạ.

82. Ed Lewis

Một số người lớn tuổi này xứng đáng có mặt trong danh sách này chỉ đơn giản là cho một vài đổi mới cốt lõi. Giống như Ed Lewis! Ed Lewis đã phát minh ra việc giữ ngủ. Điều đó một mình là đủ. Nếu bạn tạo ra một trong bốn động tác cơ bản trong môn đấu vật, chào mừng bạn đến với sự bất tử.

81. Kane

Kane đã giành chiến thắng, đã từng đạt được sự nổi tiếng duy nhất với tư cách là người đảm nhận, nhưng không có câu hỏi nào về việc Glenn Jacobs đã được chứng minh là một tài sản siêu hữu ích cho WWE. Cho dù anh ấy là một công ty đáng sợ Shill hay gắn thẻ với Daniel Bryan, anh ấy luôn luôn đóng vai trò.

80. Seth Rollins

seth-rollins.jpg

Jed Jacobsohn cho Sports Illustrated

Hãy xem xét đây là một lựa chọn lộn ngược. Vâng, Seth Rollins chỉ ở trong WWE trong một vài năm, nhưng anh ấy có một loạt các công việc tuyệt vời trong PWG và Ring of Honor, và các trận đấu của anh ấy với Dean Ambrose, John Cena và Brock Lesnar đã tự nói chuyện. Ngoài ra, anh ấy chỉ có 29. Trong 10 năm tôi mong đợi sẽ thấy Seth trong top 20, có thể là top 10.

79. Chyna

WWE luôn có một số chính trị đáng ngờ khi nói về tài năng nữ của nó có thể trông như thế nào, nhưng vào cuối những năm 90, nó có Chyna, & nbsp; một người phụ nữ tự hào cơ bắp và quyến rũ. Cô cũng có thể vật lộn như điên, (hỏi Chris Jericho.) Thật không may, & NBSP; Chyna đã chết quá trẻ để được chào đón trở lại trong WWE Fold, và đó vẫn là một trong những bi kịch lớn nhất trong lịch sử của công ty.

78. Mike Quackenbush

Vanilla Midget tinh túy, Mike Quackenbush có thể là vẻ ngoài không thể đánh giá được nhất từ ​​trước đến nay. Ngắn, xanh xao, bình thường, nhưng vẫn có khả năng một số hành vi phạm tội ly kỳ nhất mà người ta từng thấy. Tôi không nghĩ rằng bất cứ ai cũng sẽ nắm bắt được tinh thần bình đẳng của người Ấn Độ khá giống Quack. Hiện tại anh ấy đang điều hành Chikara, người đưa đấu vật chuyên nghiệp đến các cực đoan truyện tranh của nó, khiến tôi yêu anh ấy hơn nữa.

77. Akira Maeda

Đấu vật chuyên nghiệp Nhật Bản trong thập niên 80 thực sự là một cái gì đó. Giống như Inoki, Akira Maeda có một nền tảng về MMA và làm việc chăm chỉ để bảo vệ Puroresu như một môn thể thao hợp pháp. Điều đó có nghĩa là rất nhiều cuộc đình công khó khăn, điều đó làm cho anh ta thực sự thú vị để xem. Anh ấy cũng chịu trách nhiệm cho một trong những trận đánh bắn đáng chú ý hơn trong ngành, sau khi anh ấy từ chối làm việc cho một người khổng lồ Andre The Gant già.

76. Rick Steiner

Nếu tôi xếp hạng Scott, tôi cũng phải xếp hạng Rick, bởi vì cả hai đều chịu trách nhiệm về các trận đấu thẻ tuyệt vời của họ (bạn biết đấy, trước khi Scott mất trí.) Di sản của Rick đã bị lạc trong sự xáo trộn một khi giữa những năm 90 Xung quanh, nhưng Frankensteiner sống mãi mãi.

75. Scott Steiner

scott-steiner.jpg

những hình ảnh đẹp

Tôi nhận được thứ hạng đó Scott Steiner trước những người như Christopher Daniels có vẻ như là dị ứng với một loại người hâm mộ đấu vật nhất định, nhưng bạn đã sai. Đối với một người, Scott Steiner là một đô vật vĩ đại hợp pháp trước khi cơ thể ăn bộ não của anh ta, và hai, Steiner ngày sau rất vui nhộn. Tôi không quan tâm nếu đó là cố ý hay không, Steiner Math là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất mà ngành công nghiệp này từng thấy, và anh ấy xứng đáng với vị trí của mình trong danh sách.

74. El Hijo del Santo

Trong khi cha anh nổi tiếng hơn, El Hijo del Santo là loại & nbsp; giống như Sting of Mexico đấu vật. Anh ấy là một người thích đầu tiên như một đứa trẻ, một gót chân và là một nhóm thẻ, và cai trị con gà trống qua những năm 80 và 90 về phía nam của biên giới. Bên cạnh Randy Orton, không ai lấp đầy đôi giày của cha mình tốt hơn.

73. Kevin von Erich

Một phần trong tôi nghĩ rằng chúng ta nên đưa cả gia đình von Erich ở đây, nhưng thật không may, nó không hoạt động theo cách đó. Kevin von Erich là người anh lớn nhất (và là một trong những đô vật giỏi nhất) trong số gia đình Von Erich tài năng và bi thảm, và mối thù huyền thoại của họ với những người tự do tuyệt vời có một vị trí chính đáng trong truyền thuyết.

72. Abdullah người bán thịt

Phiếu bầu của tôi cho anh chàng đáng sợ nhất trong ngành. Abdullah là con quái vật khổng lồ, khát máu này, người đã đi từ lãnh thổ đến lãnh thổ và cắt những vết thương khổng lồ trong đầu các đô vật yêu thích của bạn. Nó không phải là cách dễ dàng nhất để kiếm tiền trong doanh nghiệp, nhưng nó chắc chắn đã thu hút được, và những trận đấu tử thần của ngày hôm nay nợ anh ta thuế.

71. Gene Kiniski

Những gì một gene con ngựa Kiniski là gì. Ông là một gót chân lớn, vạm vỡ, người đã dành hơn 1.000 ngày với tư cách là nhà vô địch NWA. Anh ấy đã dành rất nhiều thời gian ở Awa, NWA & NBSP; và WWE non trẻ. Thật khó để nghĩ về một anh chàng chứng kiến ​​lịch sử ở nhiều nơi hơn Kiniski.

70. William Regal

Khi bạn đến NXT, bạn đã hướng dẫn xem trận đấu này giữa Regal và Benoit. Nó chỉ có 13 phút, nhưng nó là một lớp học kỹ thuật. Hai người đàn ông đang cố gắng giành chiến thắng trong một trận đấu, không có động lực cốt truyện lớn hay mối thù máu. Regal có thể tạo ra bất cứ điều gì kỳ diệu, và anh ấy đã làm như vậy trong nhiều thập kỷ.

69. MOOLAH tuyệt vời

Giống như bạn, tôi đã nghe những câu chuyện kinh dị về cách mà Moolah tuyệt vời đối xử với các đô vật nữ trẻ tuổi khác, nhưng cô ấy đã giữ một chiếc thắt lưng trong 30 năm. Nếu tôi sẽ bao gồm Sammartino, tôi cũng phải cho cô ấy tín dụng. Tôi không cảm thấy tuyệt vời về nó, nhưng tôi có thể không, phải không?

68. Chiến binh cuối cùng

Không, anh ấy không thể thực sự vật lộn. Vâng, anh ấy có, chính xác là một trận đấu đáng xem. Vâng, anh ấy hóa ra là một homophobe hoành hành và xa lánh mọi người trong ngành. Tuy nhiên, chiến binh cuối cùng là biểu tượng, và đấu vật chuyên nghiệp là về các biểu tượng. Đôi khi tất cả những gì bạn cần là một lối vào mát mẻ và một vài quảng cáo điên rồ.

67. Dean Malenko

Anh ta không có tinh thần chiến đấu dưới quyền của Chris Benoit cũng như sự lôi cuốn không thể phủ nhận của Eddie Guerrero, điều đó có nghĩa là Malenko luôn bị bỏ lại ở bên ngoài nhìn vào khi nói đến những cú hích lớn. Mặc dù vậy, không phải là vấn đề, bởi vì Malenko có thể vật lộn với khoảng 95 phần trăm người trong danh sách này, và đối với một loại người hâm mộ nhất định, đó là tất cả những gì quan trọng.

66. Trish Stratus

Đôi khi tôi tự hỏi liệu mọi thứ đã làm việc cho Trish Stratus, và cô ấy đã trở thành một người mẫu thể dục khác được mang vào với số tiền dễ dàng. Thay vào đó, cô ấy đã tham gia vào công việc kinh doanh một cách tự nhiên, và một thập kỷ kể từ khi cô ấy nghỉ hưu, thật khó để nghĩ về bất kỳ siêu sao nữ nào trong WWE, người đã làm lu mờ cô ấy. Nếu đó là đối với Trish, mọi người sẽ coi trọng tài năng như Alexa Bliss hay Carmella một cách nghiêm túc. Điều đó có thể được đánh giá thấp.

65. Hội trường Scott

Scott Hall, hay Dao cạo Ramon, đã đi trước thời đại. Trong khi phần còn lại của WWE vẫn đang chơi trong hồ bơi kiddy với những mánh lới quảng cáo ngớ ngẩn và các trận đấu trên đỉnh cao, Hall đã chấp nhận một chút sắc sảo mà Hồid dự đoán kỷ nguyên thái độ và tiếp tục biến anh ta thành một ngôi sao thậm chí còn lớn hơn ở NWO. Các vấn đề cá nhân đã đánh chìm sự nghiệp trong vòng của anh ấy trước khi nó có, nhưng không có câu hỏi nào về việc nhân vật Ramon dao cạo là đột phá.

64. Rồng Ultimo

Mọi người đều thích Ultimo Dragon. Từ hành vi phạm tội bay cao của anh ta cho đến thiết bị nhẫn lố bịch, anh chàng thực sự định nghĩa ý nghĩa của nó là một chiếc tàu tuần dương. Không ai trong một công ty lớn sẽ đặt danh hiệu cho anh ta, nhưng khi một người tài năng như anh ta, nó rất khó quan tâm.

63. Larry Zbyszko

Larry Zbyszko đã đưa ra một cốt truyện khá đột phá với Bruno Sammartino. Trong nhiều năm, Zbyszko là Sammartino KhănSprotege, một đứa trẻ ma quái được gắn thẻ và ghi chú. Khi cuối cùng họ đã có một trận đấu vào năm 1980, & nbsp; Zbyszko đã che mắt người cố vấn của mình bằng một chiếc ghế gỗ, biến anh ta thành một gót chân khiêm tốn. Nó tán tỉnh với một số giai điệu phức tạp hơn chỉ là anh ấy, anh chàng người Nga, rất khó tìm thấy trong WWE trong thời đại đó. Ngày nay, bạn có thể nhớ Zbyszko cho bài bình luận của anh ấy trong WCW, nhưng điều quan trọng là phải xem xét kỷ nguyên vàng của anh ấy.

62. Chris Benoit

chris-benoit.jpg

những hình ảnh đẹp

Hãy nhìn xem, anh ấy là một đô vật tuyệt vời và được bạn bè yêu mến. Tôi không thích cách mọi người đã biến vụ giết người tự sát của Benoit, thành một thảm kịch giao cảm chỉ vì bộ não của anh ta bị rối loạn như thế nào sau tất cả những chấn động đó. Nó chỉ xuất hiện như một cách dễ dàng để làm chệch hướng đổ lỗi. Nhưng không bao giờ có bất kỳ câu hỏi nào về khả năng của anh ấy, và một danh sách như thế này sẽ hoàn thành nếu không có anh ấy. Thở dài.

61. Ivan Koloff

Megaheel đầu tiên. Khi Ivan Koloff đánh bại Bruno Sammartino cho danh hiệu WWWF 1971, trọng tài đã đợi cho đến khi anh ta trở lại phòng thay đồ trước khi trao cho anh ta danh hiệu. Nguy cơ của một cuộc bạo loạn là quá lớn. Mỗi gót chân của quái vật nước ngoài mà Lừa đi cùng, từ Iron Sheik đến Rusev, đã theo bước chân của Quebecois.

60. Goldberg

Anh ta tính. Nếu chúng tôi sẽ bao gồm cả Chiến binh Ultimate, chúng tôi phải gật đầu Goldberg. Tất cả những gì nó cần là một vài bước đi sức mạnh để chinh phục thế giới.

59. Jeff Hardy

Jeff Hardy gần đây đã nói với cả thế giới trận đấu nghỉ hưu trong mơ của anh ấy sẽ là gì, và nó liên quan đến việc ném bom Swanton từ đầu một địa ngục trong một phòng giam, trèo trở lại trên chiếc lồng, người đánh bom Swanton một lần nữa và mất tích, sau đó bị ghim lại sau khi bị ghim lại Một bia mộ. & nbsp; Jeff Hardy thật điên rồ. Anh ấy hoàn toàn không quan tâm đến cơ thể của anh ấy, và đó là điều khiến chúng tôi thích xem anh ấy. Ngành công nghiệp này là nguy hiểm, nhưng nếu bạn nắm lấy điều đó, nó có thể khiến bạn khá không thể phủ nhận.

58. Owen Hart

Vẫn là một trong những bi kịch lớn nhất trong môn đấu vật, Owen Hart đã chết quá trẻ và để lại một lượng tiềm năng không thể hiểu được trên bàn. Thật khó để không tưởng tượng rằng nếu mọi thứ diễn ra khác đi, Owen có thể là một trong những ngôi sao lớn nhất của thời đại thái độ và hơn thế nữa.

57. Rick "say mê" Rick

rick-rude2.jpg

Walter Iooss Jr. cho Sports Illustrated

Rick Rude là một công nhân đáng tin cậy, nhưng anh ta xứng đáng nhận được phần lớn tín dụng của mình vì là một nhân vật hoàn toàn tuyệt vời. Thật kỳ lạ khi nghĩ rằng không ai trong ngành đã từng nắm bắt được sự huyền bí của người đẹp trai đẹp trai kể từ khi và xin lỗi, không, Batista không tính. Chắc chắn anh ta chưa bao giờ là một Main & NBSP; sự kiện, nhưng Rick Rude mang đến màu sắc, và đôi khi tất cả những gì chúng ta đang tìm kiếm.

56. Tatsumi Fujinami

Khi mọi người đánh bại thơ mộng về những ngày lớn tuổi hơn, họ, họ nói về những thứ như Tatsumi Fujinami đánh bại Ric Flair, và giữ danh hiệu IWGP và tiêu đề NWA ​​cùng một lúc. Fujinami là một trong những người vĩ đại của Nhật Bản, và là một trong những người đứng đầu đầu tiên đoàn kết cả hai bên Thái Bình Dương.

55. Rob Van Dam

Tôi yêu Rob Van Dam vì anh ấy là một người ngoài cuộc. Một người anh em stoner bán thân, người mang đến những cú đánh chặt chẽ, những điểm cao không cần thiết và bán hàng tuyệt vời vào huyền thoại của mình. Anh ta cũng có vẻ lạnh lùng một cách đáng kinh ngạc về mọi thứ theo cách gần như của Daniel Bryan. Vâng, anh ấy đã đổi mới nhiều từ năm 2002, nhưng công việc ECW của anh ấy cao.

54. Nick Bockwinkel

Bockwinkel đã có một mánh lới quảng cáo tuyệt vời. Anh ta đã cắt những quảng cáo nhanh chóng, rõ ràng này đã đào sâu vào Minutia của Kayfabe, và mọi người ghét anh ta vì điều đó. Trong môn đấu vật chuyên nghiệp, bạn có thể tạo ra một nhân vật gót chân vì là một kẻ thông minh, thông minh, tự tin và tôi ước nhiều người lấy cảm hứng từ tư thế của anh ta.

53. Mascara Mil

Những người như Rey Mysterio có thể nổi tiếng hơn về lâu dài, nhưng khi Mil Mascara đi làm cho Vince McMahon Sr. vào những năm 70, ông đã giới thiệu thế giới với phong cách lucha màu mỡ lớn. Nếu không có gì khác, nó đã chứng minh với khán giả Mỹ rằng doanh nghiệp này thực sự đã kéo dài trên toàn thế giới.

52. Verne Gagne

verne-gagne.jpg

những hình ảnh đẹp

Verne là một trong những ngôi sao đầu tiên của Wrestling, trong sự bùng nổ truyền hình đang phát triển trở lại vào những năm 40 và 50, và anh ấy đã hoàn thiện một phong cách chiến đấu lành mạnh mà Muffd có ảnh hưởng siêu lớn đối với một số người yêu thích Internet ngày nay. Tất nhiên, & NBSP; Gagne được nhớ đến nhiều nhất vì đã điều hành huyền thoại Awa, nhưng sự nghiệp trong vòng của anh ấy cũng quan trọng không kém.

51. Terry Funk

[YouTube: https: //youtu.be/f9zxnazs45i]

Terry Funk vẫn đang đấu vật. Anh ấy 72 và đã có hàng chục trận đấu nghỉ hưu, trận đấu mới nhất vào năm ngoái với Jerry Lawler. Trong những năm 70, anh ấy đã đấu vật các trận đấu tiêu đề quanh NWA, vào những năm 80, anh ấy đã đến WWE, và đến những năm 90, anh ấy đang đặt nền tảng ở ECW. Đó là một sự nghiệp siêu nhiều, và tôi không nghĩ rằng chúng tôi sẽ thấy bất cứ điều gì giống như vậy.

50. Samoa Joe

Mọi người ở Samoa Joe, trận đấu với Chant, Joe Joe sẽ giết bạn vì bên cạnh Brock Lesnar, ở đó, thẳng thắn không bao giờ là một tiền đạo tàn khốc hơn trong những thứ giả tạo. Joe đã tham gia một số trận đấu tuyệt vời trong TNA, nhưng giống như rất nhiều ngôi sao trước đây của công ty đó, anh ấy hiện đang tận hưởng một thời Phục hưng mang danh hiệu NXT. Chúng tôi hy vọng anh ấy sẽ có được một vài cú sút chống lại John Cenas và Randy Ortons của thế giới trước khi anh ấy treo giày cho tốt.

49. Goldust

goldust.jpg

những hình ảnh đẹp

Verne là một trong những ngôi sao đầu tiên của Wrestling, trong sự bùng nổ truyền hình đang phát triển trở lại vào những năm 40 và 50, và anh ấy đã hoàn thiện một phong cách chiến đấu lành mạnh mà Muffd có ảnh hưởng siêu lớn đối với một số người yêu thích Internet ngày nay. Tất nhiên, & NBSP; Gagne được nhớ đến nhiều nhất vì đã điều hành huyền thoại Awa, nhưng sự nghiệp trong vòng của anh ấy cũng quan trọng không kém.

48. George tuyệt đẹp

George tuyệt đẹp đã đến võ đài trong một chiếc áo choàng thời kỳ kỳ quặc, phục hưng, và sau đó anh ta không ngừng lừa dối cho đến khi anh ta bị đuổi ra khỏi đấu trường. George đã bắt đầu vào những năm 50, khi Pro Wrestling đang cố gắng nhìn gần với thực tế nhất có thể, và anh ta là một trong những người đầu tiên đẩy ngành công nghiệp hướng tới sự kết thúc của Sports Sports Entertainment.

47. Muta vĩ đại

Nếu bạn là một người hâm mộ đấu vật, có lẽ bạn đã biết Muta tuyệt vời cho những trận đấu tuyệt vời của anh ấy trong WCW và thành công tiếp tục của anh ấy trong môn đấu vật New Japan Pro. Nếu chúng tôi chỉ đi bằng các trận đấu, & NBSP; Muta sẽ không gặp khó khăn gì trong danh sách này. Nhưng điều làm cho Keiji Mutoh trở nên đặc biệt là anh ta là người tiên phong cho các công nhân Nhật Bản khác. Anh ta là người đầu tiên đến từ đất nước của anh ta để có được thành công đáng kể ở Bắc Mỹ, và khi Shinsuke Nakamura chắc chắn bị bắn danh hiệu NXT của anh ta, chúng ta sẽ biết tất cả truyền thống đó bắt đầu từ đâu.

46. ​​A.J. Phong cách

Khuôn mặt trước đây của TNA đã đưa ra một trường hợp tuyệt vời cho vị trí của mình với tư cách là một người toàn thời gian trong vài năm qua. Ý tôi là, chắc chắn, anh ấy đã có rất nhiều khoảnh khắc tốt trong công ty khiến anh ấy nổi tiếng, nhưng sau khi rời khỏi con tàu bị chìm đó, anh ấy đã tham gia New Japan Pro Wrestling và có một trận đấu tuyệt vời với những người như Okada, Nakamura và Tanahashi. Rõ ràng điều đó đã không thỏa mãn đủ, bởi vì năm nay anh ấy đã tham gia WWE và đang tham gia một chuỗi chương trình tuyệt vời khác với Chris Jericho, Roman Reigns, và bây giờ, John Cena. Thành thật mà nói, trong một vài năm, nó sẽ làm tôi ngạc nhiên nếu A.J. thuộc về top 20.

45. The Sheik

Không, không phải là Iron Sheik, mặc dù chúng chắc chắn đã bị cắt ra khỏi cùng một miếng vải. Chúng ta có thể nói chuyện với Abdullah the Butcher và Bruiser Brody, nhưng ban đầu của Sheik là nơi đấu vật khó khăn bắt đầu. Anh ta cắn, chạm khắc và chảy máu, một cách tàn nhẫn và tàn nhẫn với một quân đoàn của những người Mỹ bị sốc. Mũ.

44. Arn Anderson

Anderson là người có năng khiếu thể chất nhất trong số bốn kỵ sĩ, nhưng thật không may, sự nghiệp trong vòng của anh ta đã bị cắt ngắn sau một số chấn thương vào năm 1997. Anh ta vẫn có cột sống lớn nhất trong môn đấu vật, và sự hiện diện của anh ta là người thực thi của Ric Flair có liên quan và có ảnh hưởng cho đến ngày nay.

43. Jake "The Snake" Roberts

Jake là một đô vật tuyệt vời, nhưng anh ấy chịu trách nhiệm cho một số nhịp đập cơ bản trong môn đấu vật. DDT. Đó là anh ấy. Anh ấy đã đưa ra động thái đó. Khi anh ta được hỏi nó có nghĩa là gì, Jake, trong tiếng gầm gừ ngắn thường xuyên của anh ta, đã trả lời, cuối cùng. Anh ta là một nhân viên bán hàng bậc thầy với từ vựng mở rộng, và chúng tôi rất vui khi anh ta dường như đang đối phó với những con quỷ của mình.

42. Rikidozan

Rikidozan là anh hùng vĩ đại đầu tiên trong môn đấu vật Nhật Bản. Ông đã trở nên nổi tiếng vào những năm 50, mới sau Thế chiến II, khi tinh thần quốc gia ở mức thấp nhất mọi thời đại. Anh ta là siêu anh hùng của họ, anh chàng có thể đánh bại tất cả các đô vật Mỹ. Puroresu đã phát triển mạnh trong vài thập kỷ qua, nhưng tất cả quay trở lại Rikidozan.

41. Lou Thesz

Lou Thesz là một trong những kẻ đã đến trong thời kỳ chuyên nghiệp của Wrestling Carnival/Vaudeville. Anh ấy khó đánh giá & nbsp; bởi vì những trận đấu lớn nhất của anh ấy đã xảy ra trong những năm 30, 40 và 50. Nhưng anh ấy chắc chắn đã tạo ra một cái bóng dài. Bất cứ khi nào bạn thấy "Stone Cold" Steve Austin nhảy vào đối thủ của mình và đẩy anh ta vào tấm thảm, bạn đã xem một báo chí Lou Thesz. Điều đó được tính cho một cái gì đó.

40. Eddie Guerrero

Eddie là một trong những người đáng yêu nhất từng tham gia kinh doanh, và anh ta có lẽ là người duy nhất có thể lừa dối để giành chiến thắng và có được một pop babyface khổng lồ. Có rất nhiều cái chết bi thảm trong môn đấu vật, nhưng điều này vẫn còn đau mỗi ngày.

39. Ông hoàn hảo

Mười ba năm sau khi chết, Curt Hennig vẫn là ’hoàn hảo

Có một trò đùa đang diễn ra về cách mà bức tranh Wikipedia của ông Perfect Wikipedia có anh ta làm trọng tài khách, bởi vì nó thực sự có cảm giác như Curt Hennig đã dành nhiều thời gian bị thương hơn trong vòng. Nhưng khi anh ấy khỏe mạnh, anh ấy đã xuất sắc. Thể thao, không sợ hãi, mạnh mẽ, tất cả được gói gọn trong sự kiểm soát cơ thể đáng kinh ngạc. Tôi thường ước Hennig vẫn còn sống để anh ta có thể ở quanh NXTKids.

38. Dory Funk Jr.

Dory Funk Jr. không chỉ là một huyền thoại của NWA và chịu trách nhiệm phát minh ra Cỏ ba lá, mà anh ta còn điều hành Nhạc viện Funking, nơi đã tạo ra tài năng như Hardys, Rhyno, William Regal cũng như Edge và Christian. Triết lý của Dory Funk Jr. đã chùn bước vào một thế hệ tài năng.

37. El Santo

El Santo không chỉ là một đô vật, anh ta là một anh hùng dân gian. Anh ấy đã biến một cuộc chạy đua huyền thoại trong những năm 60 thành một sự nghiệp điện ảnh phi thường, và gắn bó với linh hồn của anh ấy xung quanh môn đấu vật chuyên nghiệp Mexico. Tất cả mọi thứ về anh ấy đều thơ mộng. Anh ta tháo mặt nạ chính xác một lần, khoảng một tuần trước khi chết. Đấu vật chuyên nghiệp là một nơi của trí tưởng tượng và tưởng tượng, nhưng đôi khi nó lại ở đó tốt nhất khi nghệ thuật bắt chước cuộc sống.

36. Big Van Vader

Di sản của Vader, đã bị cắt ngắn sau khi anh ta đến WWE và Vince McMahon đã đánh bại việc đặt phòng của anh ta, một trong những đôi giày cao gót nổi bật nhất từng có vào cá rô Shawn Michaels. Nhưng anh ấy thực sự tuyệt vời ở Nhật Bản và WCW, và điều đó không nên bị lãng quên.

35. Rey Mysterio

Thật tuyệt vời khi Rey Mysterio có được cơ hội sự kiện chính thực sự. Vâng, anh ấy rất nhỏ, nhưng bạn nói về một anh chàng có thể tự đẩy mình 360 độ trong không gian giữa các sợi dây. Cho dù Mysterio đang làm việc trong AAA, hoặc các chương trình ECW ngầm, hoặc việc làm xung quanh WCW, hoặc trong thời gian trị vì vô địch sự nghiệp muộn của anh ấy ở WWE, anh ấy luôn luôn là một niềm vui để xem.

34. Kenta/Hideo Itami

Kenta hiện đang là Hideoitami và thời gian đồng hồ trong WWE, NXT, nhưng vì Kenta, anh ấy đã có một số trận đấu hay nhất với các đô vật yêu thích của bạn. Nghiêm túc mà nói, hãy kiểm tra những cú đá cứng của anh ấy vào Daniel Bryan. Bạn đã thắng được thất vọng.

33. Bruiser Brody

Anh ta là một anh chàng lông to lớn đã đấm và đá trên khắp đất nước. Thật là lộn xộn, nhưng nó thật tuyệt vời, và tất cả những người ẩu đả lớn trên thế giới, từ Dean Ambrose đến Stone Cold Steve Austin, nợ một cái gì đó cho Brody, sự không đáng tin cậy.

32. "Người đàn ông triệu đô" Ted DiBiase

ted-dibiase.jpg

những hình ảnh đẹp

Ted DiBiase có thể có mánh lới quảng cáo yêu thích của tôi từ trước đến nay. Anh ta là một kẻ hèn nhát giàu có, tự phụ, có khả năng một số động tác gót chân đáng chết nhất từng có, giống như mua đai vô địch của riêng mình hoặc thẳng thắn làm nhục một đứa trẻ 10 tuổi. Đó là loại thứ mà WWE sẽ không hiểu về ngày hôm nay, đó là điều chúng tôi hiếm khi nói khi nhìn lại những năm cuối thập niên 80. DiBiase cũng rất tuyệt vời trong vòng và rất tôn trọng việc kinh doanh, nhưng đó là công việc nhân vật hàng đầu của anh ấy khiến anh ấy vượt thời gian.

31. CM Punk

m-punk.jpg

những hình ảnh đẹp

Ted DiBiase có thể có mánh lới quảng cáo yêu thích của tôi từ trước đến nay. Anh ta là một kẻ hèn nhát giàu có, tự phụ, có khả năng một số động tác gót chân đáng chết nhất từng có, giống như mua đai vô địch của riêng mình hoặc thẳng thắn làm nhục một đứa trẻ 10 tuổi. Đó là loại thứ mà WWE sẽ không hiểu về ngày hôm nay, đó là điều chúng tôi hiếm khi nói khi nhìn lại những năm cuối thập niên 80. DiBiase cũng rất tuyệt vời trong vòng và rất tôn trọng việc kinh doanh, nhưng đó là công việc nhân vật hàng đầu của anh ấy khiến anh ấy vượt thời gian.

31. CM Punk

CM Punk làm cho đấu vật trở nên tuyệt vời. Cảm giác đó là rất ít giữa ngành công nghiệp này, nhưng giữa các quảng cáo đột phá của anh ấy, uyên bác, tâm lý vòng tròn tuyệt vời và, vâng, một cảm giác tuyệt vời về phong cách, Punk chịu trách nhiệm cho một trong những hoạt động độc đáo nhất trong lịch sử WWE.

30. Bruno Sammartino

Chào mừng bạn đến với mục ngu ngốc nhất trong danh sách này. Ý tôi là, nghiêm túc, bạn phải xếp hạng Bruno Sammartino ở đâu? Anh chàng đã giữ vàng lâu hơn bất kỳ ai khác trên Trái đất (4.040 ngày) và rõ ràng là nền tảng cho những gương mặt thế hệ tương lai như Hulk Hogan và John Cena. Tuy nhiên, không ai chính xác khám phá danh mục lưng của mình. Hipsters đấu vật đã đưa bạn đến với Sammartino tuyệt vời phù hợp với cách họ sẽ chào hàng Tully Blanchard hoặc Barry Windham. Vì vậy, chúng tôi đã đánh dấu anh ta ở đây. Gần với đầu! Nhưng dưới đây, giống như, Daniel Bryan. Có lẽ đó là sự thiếu tôn trọng, hoặc có thể nó chỉ là trung thực.

29. Mitsuharu Misawa

Hai mươi bốn trận đấu năm sao được xếp hạng bởi Dave Meltzer, một đô vật ba lần của năm theo The Wrestling Observer, và chủ sở hữu của những người xấu xí hơn bất kỳ ai trong danh sách này không có tên là Mick Foley. Có một phần nhỏ trong tôi tin rằng bạn cần phải thành công ở giai đoạn lớn nhất trong số họ để được lưu giữ trên Núi Rushmore, và không may Misawa không bao giờ thực sự được đưa vào truyền hình Mỹ, nhưng bạn không nên quan tâm. Nghỉ ngơi trong Hòa bình Misawa, chúng tôi hy vọng bạn vẫn còn ném cẳng tay.

28. Stan "The Lariat" Hansen

brock-lesnar.jpg

Stan Hansen có thể là nhân vật cao bồi vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay. Rằng nói một điều gì đó, coi đối thủ của Cowboy Cowboy, người Nga, người Nga là một nhân vật nhất quán nhất trong giải trí thể thao. Anh ta to lớn và xấu tính, và vung một con bò tót và một miệng thuốc lá. Hansen có thể được tôn kính ở Nhật Bản hơn bao giờ hết ở Mỹ, nhưng điều đó không thay đổi thực tế rằng anh ấy là một trong những người vĩ đại nhất mọi thời đại.

Thật tuyệt vời khi Rey Mysterio có được cơ hội sự kiện chính thực sự. Vâng, anh ấy rất nhỏ, nhưng bạn nói về một anh chàng có thể tự đẩy mình 360 độ trong không gian giữa các sợi dây. Cho dù Mysterio đang làm việc trong AAA, hoặc các chương trình ECW ngầm, hoặc việc làm xung quanh WCW, hoặc trong thời gian trị vì vô địch sự nghiệp muộn của anh ấy ở WWE, anh ấy luôn luôn là một niềm vui để xem.

34. Kenta/Hideo Itami

Kenta hiện đang là Hideoitami và thời gian đồng hồ trong WWE, NXT, nhưng vì Kenta, anh ấy đã có một số trận đấu hay nhất với các đô vật yêu thích của bạn. Nghiêm túc mà nói, hãy kiểm tra những cú đá cứng của anh ấy vào Daniel Bryan. Bạn đã thắng được thất vọng.

33. Bruiser Brody

Anh ta là một anh chàng lông to lớn đã đấm và đá trên khắp đất nước. Thật là lộn xộn, nhưng nó thật tuyệt vời, và tất cả những người ẩu đả lớn trên thế giới, từ Dean Ambrose đến Stone Cold Steve Austin, nợ một cái gì đó cho Brody, sự không đáng tin cậy.

25. Bob Backlund

Tôi yêu Bob Backlund. Anh ấy là một người điên, nhưng anh ấy cũng có danh hiệu WWF dài thứ hai. Anh ấy đã 6 người 1 trong những người treo và một chiếc nơ, cả hai chịu trách nhiệm cho một số kiệt tác kỹ thuật và công việc ra khỏi động cơ diesel trong tám giây. Anh chàng đã ném mình vào bất cứ điều gì anh ta liên quan, đó là những gì mà Lôi giữ anh ta quá lâu.

24. Cạnh

edge.jpg

những hình ảnh đẹp

Edge là loại người mà chúng tôi đã học được để đánh giá cao hơn sau khi anh ấy nghỉ hưu. Anh ấy giống như The Rock, nhưng sau những chương trình tuyệt vời với John Cena, một trận đấu Streak Streak tuyệt vời và một số động tác gót chân tinh khiết nhất từ ​​trước đến nay, tôi có thể nghĩ về nhiều người có sự nghiệp tốt hơn. Ngoài ra, anh ấy đã cho chúng tôi bố mẹ, và người bố mẹ thật tuyệt vời.

23. Buddy Rogers

Bên ngoài những thứ thực sự cũ, như George Hackenschmidt, Buddy Rogers là một người đầu tiên. Anh ta đột nhập vào ngành công nghiệp trong thập niên 60, mang đến một loạt các động thái tấn công lúc đó, như những cú đánh cơ thể và những người chồng chất. Kết hợp điều đó với một vóc dáng tuyệt vời và bạn đã có một ngôi sao. Vào cuối những năm 70, anh ấy đã đưa Ric Flair, biến anh ấy thành cậu bé thiên nhiên mới. Vâng, đô vật huyền thoại nhất mọi thời đại đã bắt đầu từ một người bạn thân của Rogers. Đó là tất cả những gì bạn cần nói.

22. Triple H.

triple-h.jpg

Jed Jacobsohn cho Sports Illustrated

Thật là một sự nghiệp kỳ lạ Triple H đã có. Từ một người làm việc với một mánh lới quảng cáo khủng khiếp đến việc tăng thẻ về phía một con bé tức thì bị thương, đến một thập kỷ Smarks nổi giận xé nát công việc và cái tôi của anh ta trong khi anh ta vượt qua tài năng sử dụng sai như CM Punk và Booker T, đến Bây giờ, nơi anh ấy là một trong những người hippest trong ngành. Tôi không nghĩ rằng có một người duy nhất trong lịch sử của WWE, người đã có một hành trình gây tranh cãi hơn lên hàng ngũ. Bất kể, anh ấy vẫn làm cho nó hoạt động. Triple H không bao giờ thực sự tuyệt vời, nhưng qua ba thập kỷ của các trận đấu rất tốt và quảng cáo rất tốt, chúng tôi phải cung cấp tín dụng khi tín dụng đến hạn.

21. Daniel Bryan

daniel-bryan2.jpg

Jed Jacobsohn cho Sports Illustrated

Thật là một sự nghiệp kỳ lạ Triple H đã có. Từ một người làm việc với một mánh lới quảng cáo khủng khiếp đến việc tăng thẻ về phía một con bé tức thì bị thương, đến một thập kỷ Smarks nổi giận xé nát công việc và cái tôi của anh ta trong khi anh ta vượt qua tài năng sử dụng sai như CM Punk và Booker T, đến Bây giờ, nơi anh ấy là một trong những người hippest trong ngành. Tôi không nghĩ rằng có một người duy nhất trong lịch sử của WWE, người đã có một hành trình gây tranh cãi hơn lên hàng ngũ. Bất kể, anh ấy vẫn làm cho nó hoạt động. Triple H không bao giờ thực sự tuyệt vời, nhưng qua ba thập kỷ của các trận đấu rất tốt và quảng cáo rất tốt, chúng tôi phải cung cấp tín dụng khi tín dụng đến hạn.

21. Daniel Bryan

Nếu chúng tôi chỉ nói về công việc WWE của anh ấy, Daniel Bryan đã đốt cháy gấp đôi một nửa trong một nửa thời gian dài, chúng tôi đã thực hiện một chiến dịch WrestleMania thực sự đáng nhớ và một vài năm được xác định bởi những điểm gần như ở giữa thẻ. Rất may, sự nghiệp Indie huyền thoại của Bryan, xứng đáng với anh ta trong danh sách này. Anh ta có thể đã không ở trên TV đủ lâu để tham gia Pantheon, nhưng anh ta gần gũi như người ta có thể có được.

20. Ricky “The Dragon xông hơi

Nếu tôi phải chọn một đô vật để đi 30 phút trong một sự kiện chính nghiêm trọng, không có chuyên gia, tôi sẽ lấy con rồng mỗi lần. Anh ta chưa bao giờ tuyệt vời trên mic, và nhân vật của anh ta đã không đi chệch khỏi sự bốc lửa, loại trẻ sơ sinh, nhưng Chúa của tôi, những cuộc chiến mà anh ta có với Ric Flair có thể là môn đấu vật tốt nhất từng được tìm kiếm. Nó thường khó bảo vệ nghệ thuật đấu vật chuyên nghiệp trong khi Warrior Ultimate đang cố gắng làm cho một sự giật gân trông nguy hiểm, nhưng ân sủng chính xác, bạo lực của Steamboat đưa tất cả những người đó lên giường.

19. Antonio Inoki

Inoki đã làm việc với thực tế mọi truyền thuyết đấu vật, và anh ấy chịu trách nhiệm cho trận đấu Hulk Hogan vĩ đại nhất mọi thời đại. Nhưng ngoài sự nghiệp phi thường của anh ấy, đây cũng là người thành lập New Japan Pro Wrestling, cung cấp một thánh địa cho tài năng trên toàn thế giới. Về cơ bản, hãy tưởng tượng nếu Vince McMahon là một nhà nho tuyệt vời, đó là loại Antonio Inoki là ai.

18. Góc Kurt

Kurt Angle là người đầu tiên tham gia vào cuộc đấu vật kinh doanh xanh và tự nhiên. Anh ấy thậm chí không phải là người đã làm điều đó tốt nhất, (chỉ định đó có thể thuộc về Brock Lesnar.) Nhưng Angle cũng rất vui nhộn, có thể ghét và có thể xem được. Anh ta là cỗ máy đấu vật, nhưng anh ta cũng có thể tiêm một sự nghiệp có giá trị cảm xúc vào một khóa mắt cá chân duy nhất. Hãy để một người đổ ra cho người đàn ông đã biến huy chương vàng thành biểu tượng gót chân.

17. Randy Orton

Ai đó đã từng nói rằng Randy Orton nhắc nhở họ về một anh chàng, người đã làm việc ở cùng một nơi đủ lâu để không thực sự quan tâm nữa. Điều đó có thể đúng, nhưng ngay cả khi anh ấy đang mộng du, Orton làm công việc của mình tốt hơn bất kỳ ai. Tôi sẽ không bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi nhìn anh ta rình rập xung quanh chiếc nhẫn và đánh Rkos ly hợp. Vâng, anh ấy sẽ luôn là người đàn ông trên máy tính của Cena, nhưng thành thật mà nói, tôi thích nó như vậy.

16. Bret "Hitman" Hart

Trong số tất cả các huyền thoại đã nghỉ hưu trong môn đấu vật, tôi nghĩ Bret Hart là người mà tôi tự hỏi nhất. Trận đấu Bret Hart/Daniel Bryan sẽ như thế nào? Hoặc Hart/Rollins, hoặc Hart/Lesnar, hoặc thậm chí là Hart/Cena? Hitman đã chứng minh rằng anh ta có thể làm việc với bất kỳ ai, và trong một thế giới hoàn hảo, anh ta sẽ đấu vật kéo dài hàng giờ trong thời gian còn lại.

14. Harley Race

When people talk about the golden era of NWA, they’re talking about the 35-minute cage matches between Harley Race and Ric Flair. WWE was goofy and cartoonish, and that worked well for them, but the southern stuff carried a stronger, gorier edge. These days Harley Race matches are a transformative experience. The closest pro wrestling ever got to being real.

13. Chris Jericho

chris-jericho.jpg

Jed Jacobsohn for Sports Illustrated

Chris Jericho was the original “vanilla midget the internet loves,” going as far back to WCW, when he was a weird, absurdist heel trying to thrive in a company in which people like Goldberg were getting a push. But since entering the WWE, he’s been a perennial world champion and capable of putting on good matches with anyone in front of him. CM Punk, Triple H, A.J. Styles, it never mattered–at 45 he’s still the kid with whom we fell in love.

12. "Rowdy" Roddy Piper

You know the basics. He was the best promo ever, and a core influence on guys like Stone Cold Steve Austin, The Rock, Dean Ambrose, Chris Jericho, etc. He was a major part of one of the most important WrestleMania matches ever, and his charisma transitioned neatly into a couple cult action movies. But more than anything, I’ve never seen someone have as much fun with his or her character as Rowdy Roddy Piper. He was a brilliant heel, a brilliant man, and this business is a sadder place without his mind.

11. "Macho Man" Randy Savage

randy-savage.jpg

Courtesy of WWE

For my money, I don’t think there was a more complete package than Macho Man. He was a brilliant promo, a great character and capable of working big hammy main events with Hulk Hogan and technical masterpieces with Ricky “The Dragon” Steamboat. Things fell off quickly after Savage went to WCW, but his golden age stands tall over nearly everyone.

10. Andre The Giant

Andre The Giant defined an entire business model in the wrestling business. He was, and forever will be, the ultimate attraction. Big Show, The Undertaker and even Brock Lesnar all walk the path The Giant paved. And yeah, it certainly doesn’t hurt that everybody in the business has an amazing drunk Andre story.

9. Sting

People like to talk up Hulk Hogan’s transition from megaface to dastardly PG-13 heel, but I’ve always thought Sting showed more range. He was a white meat surfer bro, an insanely profitable Crow rip-off, and survived a series of bad TNA ideas, like, say “Joker Sting.” Through it all, Steve Borden showed us how loyal and humble he was to the cause. If you’re going to build a company around one character trait, it’s probably that.

8. Hulk Hogan

hulk-hogan.jpg

AP

For better or worse, this is the face of wrestling. Hulk Hogan will always be synonymous with the industry that made him famous. His ring-work was suspect, his politicking was contemptible, but that doesn’t change the fact that Hulk Hogan captured imaginations more than any other wrestler before or since.

7. John Cena

john-cena_0.jpg

At this point it should be clear that John Cena is amazing at his job. Over the past year he’s dug out his worker boots and had excellent matches with people like Seth Rollins, Cesaro, A.J. Styles, and Kevin Owens, and before that he was working bloated, mass-marketed epics with The Rock. Cena is still better on the mic than anyone in the company, and capable of turning into a parody of himself in Trainwreck, and a genuinely surreal character on Total Divas. He’s a monster heel and a white-meat babyface at the same time. If you don’t think John Cena is in the Pantheon, you’ve been wrong for a long, long time.

6. Dusty Rhodes

Dusty Rhodes was simply the best pure babyface in the history of pro wrestling. Yeah, his ring-work might look a little dated compared to the modern product, but nobody was able to get a room on his side quite like Dusty. His wars with Ric Flair were legendary, and the legacy he passed down through his advocacy and unjadedness in NXT will never be forgotten. Wrestling is full of underdog stories, but there will only be one Dusty Rhodes story.

5. The Undertaker

Once upon a time, The Undertaker was a stiff. One of those 7-foot tall projects brought in for refinement and maybe a monster heel run. But over 25 years, Taker has morphed into the single-most respected person in the wrestling industry. He owns dozens of classic matches, a legendary entrance and the single-most hallowed feat in fake fighting (21 straight wins at WrestleMania.) It’s the ultimate story of someone taking a dead-end gimmick and turning it gold.

4. The Rock

Will there be a time when The Rock’s wrestling career is a minor footnote? Maybe, but there’s no question who is the biggest success story in wrestling history. The Rock was never a technical mastermind (and might be responsible for the worst Sharpshooter in television history,) but when you watch the build and culmination to, like, WrestleMania X-7, that hardly matters. The Rock was effortlessly fun-to-watch. He understands audience dynamics better than anyone on earth, and obviously that quickly translated across all mediums. It was lightning in a bottle, and WWE was lucky to have him as long as it did.

3. "Đá lạnh" Steve Austin

"Stone Cold" Steve Austin chịu trách nhiệm cho cuộc chạy đua vĩ đại nhất trong lịch sử đấu vật chuyên nghiệp. Hoàn toàn không có nghi ngờ về nó. Một người đầu trọc hói với một con chip trên vai và rất nhiều sự khinh miệt đối với chính quyền khập khiễng. . Anh ta đã bị sa thải khỏi WCW vì không phù hợp với khuôn, và anh ta nhớ rằng sự từ chối với từng bước anh ta đã vào vòng. The Rock nổi tiếng hơn, John Cena ngon miệng hơn và Hulk Hogan có thể mang tính biểu tượng hơn, nhưng khi chúng ta nói về Zeitgeist, không ai đến gần Stone Cold.

2. Shawn Michaels

Shawn Michaels là đô vật đáng tin cậy nhất mà tôi đã từng thấy. Ngoài những thứ ngớ ngẩn của anh ấy với DX hoặc gót chân diva (tuyệt vời) chạy trước khi nghỉ hưu đầu tiên, tôi không nghĩ rằng tôi đã từng gặp một đô vật đã cho tôi thấy nỗi đau của anh ấy, nỗi buồn, niềm vui và sự tức giận của anh ấy khá giống HBK. Anh ta là tài năng không sợ hãi và tự nhiên nhất từng bước vào vòng tròn bình phương, và anh ấy là số một nếu không dành cho anh chàng dạy anh ta mọi thứ.

1. Ric Flair

Ai là đô vật số 1 mọi thời đại?

1. The Undertaker.Công việc của WWE và được coi là đô vật vĩ đại nhất từng được sản xuất bởi công ty, The Undertaker đã được hợp đồng cho công ty từ những năm 1990.The Undertaker. The workhorse of the WWE and widely regarded as the greatest wrestler ever produced by the company, The Undertaker has been under contract for the company since the 1990s.

Ai là người thống kê là đô vật giỏi nhất mọi thời đại?

1. Đá lạnh Steve Austin.Sự nghiệp: Stone Cold Steve Austin được cho là đô vật nổi tiếng nhất từng có một đôi giày và địa vị của anh ấy là một hội trường nổi tiếng đầu tiên của anh ấy được chứng minh bằng nhiều danh hiệu thế giới của anh ấy và vai trò của anh ấy trong chiến thắng cuối cùng của WWF trongCuộc chiến tối thứ Hai.

Ai là đô vật bất bại mọi thời đại?

Trong các môn đấu vật Ấn Độ và thế giới giống nhau, Gama hay Gama Pehlwan vĩ đại là vô song.Với một kỷ lục bất bại trong hơn 5.000 trận trong suốt sự nghiệp kéo dài năm thập kỷ của mình, gần như không thể đưa ra đủ siêu hạng để mô tả những chiến công của hiện tượng Ấn Độ.The Great Gama or Gama Pehlwan is peerless. With an undefeated record in over 5,000 bouts over the course of his five-decade-long career, it's near impossible to come up with enough superlatives to describe the Indian phenom's feats.

Ai là người chơi số 1 trong WWE?

Bảng xếp hạng WWE: Bayley, Sky & Kai đã đến.